Thấy em gái xào chảo gì đen thui trong bếp, anh trai 'tá hoả' phát hiện ra đang làm món này

Cư dân mạng xem clip cũng tò mò không kém về món ăn đen thui trong chảo.

TikTok chính là nơi mà hội ghét bếp "tung hoành" nhiều nhất. Lướt ứng dụng này, biết bao lần ta chứng kiến những khoảnh khắc thảm hoạ nấu nướng "cười ra nước mắt". Như mới đây, một chàng trai đăng tải clip cô em gái của mình hì hục xào chảo gì có màu đen thui trong bếp khiến ai cũng "xỉu up xỉu down" khi xem.

Thấy em gái xào chảo gì đen thui trong bếp, anh trai tá hoả phát hiện ra đang làm món này-1
Cô em gái xào chảo gì đó có màu đen thui trong bếp khiến anh trai cực kỳ tò mò

Sau khi tiến lại gần, anh mới biết cô em của mình đang làm món mực xào hành dứa. Sở dĩ chảo đồ ăn có màu đen thui là vì cô gái quên lấy túi mực ra.

Bên dưới phần bình luận, cư dân mạng ai cũng phì cười vì cho rằng cô em gái kia hậu đậu, có mỗi chuyện lấy túi mực ra trước khi chế biến mà cũng quên. Tuy nhiên, theo lời chủ nhân đoạn video thì khi làm món mực xào hành dứa này, người dân quê anh thường để luôn túi mực ăn cho mát và ngọt.

Thấy em gái xào chảo gì đen thui trong bếp, anh trai tá hoả phát hiện ra đang làm món này-2
Chính chủ tiết lộ nhà mình hay ăn món mực xào hành dứa còn để nguyên túi mực như thế này

Được biết, mỗi con mực ống đều có phần thân và phần đầu rõ ràng. Tuy vậy, đây là loài có chứa hợp chất mực màu đen bên trong cơ thể. Khi gặp nguy hiểm, chúng sẽ phun ra tạo màn đen dày đặc để dễ dàng lẩn trốn khỏi kẻ thù.

Tuy nhiên trên thực tế, một số người Việt vẫn có quan niệm khi chế biến nên giữ nguyên phần túi mực vì nó có lợi cho sức khoẻ, giúp món ăn ngon ngọt hơn. Kiểu ăn mực giữ nguyên túi như thế này cũng khá phổ biến ở các vùng biển miền Trung như Huế, Quảng Bình, Quảng Trị...

Thấy em gái xào chảo gì đen thui trong bếp, anh trai tá hoả phát hiện ra đang làm món này-3
Người dân một số tỉnh miền Trung rất thích ăn món mực xào hành dứa kiểu thế này

Thấy em gái xào chảo gì đen thui trong bếp, anh trai tá hoả phát hiện ra đang làm món này-4
Dù vậy, đây vẫn bị xem là món ăn "không đội trời chung" đối với hội ghét bếp

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thay-em-gai-xao-chao-gi-den-thui-trong-bep-anh-trai-ta-hoa-tien-lai-gan-moi-phat-hien-ra-dang-lam-mon-nay-161211404203111603.htm

nấu ăn thảm họa

Tin tức mới nhất