Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg

Món ăn khiến nhiều người hoảng hốt khi nhìn thấy lại là đặc sản nổi tiếng ở nhiều địa phương.

Cứ nghe thấy tiếng ve là biết hè đã về, ít ai biết rằng ve không chỉ là biểu tượng của mùa hè mà còn là đặc sản nổi tiếng ở nhiều vùng miền.

Ve sầu ăn được là những con ve vừa lột xác xong. Sau đó được người đầu bếp chế biến cùng muối chanh, mắm tạo thành món ăn rất thơm ngon.

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-1
(Ảnh internet)

Được biết công đoạn khó nhất chính là "săn" ve sầu. Người ta phải đi vào khoảng chiều tối để bắt được những con ve sầu vừa lột xong, còn mềm thì ăn mới ngon. Sau khi sơ chế vài lần bằng nước muối và nước nóng thì ve được cho vào chế biến.

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-2
(Ảnh internet)

Ve sầu chế biến xong vừa bùi vừa giòn, béo ngậy, lại thơm thơm mùi sữa. Bởi thế, món này là đặc sản mùa hè được nhiều người đặc biệt ưa chuộng.

Đĩa ve sầu cộng thêm chút bia chắc chắn sẽ tạo thành bữa nhậu được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên vì "săn" ve sầu khá khó, cộng thêm sơ chế kỳ công, thế nên cũng có thời điểm ve sầu có giá khá cao, lên đến 500k cho 1 kg.

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-3

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-4
(Ảnh internet)

Mặc dù là đặc sản khá nổi tiếng nhưng nhiều người lại lắc đầu với món ăn này, vì dù sao ve sầu cũng là loại côn trùng nhìn hơi ghê và không được đẹp mắt.

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-5
(Ảnh internet)

Không chỉ khó ăn, nhiều người còn e ngại dùng món này bởi từng xảy ra trường hợp bị ngộ độc hoặc dị ứng khi ăn ve sầu. Tuy chỉ thuộc vào nhóm thiểu số nhưng để đảm bảo an toàn sức khoẻ, tốt nhất bạn không nên tự ăn thử ve sầu nếu không đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng.

Ngoài ve sầu, còn có rất nhiều loại côn trùng trông ghê rợn nhưng lại là đặc sản nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng.

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-6
Gián chiên: Món ăn đặc sản của người Trung Quốc. Để có thể ăn được gián, đầu bếp phải làm sạch sẽ trước khi chế biến. Gián cũng thường được chiên giòn, chiên nước mắm hay nướng, ăn kèm cùng nước sốt.

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-7
Sâu đất: Đây là món ăn đường phố nổi tiếng ở Lào. Sâu đất được lăn qua bột và chiên ở nhiệt độ cao

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-8
Nhện chiên: Đây là món ăn độc nhất vô nhị chỉ có ở Campuchia. Những chiếc chân lông lá được chiên lên có vị như đuôi tôm còn phần thân được ví như món gà đen.

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-9
Mối: là một món ăn giàu protein phổ biến ở châu Phi, có thể ăn sống, nướng trên than hoặc chiên trong dầu và có mùi vị giống như cà rốt.

Ám ảnh với đặc sản mùa hè gần nửa triệu 1 kg-10
Trứng muỗi: Là một trong những món ăn nổi tiếng ở Mexico. Sau khi những quả trứng được lấy từ các cây sống gần mặt nước, chúng sẽ được sấy khô và sau đó nướng lên. Có thể ăn kèm với bánh mỳ rất ngon.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/am-anh-voi-dac-san-mua-he-gan-nua-trieu-1kg-n-259124.html

món ăn kinh dị đặc sản

Tin tức mới nhất