Bài tập giúp sở hữu vòng eo 59 cm

Thay đổi chế độ tập, Ngọc Tú (sinh năm 1988, Lạng Sơn) không chỉ cải thiện về vóc dáng mà làn da cũng được trẻ hóa. Dưới đây là chia sẻ của cô cùng Zing.vn.


Trước khi tập gym, cơ thể tôi rất nhiều mỡ, không săn chắc, đặc biệt là vùng bụng, đùi. Vì vậy, tôi quyết tâm tập luyện để cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Sau một năm, sức khỏe của tôi tiến triển tích cực, trao đổi chất tốt, làn da căng mịn.


Sau khi tích cực tập luyện, số đo 3 vòng của tôi được cải thiện đáng kể. Tôi giảm 9 cm vòng eo (từ 68 cm xuống 59 cm), vòng ngực tăng 4 cm (từ 84 cm lên 88 cm) và vòng 3 tăng 6 cm (từ 86 cm lên 92 cm). Mỗi ngày tôi tập luyện 120-180 phút theo chế độ giảm mỡ, tăng cơ.


Lịch tập của tôi chia theo từng nhóm cơ và thường xuyên thay đổi. Với nhóm cơ thuộc thân trên, tôi thường tập các bài như bench press dumbbell, butterfly cable, pull up, pull lat down, overhead press giúp ngực nở, cánh tay thon gọn.  


Phần cơ bụng, tôi thường tập gập bụng, plank, tác động lên cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang, giúp tiêu biến mỡ thừa nhanh chóng. Với nhóm cơ thuộc thân dưới, tôi tập squat, sumo squat, deadlift, lunges, abductor machine, single leg squat. Các bài tập này làm săn chắc vòng 3, tăng cường sức khỏe và đốt cháy nhiều calo. 


Trong quá trình tập luyện, bạn nên lưu ý vấn đề kỹ thuật. Tập sai kỹ thuật kết hợp tạ nặng có thể khiến bạn vẹo cột sống. Bạn nên tăng cường độ tập và thay đổi động tác thường xuyên để đạt hiệu quả tốt hơn. Đó là cách để bạn thách thức bản thân, giảm nhàm chán, tạo hứng khởi tập luyện.


Ngoài tập luyện thường xuyên, tôi kết hợp chế độ ăn 4-5 bữa mỗi ngày với thực đơn hạn chế tinh bột, thức ăn dầu mỡ và đồ ngọt. Tôi chủ yếu sử dụng thịt bò, ức gà, yến mạch, khoai lang, bông cải xanh. Nếu bạn muốn tăng vòng ngực nhanh chóng, có thể ăn thêm nhiều đu đủ xanh và sữa đậu nành.  

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao