TP.HCM: Thực hư bà ngoại tố 2 người nhận giữ trẻ rồi 'bắt cóc' không trả, đòi 32 triệu đồng mới cho chuộc cháu về

Bà ngoại cháu bé 6 tuổi gửi đơn tố cáo hai vợ chồng người giữ trẻ có hành vi bắt cóc cháu ngoại mình để tống tiền 32 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc bà Phạm Thị Kim Hoàng (sinh năm 1970, tạm trú tại huyện Nhà Bè, TP. HCM) tố cáo 2 người nhận giữ cháu trai 6 tuổi của bà rồi bắt cóc, đòi 32 triệu đồng mới cho chuộc cháu về được đăng tải trên báo chí ít ngày qua khiến dư luận xôn xao, mới đây UBND huyện Nhà Bè đã có thông tin chính thức.

Cụ thể theo Công văn số 2172/UBND của UBND huyện Nhà Bè phản hồi thông tin vụ việc, đầu năm 2014 con gái lớn của bà Hoàng là Nguyễn Hoàng Trúc (24 tuổi) có sinh 1 bé trai nhưng sau đó bỏ nhà đi để lại cháu bé cho bà Hoàng nuôi.

Bà Hoàng làm giấy khai sinh cho cháu bé tên N.P.Q.

Tháng 5/2015, bà Hoàng gửi cháu cho người quen là vợ chồng bà Nguyễn Thị Mỹ, tạm trú tại ấp 2 xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè nuôi.

Theo thỏa thuận, bà Hoàng sẽ trả chi phí cho bà Mỹ để nuôi cháu bé nhưng bà Hoàng chỉ trả tiền như đã thỏa thuận được 2 tháng đầu.

TP.HCM: Thực hư bà ngoại tố 2 người nhận giữ trẻ rồi bắt cóc không trả, đòi 32 triệu đồng mới cho chuộc cháu về-1

Giấy báo tin của Viện KSND TP.HCM phản hồi bà Phạm Thị Kim Hoàng về đơn tố cáo cháu bà bị người giữ trẻ bắt cóc, đòi 32 triệu đồng.

Theo chủ nhà trọ mà bà Mỹ thuê trọ và các hộ dân ở trọ gần nhà bà Mỹ, thỉnh thoảng bà Hoàng có ghé thăm cháu Q.

Trong khi đó hai vợ chồng bà Mỹ vẫn tiếp tục nuôi dưỡng cháu bé như con ruột do hai vợ chồng không có con. Cháu bé cũng gọi hai vợ chồng bà Mỹ là ba mẹ.

Đến tháng 1/2018, do hai bên có xảy ra mâu thuẫn về việc nuôi cháu bé nên UBND xã Nhơn Đức đã mời bà Hoàng và bà Mỹ lên làm việc để nắm rõ sự việc.

Tại Biên bản làm việc của UBND xã Nhơn Đức ngày 8/1/2018 bà Phạm Thị Kim Hoàng trình bày: "Năm 2015 bà gửi cháu Q. cho vợ chồng bà Nguyễn Thị Mỹ nuôi và trả mỗi ngày là 60.000 đồng.

Đến tháng 1/2017, bà Mỹ tiếp tục nhận nuôi mà không lấy chi phí. Đến ngày 20/12/2018, bà Hoàng muốn nhận lại cháu về nuôi và gửi chi phí cho bà Mỹ là 50 triệu đồng".

Tuy nhiên theo trình bày của bà Mỹ, tháng 5/2015 bà Mỹ nhận nuôi cháu Q. và được bà Hoàng hứa trả chi phí mỗi ngày là 60.000 đồng nhưng bà Hoàng chỉ trả được 2 tháng.

Vì vậy bà Mỹ đề nghị bà Hoàng trả thêm chi phí nuôi dưỡng cháu Quí từ khi nhận nuôi đến nay là 32 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, sau khi trao đổi, hai bên đã thỏa thuận bà Hoàng vẫn để bà Mỹ tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc cháu Q.

Đồng thời, bà Hoàng vẫn tới thăm, cùng vợ chồng bà Mỹ chăm lo cho cháu bé và bà Hoàng trả chi phí nuôi dưỡng cháu từ trước đến nay cho bà Mỹ là 32 triệu đồng theo đề xuất của bà Mỹ.

UBND xã Nhơn Đức cũng vận động bà Hoàng thường xuyên tới thăm, gần gũi, chăm lo cho cháu bé và vận động gia đình bà Mỹ tạo điều kiện để bà Hoàng đến thăm cháu. Hai bên gia đình cùng chăm sóc và cho cháu bé đi học.

Đến tháng 6/2020, bà Hoàng đến UBND xã Nhơn Đức trình bày muốn mang cháu Q, về nuôi và gửi trước chi phí nuôi dưỡng là 10 triệu đồng cho hai vợ chồng bà Mỹ.

Yêu cầu này không được phía bà Mỹ chấp nhận nên UBND xã Nhơn Đức tiếp tục mời hai bên lên làm việc nhưng hai bên không thống nhất.

Đến tháng 7/2020, bà Hoàng đến công an trình báo về việc hai vợ chồng bà Mỹ đã chuyển chỗ ở đến nơi khác và không liên lạc được.

"Nhận thấy hai vợ chồng bà Mỹ đã đưa cháu N. P. Q. thay đổi chỗ ở khi có sự cho phép của bà ngoại cháu, Công an xã đã hướng dẫn bà Hoàng gửi đơn đến Công an huyện Nhà Bè để giải quyết" - Công văn nêu rõ.

Theo UBND huyện Nhà Bè, hiện UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tphcm-thuc-hu-su-viec-ba-ngoai-to-2-nguoi-nhan-giu-tre-roi-bat-coc-khong-tra-doi-32-trieu-dong-moi-cho-chuoc-chau-ve-16220101015215023.htm

bắt cóc

Tin tức mới nhất