Bà mẹ 2 con này đã giảm 39kg trong 1 năm mà vẫn được thỏa mãn ăn món mình thích

Một bà mẹ 2 con đã từng vật lộn với chứng rối loạn ăn uống đã có thể giảm cân tới 39kg mà không cần phải nhịn đói một bữa nào.

Rachel Graham, 24 tuổi, sống tại Nova Scotia, Canada, đã giảm từ 104kg xuống còn 65kg trong vòng 1 năm và cô muốn mọi người biết rằng đó là nỗ lực "110%" để giảm cân thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục của cô.

Chia sẻ với tạp chí Today, cô không ngần ngại bày tỏ đó là một điều mà ngay chính cô cũng không dám tưởng tượng. Trước đó, với cô, giảm cân là việc "quá xa tầm với". Và bí quyết duy nhất mà cô muốn chia sẻ là: "Nếu bạn muốn thay đổi, bạn hoàn toàn có thể làm được nhờ ăn thực phẩm lành mạnh và tập thể dục".

bí quyết giảm cân
Thân hình Rachel trước và sau khi giảm cân thành công.


Hồi còn đi học, Rachel đã từng rơi vào tình trạng rối loạn ăn uống. Nhưng khi mang thai đứa con đầu tiên, cô cho phép mình ăn bất cứ thứ gì mình muốn. Với suy nghĩ là cân nặng sẽ giảm sau khi sinh, nhưng rồi ngay cả cô cũng không ngờ rằng cân nặng của mình lại vượt khỏi tầm kiểm soát như vậy. Người mẹ trẻ thay đổi chế độ ăn khác nhau, hầu như không ăn gì, thậm chí nhịn ăn và dùng thuốc giảm cân, đáng buồn thay cân nặng của cô vẫn tăng chứ không giảm.

bí quyết giảm cân
Rachel nặng 107kg trước khi cô biết mình mang thai con trai thứ hai. Trong khoảng
 thời gian mang thai, cân nặng của cô tăng thêm 5kg.


Trên blog của mình, Rachel giải thích rằng cuối cùng cô quyết định đi đến việc phải giảm cân vì quá "trầm cảm" và "ngạt thở " khi làm ngay cả những việc đơn giản. "Tôi rất mệt đến phát khóc. Tôi mệt mỏi vì cô đơn. Tôi không bao giờ muốn gặp gỡ bạn bè. Tôi trở thành xa lạ với xã hội và muốn trở thành một bà mẹ tốt, hạnh phúc hơn". Đó cũng chính là động lực để cô giảm cân thành công.

bí quyết giảm cân
Thân hình thon thả trong hiện tại của Rachel.


Rachel cũng thừa nhận rằng bà ngoại cô đã từng thừa rất nhiều cân và cuối cùng bà chết vì các biến chứng liên quan đến bệnh béo phì. Điều này đã ám ảnh cô rất nhiều.

bí quyết giảm cân
Khi bắt đầu cuộc hành trình giảm cân của mình vào tháng Sáu năm 2015,
 Rachel nặng 104kg.


Bà mẹ 2 con đã tập trung vào lượng calo mình ăn, chuyển sang ăn thức ăn lành mạnh với sự kiểm soát nghiêm ngặt về khẩu phần. Cô cũng tập thể dục đều đặn. Đặc biệt, lần này cô tránh hẳn các quảng cáo về thuốc giảm cân.

Rachel nhấn mạnh rằng: "Bạn không nhất thiết phải đến phòng tập mới có thể giảm cân. Như tôi, tôi bắt đầu bằng việc chạy bộ tại chỗ khi xem TV, chạy lên và xuống các tầng lầu trong khi con ngồi chơi và chạy nhảy cùng chúng khắp nhà".

Bây giờ, khi trọng lượng đã giảm khá nhiều, Rachel đã tham gia một phòng tập thể dục vì như thế cô có thể tập trung vào việc rèn luyện sức mạnh và tăng cơ bắp. Rachel cũng đã tìm ra một cách để cân bằng việc ăn lành mạnh bằng cách cho mình được "tự sướng" trong ăn uống với tất cả những món mình thích nhưng chỉ được 1 lần/tuần.

bí quyết giảm cân

"Tôi đang tập trung vào sự cân bằng, không phải theo cách ăn tất cả những gì mình thích hay là không ăn gì. Nếu như trước đây thì tôi đã phải vật lộn với việc này rất ghê gớm. Một bữa ăn thoải mái sẽ không làm cho bạn rất béo, giống như chỉ một bữa ăn tốt sẽ không làm cho bạn khỏe mạnh. Đó là lựa chọn của tôi", Rachel cho biết.

Để có thêm động lực giảm cân, cô thường xuyên chụp ảnh nhằm đánh giá sự tiến bộ của mình so với lần đầu tiên bắt đầu.

Rachel cũng thẳng thắn chia sẻ về việc cô đang cố gắng loại bỏ vùng da lỏng lẻo ở bụng, đùi và cánh tay sau khi giảm cân: Mặt trái của việc giảm cân lành mạnh là để lại những lớp da lỏng lẻo. Phẫu thuật có thể giúp bạn loại bỏ điều này. Và tôi cũng làm điều này vì yêu thương bản thân mình".

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất