Ánh Viên văng khỏi danh sách 6 công dân trẻ tiêu biểu TP HCM

Kình ngư vàng của thể thao Việt Nam 2015 không được chọn cho danh hiệu cao quý.

anh-vien-vang-khoi-danh-sach-6-cong-dan-tre-tieu-bieu-tp-hcm
Ánh Viên lập thành tích lịch sử cho thể thao Việt Nam năm 2015. Ảnh: LĐ.

Kết quả có thể coi vừa bất ngờ vừa không khi kình ngư Ánh Viên không lọt vào danh sách 6 công dân trẻ tiêu biểu TP HCM trên các lĩnh vực dù cô có mặt trong 10 đề cử. Bất ngờ vì nếu xét trên các tiêu chí, không gương mặt nào xứng đáng hơn kình ngư 19 tuổi từng đoạt 8 HC vàng, phá 8 kỷ lục SEA Games 28, đoạt ba huy chương Cup thế giới lịch sử.

Trong khi đó, người được chọn đại diện cho thể thao, võ sĩ taekwondo Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, khó có thể sánh được với Ánh Viên về thành tích, sức ảnh hưởng. Trong năm 2015, Mộng Quỳnh chỉ giành một HC vàng đôi nam nữ và một HC bạc cá nhân tại giải trẻ châu Á nội dung thi đấu quyền.

Việc bị loại không bất ngờ lý giải bởi Ánh Viên chỉ gia nhập danh sách đề cử do đang là đoàn viên sinh hoạt tại TP HCM nơi đội tuyển bơi Việt Nam tập huấn ở Trung tâm HLTTQG TP HCM. Còn xét trên các tiêu chí quan trọng khác, khó có thể coi Viên là công dân đất Sài thành, bởi cô sinh ra, lớn lên tại Cần Thơ và đang đầu quân cho thể thao quân đội. Có lẽ chính vì những thiếu hụt cơ bản ấy của Viên, Hội đồng bình chọn công dân trẻ tiêu biểu TP HCM quyết định không chọn kình ngư này.

Trong năm 2015, kình ngư tài năng xuất hiện ở vị trí số một ở nhiều cuộc bầu chọn, tôn vinh khác nhau của thể thao Việt Nam. Trên bình diện quốc tế, tuyển thủ số một của bơi Việt Nam đang tập huấn tại Mỹ cũng vừa được trang tin tức bơi danh giá của Mỹ Swim Swam bầu vào top 5 nữ kình ngư hay nhất châu Á năm 2015.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao