'Ngó nghiêng' những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch

Cùng xem bạn bè láng giếng ăn gì để may mắn trong năm mới nhé!

Giống như nước ta, nhiều quốc gia châu Á khác cũng đón Tết âm lịch. Trong những ngày đầu năm mới, ở mỗi quốc gia đều có những món ăn mang hương vị truyền thống và hơn hết những đặc sản này đều có ý nghĩa giúp mọi người gặp may mắn trong năm mới.

Campuchia

Không thể thiếu trong ngày Tết Chol Chnam Thmay của người Campuchia đó là món cà ri. Trong ngày đầu năm mới, mỗi nhà đều có ít nhất một người đem thức ăn lên chùa để nhờ các nhà sư làm lễ cúng dâng lên tổ tiên, sau đó cả nhà quây quần bên nhau thưởng thức món cà ri thơm lừng.

Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-1Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-2

Lào

Tết ở đất nước Triệu Voi thường diễn ra vào ngày 14-16/4 âm lịch. Bữa cơm đầu tiên trong năm mới của người Lào không thể thiếu đó là món lạp. Theo tiếng Lào thì lạp có nghĩa là lộc. Món ăn này được làm từ thịt gà hoặc thịt bò tươi, ăn kèm cơm nếp.

Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-3

Người dân Lào dùng món ăn này với ý nghĩa cầu tài lộc dồi dào trong năm mới. Bên cạnh đó, họ còn biếu tặng món lạp cho những người thân thiết với ý nghĩa cầu tài, lộc đến cho người nhận.

Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-4

Trung Quốc

Đối với người Trung Quốc thì Tết âm lịch là dịp lễ lớn trong năm với những hoạt động, lễ hội kéo dài.  Bữa tối đầu tiên trong năm mới là vô cùng quan trọng, bắt buộc cả gia đình đều phải có mặt.

Dù có rất nhiều món ăn ngon trong mâm cơm nhưng món quan trọng nhất vẫn là cá và bánh bao. Hai món ăn này mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, no ấm. Cá trong tiếng Trung thể hiện cho sự dư dả, còn bánh bao là món ăn được họ quan niệm sẽ mang lại nhiều điều may mắn.

Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-5Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-6

Mông Cổ

Tết của người Mông Cổ gọi là Tsagaan Sar, cũng kéo dài từ ngày mồng 1 âm lịch cho đến hết ngày mồng 3 âm lịch giống như tại Việt Nam và Trung Quốc. Món ăn thường ngày không thể thiếu của người Mông Cổ là các loại bánh bao và sữa ngựa.

Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-7

Những chiếc bánh bao nhân thịt cừu nóng được uống cùng sữa ngựa lên men hoặc trà nóng. Nhưng món ăn nóng hổi thể hiện cho sự ấm áp. một năm sung túc, an lành.

Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-8
Người Mông Cổ uống sữa ngựa vào dịp đầu năm

Hàn Quốc

Trong những ngày đầu năm mới, người Hàn Quốc sẽ nấu canh Tteokguk (gồm bột gạo, nước xương bò, thịt bò, hành hoa). Mọi thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên nhau thưởng thức món canh này để cầu mong có sức khỏe dồi dào và may mắn trong năm mới.

Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-9

Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-10

Philippines

Món ăn truyền thống trong ngày đầu năm mới của người dân Philippines là món bánh gạo ngọt Tikoy. Đây là món bánh được làm từ gạo nếp, trộn với mỡ heo, đường, nước và trứng gà đánh đều với nhau rồi chiên lên. Chính vì sự hòa quyện của các nguyên liệu nên bánh Tikoy có ý nghĩa cầu mong cho mọi người trong gia đình luôn hạnh phúc và êm ấm bên nhau.

Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-11Ngó nghiêng những món đặc sản cầu may của các nước châu Á trong dịp Tết âm lịch-12
Thay vì ăn đồ mặn thì người dân Philippines sẽ ăn đồ ngọt trong năm mới

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-mon-dac-san-cau-may-cua-cac-nuoc-chau-a-trong-dip-tet-am-lich-n-251350.html

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất