Những loại loại rau củ chứa lượng thuốc sâu cực ít mà không phải ai cũng biết

Trên thực tế có nhiều loại rau củ dù có bơm thuốc sâu cũng khó mà gây hại được.

Làm sao để mua được thực phẩm sạch luôn là nỗi lo thường trực của các bà nội trợ, không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn là yếu tố quan trong giúp món ăn được ngon hơn.

Đáng tiếc thay, thực phẩm bẩn đang ngày một tràn lan ra thị trường và chứa đầy những hóa chất độc hại với cơ thể.

Những loại loại rau củ chứa lượng thuốc sâu cực ít mà không phải ai cũng biết-1

Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng bị nhiễm thuốc trừ sâu. Có những loại thực phẩm gần như sạch tự nhiên 100% và rất khó bị nhiễm các chất độc hại, chị em nên thường xuyên mua về tẩm bổ cho gia đình.

Đậu Hà Lan

Đây là một trong những loại đậu lành mạnh nhất, chúng có hàm lượng chất béo thấp và giàu chất xơ. Một trong những điểm mạnh của đậu Hà Lan là lớp vỏ dày bên ngoài. Chúng không những bảo vệ hạt đậu khỏi không khí mà còn ngăn thuốc trừ sâu xâm nhập vào.

Bạn chỉ cần về tách vỏ lấy đậu là có thể ăn được ngay, không phải lo ngâm rửa quá kỹ như những thực phẩm khác.

Những loại loại rau củ chứa lượng thuốc sâu cực ít mà không phải ai cũng biết-2

Ngô

Có lẽ rất nhiều người thấy khó chịu khi phải bóc từng lớp vỏ dày lúc ăn ngô. Nhưng thực tế, chúng lại là "lớp giáp" bảo vệ ngô khỏi những tác động từ môi trường, trong đó có thuốc trừ sâu và hóa chất gây hại.

Ngô rất tốt với sức khỏe nên bạn hãy tích cực bổ sung thêm, có thể ăn nguyên chất hoặc chế biến thành những món ngon khác như chè ngô hay sữa ngô.

Những loại loại rau củ chứa lượng thuốc sâu cực ít mà không phải ai cũng biết-3

Măng tây

Măng tây không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn ngăn ngừa ung thư vô cùng tốt. Nếu chăm ăn thường xuyên thì nó còn hỗ trợ giảm cân nhanh vì gần như không chứa calo.

Những loại loại rau củ chứa lượng thuốc sâu cực ít mà không phải ai cũng biết-4

Bên cạnh đó, trong măng tây còn chứa một loại enzyme đặc biệt, giúp nó tự loại bỏ các loại thuốc trừ sâu mà con người phun vào. Đây chính là lý do mà hầu như măng tây đều chứa rất ít hóa chất độc hại, thậm chí là sạch 100%. 

Đu đủ

Đu đủ là loại thực phẩm nhiệt đới luôn có mặt trong mâm cơm của người Việt. Chúng có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất ít đường và calo nên phù hợp cho những đối tượng béo phì.

Những loại loại rau củ chứa lượng thuốc sâu cực ít mà không phải ai cũng biết-5

Cũng giống như đậu Hà Lan, lớp vỏ dày của đu đủ sẽ ngăn các loại hóa chất, thuốc trừ sâu xâm nhập vào gây hại. Chưa kể loại trái cây này cũng dễ trồng, dễ ra quả nên rất nhiều nơi chẳng cần phải phun thuốc làm gì. 

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-loai-loai-rau-cu-chua-luong-thuoc-sau-cuc-it-n-258080.html

rau củ quả món ngon

Tin tức mới nhất