Ăn trứng không chuẩn thế này chỉ rước độc tố vào người, bỏ gấp kẻo 'tiền mất tật mang'

Một vài thói quen sử dụng trứng "tưởng vô hại mà hại không tưởng" khiến bạn tự rước độc tố vào người đấy.

Chẳng phải ngẫu nhiên người ta mê ăn trứng bởi đây là siêu thực phẩm, cung cấp dồi dào nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, chưa kể một vài thói quen sử dụng trứng "tưởng vô hại mà hại không tưởng" khiến bạn như tự rước độc tố vào người.

Ăn trứng không chuẩn thế này chỉ rước độc tố vào người, bỏ gấp kẻo tiền mất tật mang-1

1. Cho trứng vào nồi luộc khi nước đã sôi

Nhiều người kì lạ ghê, cứ đợi nước sôi sùng sục hoặc vừa mới lấy ra khỏi tủ lạnh đã thả tõm quả trứng vào nồi trên bếp luộc. Điều này không chỉ dễ bạn "mất ăn" vì nổ vỡ, thất thoát, hỏng trứng mà còn gây bỏng do nước sôi bắt té lên đấy. 

2. Luộc trứng càng lâu càng tốt?

Mấy nàng "đoảng" xem đây này, không phải luộc càng lâu trứng chín càng kỹ đâu nhé. Trứng đun quá lâu thì lòng đỏ trứng và protein sẽ bị biển đổi, tạo ra chất độc hại khiến cơ thể khó hấp thụ, tiêu hóa.

3. Chỉ ăn lòng đỏ tốt hơn ăn cả lòng trắng?

Trên thực tế, hàm lượng protein có trong lòng đỏ nhiều hơn trong lòng trắng trứng gà một chút. Tuy nhiên, trong một quả trứng, tỉ lệ lòng trắng lại nhiều hơn lòng đỏ nên nhìn chung lượng protein cũng như nhau cả thôi nên bạn không cần "kén cá chọn canh". Chưa kể, mấy người mặc bệnh về tim mạch, ăn lòng trắng rất phù hợp nhé.

Ăn trứng không chuẩn thế này chỉ rước độc tố vào người, bỏ gấp kẻo tiền mất tật mang-2

4. Không uống thuốc sau khi ăn trứng

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm ở cơ thể lại liên quan đến lượng protein này. Vì vậy bạn không nên uống thuốc sau khi ăn trứng. Những ai đang điều trị bệnh về đường tiêu hóa, tiêu chảy thì nên ngừng ăn. Bởi các protein trong trứng sẽ tạo nên "gánh nặng" cho cái dạ dày của bạn đấy.

5. Ăn trứng đã chín để qua đêm

Không phải món nào cũng ăn qua đêm nhé! Trứng đã luộc chín mà để qua đêm thì chẳng còn chất dinh dưỡng nào cả, chưa kể còn sản sinh ra thêm vi khuẩn.

Ăn trứng không chuẩn thế này chỉ rước độc tố vào người, bỏ gấp kẻo tiền mất tật mang-3

6. Không cho bột ngọt/mì chính vào trứng

Nhiều chị em có thói quen cho bột ngọt vào khi đánh trứng để món ăn thêm đà, ấy vậy mà sai lầm nhé. Ở nhiệt độ cao, một vài dưỡng chất kết hợp với bột ngọt sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên, từ đó làm giảm hẳn hàm lượng dinh dưỡng của trứng.

7. Ngâm trứng luộc trong nước lã

Sau khi luộc trứng xong, "10 người thì cả 10" bỏ luôn vào bát nước lã để trứng nhanh nguội và dễ bóc. Cách làm này cũng sai hoàn toàn. Việc cho trứng chín vào nước lã sẽ khiến màng bảo vệ bị phá vỡ do nhiệt độ hạ đột ngột. Vậy là bạn đã tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào trong trái trứng rồi.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-trung-the-nay-chi-ruoc-doc-vao-nguoi-bo-gap-keo-tien-mat-tat-mang-n-243337.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất