Ăn kem làm rơi ra đất gây tai họa, cặp đôi phải bồi thường hàng trăm triệu đồng

Anh Trương và cô Lý không ngờ miếng kem mà mình làm rơi trước cửa thang máy khiến hàng xóm bị thương nặng, họ bị kiện ra tòa và phải bồi thường số tiền lớn.

Anh Trương và cô Lý (sống ở một khu chung cư ở Quảng Đông, Trung Quốc) đang ăn kem ở cửa thang máy thì vô tình làm rơi một miếng kem.

Cho rằng sẽ có nhân viên vệ sinh dọn dẹp nên hai người không nghĩ nhiều. Họ cũng không lau dọn vết kem rơi mà vào thang máy lên thẳng nhà mình.

Không ngờ lát sau, bà Vương sống cùng tòa nhà đi ngang qua, vô tình giẫm phải vết kem rơi trên mặt đất và ngã xuống, phải đi cấp cứu.

Ăn kem làm rơi ra đất gây tai họa, cặp đôi phải bồi thường hàng trăm triệu đồng-1
(Ảnh minh họa)

Bác sỹ kết luận vết thương của bà Vương cấu thành khuyết tật cấp độ mười, tiền điều trị và các chi phí khác khoảng 120 nghìn nhân dân tệ (hơn 410 triệu đồng). Do tốn kém số tiền quá lớn, bà quyết định kiện cặp đôi Trương - Lý cùng ban quản lý tòa nhà, đòi bồi thường.

Mới đây, vụ việc được tòa án đưa ra xét xử. Thẩm phán cho rằng bà Vương, với tư cách là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, cũng phải chịu trách nhiệm về sự cố trượt chân và bị thương khi giẫm phải vết kem.

Hai người Trương và Lý làm rơi kem nhưng bỏ mặc, nhân viên vệ sinh không kịp thời dọn dẹp vết kem, ban quản lý tòa nhà không sát sao, nhắc nhở kịp thời, tất cả đều phải chịu trách nhiệm.

Cuối cùng, các bên đã tự nguyện hòa giải. Cặp đôi Trương và Lý với tư cách là người gây ra mối nguy hiểm, chịu 40% trách nhiệm bồi thường.

Nhân viên vệ sinh và ban quản lý tòa nhà không dọn dẹp mặt bằng kịp thời chịu 30% trách nhiệm, bà Vương đi đường không chú ý, không cẩn thận chịu 30% trách nhiệm.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/an-kem-lam-roi-ra-dat-gay-tai-hoa-cap-doi-phai-boi-thuong-hang-tram-trieu-dong-ar843144.html?fbclid=IwAR1fXdYT0YAIY0NQ4UuTW1Pc3xxECJX-mP9Ze-8X1ZXODElt9xb2dM4qQeU

Tai nạn bất ngờ thang máy Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao