Anh chị chồng vay vàng nhưng trả tiền, tôi tươi cười nói một câu khiến họ phẫn uất ra về

"Vợ chồng anh cứ bảo tôi là ghê gớm, ki bo. Rồi họ bảo trả xong vàng sẽ từ mặt vợ chồng tôi. Nhưng tôi mặc kệ, vì tôi được bố mẹ chồng ủng hộ", người vợ cho biết.

Ba năm trước, tôi với chồng kết hôn. Bố mẹ tôi cho con gái được 5 cây vàng, bố mẹ chồng cho con trai được 3 cây. Tổng cộng vợ chồng tôi có 8 cây vàng để làm vốn.

Tôi còn nhớ như in ngày tôi giá vàng khi đó tại Hà Nội và TP.HCM của các công ty vàng bạc đá quý đang được giao dịch ở mức mua vào – bán ra lần lượt là 36,600 - 36,720 triệu đồng/lượng. Tính ra, vợ chồng tôi cũng có khoảng 360 triệu đồng.

Có số vàng này của bố mẹ 2 bên cho, vợ chồng tôi cũng chưa dùng đến. Hai đứa cứ để trong tủ và tích lũy. Mỗi tháng chúng tôi sẽ để dành tiền lương của vợ chồng để mua vào khoảng 2-3 chỉ vàng. Số vàng này vợ chồng cũng cứ vứt két để đó để mai này có việc thì lấy ra bán và dùng vào việc gấp.

Anh chị chồng vay vàng nhưng trả tiền, tôi tươi cười nói một câu khiến họ phẫn uất ra về-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi kết hôn được vài tháng thì vợ chồng anh chồng tôi sang tận nhà hỏi vay 2 vợ chồng tôi 10 lượng vàng. Họ bảo rằng cần tiền mua 1 mảnh đất nền giá 1,4 tỷ.

Tuy nhiên còn thiếu 400 triệu nên họ sang hỏi vay chúng tôi 10 lượng kia và hứa sau khoảng 2 năm sẽ trả hết. Xét thấy cũng chưa có ý định kinh doanh hay đầu tư mua gì nên vợ chồng tôi cũng cho anh chị vay dễ dàng.

Để tránh mất lòng, chúng tôi cũng nói với 2 anh chị ấy là vay vàng thì trả bằng vàng dù giá vàng ngoài thị trường lúc đó có lên hay xuống thì đều phải trả bằng vàng. Anh chị đều cười bảo yên tâm, điều đó là tất nhiên rồi. Hôm anh chị sang vay vàng cũng có cả bố mẹ chồng tôi chứng kiến nữa. 

Cách đây khoảng nửa năm, vợ chồng chị dâu lại bán mảnh đất vay vàng nhà tôi năm nào để đầu tư sinh lời. Nghe nói họ lãi cả gần 1 tỷ bạc chỉ sau 2 năm mua đất. Bố mẹ chồng tôi mới nhắc họ là bán đất đi rồi thì trả vợ chồng tôi vàng. Nhưng chị dâu bảo, họ lại đầu tư mua mảnh đất khác rồi nên không có để trả các em.

Bẵng đi 2 năm thì hôm qua vợ chồng anh chồng hẹn sẽ xuống nhà để trả nợ cho vợ chồng tôi. Tuy nhiên, khi anh chị mang tiền ra trả mà cả vợ chồng tôi đều ngỡ ngàng. Trước đây lúc anh vay vàng thì giá vàng là 36,6 triệu đồng/lượng.

Đến thời điểm này giá vàng đang thấy niêm yết đồng loạt ở mức 55,5 triệu đồng/lượng. Vậy mà anh chị chồng bảo trả cho chúng tôi ở mức giá 45 triệu đồng/lượng để anh chị đỡ thiệt.

Cứ thế, anh chị chồng cứ mồm 5 miệng 10 nói rằng, vay vàng 8 cây như nhà anh chị lỗ nhiều quá nên xin trả tiền với mức giá như vậy. Bố mẹ chồng tôi thấy anh chị chồng quá khôn lỏi nên đã xen ngay vào bảo anh chị làm như vậy không được.

Dù giá vàng lên nhưng có vay có trả, vay vàng thì phải trả vàng. Hơn nữa, đất anh chị bán đi cũng được lãi cả tỷ rồi còn tiếc.

Thật sự, tôi thì thế nào cũng được, nhưng tôi thấy không thoải mái trong lòng. Ngay cả khi bố mẹ chồng can thiệp nhưng anh chị chồng vẫn cứ ra sức xin xỏ. Đúng là nhà càng giàu càng ki bo, kẹt xỉn mọi người ạ.

Anh chị chồng vay vàng nhưng trả tiền, tôi tươi cười nói một câu khiến họ phẫn uất ra về-2
(Ảnh minh họa)

Bực mình tôi mới cầm số tiền trên đưa cho chị dâu rồi tươi cười bảo: "Như này cho nhanh đi ạ, anh chị mượn vàng giờ trả lại tiền, em khó xử lắm ấy. Giờ anh chị cầm số tiền này mua lại 8 cây giúp em nhé”.

Thế là vợ chồng anh cứ bảo tôi là ghê gớm, ki bo với cả anh chị chồng. Rồi họ bảo trả xong vàng sẽ từ mặt vợ chồng tôi. Nhưng tôi mặc kệ, vì tôi được bố mẹ chồng ủng hộ.

Bố mẹ chồng tôi còn bảo, anh chị ấy quá là kinh khủng. Vay 8 cây vàng thì lúc trả lại cũng là trả 8 cây chứ có phải vay tiền đâu mà trả tiền? Chơi kiểu vậy, ai chơi nổi. Khi khó khăn người ta cho vay, không nhớ ơn, lại còn tính toán, bắt các em chịu thiệt. Loại anh em đó thì bỏ cho nhanh. 

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anh-chi-chong-vang-nhung-tra-tien-mat-toi-noi-mot-cau-khien-ho-phan-uat-n-265261.html

vay tiền anh chồng

Tin tức mới nhất