Lệnh Hồ Xung 'Tiếu Ngạo Giang Hồ': Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?

Dàn diễn viên này đều ghi điểm cho sự nghiệp diễn xuất của mình với nhân vật Lệnh Hồ Xung.

Tiếu Ngạo Giang Hồ là tác phẩm võ hiệp kinh điển của cố nhà văn Kim Dung được các đạo diễn, nhà sản xuất nhiều lần chuyển thể thành phim, gây tiếng vang lớn trong lòng công chúng.

Nhân vật chính trong Tiếu Ngạo Giang Hồ là Lệnh Hồ Xung, một đứa trẻ mồ côi lang thang, được vợ chồng Nhạc Bất Quần đem về nuôi nấng dạy dỗ và trở thành đại đệ tử khai sơn.

Lệnh Hồ Xung thông minh, thích tự do và đặc biệt là yêu rượu như tính mạng mình. Nhờ vậy, Lệnh Hồ Xung đã kết thân với rất nhiều kỳ nhân dị sĩ giang hồ.

Lệnh Hồ Xung Tiếu Ngạo Giang Hồ: Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?-1

Khi lưu lạc giang hồ, chàng đã gặp Nhậm Doanh Doanh, con gái của Nhậm Ngã Hành - giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo. Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh đã cùng nhau ngao du giang hồ, ngày ngày tấu khúc Tiếu ngạo giang hồ. Lệnh Hồ Xung trở thành nhân vật võ hiệp được nhiều khán giả yêu thích trên màn ảnh nhỏ xứ Trung.

Châu Nhuận Phát

Vào năm 1984, Châu Nhuận Phát được hãng phim TVB lựa chọn đảm nhận nhân vật Lệnh Hồ Xung. Hãng phim này chính là đơn vị đầu tiên thực hiện chuyển thể thành phim dựa theo tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ. Người hâm mộ cho rằng gương mặt của Nhuận Phát không toát lên chất giang hồ của nhân vật Hồ Xung.

Lệnh Hồ Xung Tiếu Ngạo Giang Hồ: Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?-2

Thuở đó, vì mới vào nghề nên nam tài tử họ Châu đã có phần bỡ ngỡ. Được mệnh danh là "Lệnh Hồ Xung ung dung, tự tại nhất màn ảnh", Nhuận Phát đã thể hiện rất tốt tính cách nhân vật võ hiệp này. Sánh đôi cùng nam diễn viên họ Châu trong bộ phim này là nữ diễn viên Trần Tú Châu (vai Nhậm Doan Doanh) và Thích Mỹ Trân (vai nhạc Linh San)...

So với thời đỉnh cao sự nghiệp, cuộc sống hiện tại của Châu Nhuận Phát giản dị, yên bình hơn. Kể từ khi tham gia tác phẩm Phi Vụ Tiền Giả (2018) đóng cùng Quách Phú Thành, khán giả không còn thấy ông xuất hiện trên màn ảnh.

Lệnh Hồ Xung Tiếu Ngạo Giang Hồ: Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?-3

Hiện, ông có cuộc sống giản dị, hạnh phúc bên bà xã Trần Hội Liên dù không có con cái. Những năm qua, nam diễn viên ăn uống thanh đạm, tiêu xài tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản hơn 700 triệu USD (hơn 16.000 tỉ đồng). Họ thống nhất dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện.

Lý Á Bằng

Năm 2001, nhà sản xuất phim đình đám Trương Kỳ Trung đã đưa bộ phim từ tiểu thuyết võ hiệp của cố nhà văn Kim Dung lên sóng truyền hình quốc gia.

Trước đó, các phiên bản của Tiếu Ngạo Giang Hồ chỉ được trình chiếu và phát sóng trên những kênh truyền hình Đài Loan, Hong Kong. Nam diễn viên Lý Á Bằng đã vượt qua nhiều đối thủ để đảm nhận nhân vật Lệnh Hồ Xung.

Lệnh Hồ Xung Tiếu Ngạo Giang Hồ: Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?-4

Trước khi công chiếu, Á Bằng từng bị khán giả cho rằng gương mặt không hợp với những tạo hình cổ trang. Tuy nhiên, nam diễn viên đã chứng minh cho công chúng thấy tài năng diễn xuất của bản thân,  trở thành ngôi sao lớn sau khi Tiếu Ngạo Giang Hồ kết thúc.

Bên cạnh những vai diễn làm nên tên tuổi, Lý Á Bằng có đời tư khá ồn ào gắn với nhiều mỹ nhân Cbiz như: Cù Dĩnh, Châu Tấn, Vương Phi.. Năm 2005, Lý Á Bằng kết hôn cùng Vương Phi nhưng cuộc hôn nhân của cặp sao chỉ kéo dài 8 năm.

Lệnh Hồ Xung Tiếu Ngạo Giang Hồ: Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?-5

Sau ly hôn, nam diễn viên bắt đầu chuyển sang kinh doanh, không còn mặn mà với sự nghiệp diễn xuất. Cũng từ đây, chàng "Lệnh Hồ Xung"  bắt đầu lâm vào cảnh sa sút do làm ăn thất bại.

Mã Cảnh Đào

Năm 2000, nam diễn viên Đài Loan Mã Cảnh Đào đã nhận lời mời đảm nhận vai Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ của đài truyền hình Singapore. Trước đó, nam diễn viên sinh năm 1962 đã để lại nhiều dấu ấn trong loạt phim cổ trang danh tiếng nên người hâm mộ rất mong chờ

Lệnh Hồ Xung Tiếu Ngạo Giang Hồ: Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?-6

Mã Cảnh Đào đã hóa thân thành công nhân vật Lệnh Hồ Xung đồng thời mang đến cho người hâm mộ một góc nhìn mới mẻ, siêu ấn tượng. Trong phiên bản Tiếu Ngạo Giang Hồ (2000) còn có các diễn viên khác như: Phạm Văn Phương, Lý Cẩm Mai...

Mã Cảnh Đào từng là một trong những ngôi sao nổi tiếng bậc nhất thập niên 90 với hàng loạt vai diễn có tiếng như: Trương Vô Kỵ bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994, hay Đinh Dẫn trong phim Thục Sơn Kỳ Hiệp

Tuy nhiên, không như nhiều ngôi sao cùng thế hệ vẫn giữ được danh tiếng và sức hút đến hiện tại, Mã Cảnh Đào lại đánh mất sự nghiệp vì nhiều bê bối đời tư.

Lệnh Hồ Xung Tiếu Ngạo Giang Hồ: Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?-7

Mã Cảnh Đào hiện phải chu cấp cho ba người con và nuôi một người em trai. Vì thế, áp lực kinh tế đè nặng lên vai ông. Đi hát hội chợ, đám cưới, các sự kiện nhỏ là nguồn thu nhập chính của Mã Cảnh Đào. Ông gần như không xuất hiện trước truyền thông, sống rất kín tiếng.

Hoắc Kiến Hoa

Hoắc Kiến Hoa đã có dịp hóa thân thành nhân vật Lệnh Hồ Xung trong bộ phim Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ (2013). Ngay khi phát hành trailer của bộ phim, Hoắc Kiến Hoa đã nhận được lời khen về ngoại hình dù bị biến tướng khá nhiều so với nguyên tác.

Lệnh Hồ Xung Tiếu Ngạo Giang Hồ: Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?-8

Chàng "Lệnh Hồ Xung" mang trên mình vẻ đẹp thư sinh, lại có khuôn mặt rất giống với những gì mà cố nhà văn Kim Dung miêu tả về nhân vật. Diễn xuất của nam tài tử họ Hoắc trong phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của tác giả.

Anh gây ấn tượng với nhiều dự án như: Hoa Thiên Cốt, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Hậu Cung Như Ý Truyện… Từ năm 2017, Hoắc Kiến Hoa ít có cơ hội làm việc vì sự cạnh tranh đến từ những gương mặt mới trong làng giải trí.

Lệnh Hồ Xung Tiếu Ngạo Giang Hồ: Ai vượt Châu Nhuận Phát thành kinh điển?-9

Hoắc Kiến Hoa kết hôn với người bạn thân Lâm Tâm Như vào năm 2016. Sau khi lập gia đình, sự nghiệp của nam diễn viên liên tục gặp sóng gió và tin đồn quanh cuộc hôn nhân giữa anh và Lâm Tâm Như cũng ảnh hưởng tới hình ảnh của anh.

Nam diễn viên cũng không ít lần khẳng định, Lâm Tâm Như là sự lựa chọn thích hợp với anh: "Vì tôi là một người khá là trầm tính, ít nói và từng có thời gian luôn cảm thấy cô đơn. Còn bà xã của tôi là một người vui vẻ hoạt bát, luôn luôn cho tôi những năng lượng tích cực. Hai chúng tôi tính cách tuy đối lập nhưng lại bổ sung cho nhau".

Theo Nông Thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/vai-lenh-ho-xung-tieu-ngao-giang-ho-ai-vuot-qua-chau-nhuan-phat-tro-thanh-kinh-dien-1378957.ngn

Mã Cảnh Đào Lý Á Bằng Châu Nhuận Phát Hoắc Kiến Hoa

Tin tức mới nhất