Bà Tân Vlog, Mon 2K và chuyện lạm dụng các hiện tượng mạng ở game show
Việc mời các hiện tượng mạng như bà Tân Vlog, Mon 2K, Hoa Vinh... xuất hiện trên các game show truyền hình vốn là một chiêu bài câu khách của các nhà sản xuất.
Hiện tượng mạng xuất hiện trên sóng truyền hình, tham gia các game show ăn khách không còn là việc hiếm gặp. Chiêu bài câu rating này giống như con dao hai lưỡi, có thể gây chú ý nhưng có thể bị chỉ trích dữ dội.
Mới nhất, việc bà Tân Vlog được cho là đã giành phần thưởng 100 triệu đồng tại Thách thức danh hài một lần nữa lại thổi bùng lên làn sóng tranh cãi về việc nhà sản xuất đang lợi dụng các hiện tượng ăn khách trên mạng để cứu rating game show truyền hình.
Hoa Vinh, Bà Tân Vlog, Mon 2K... tràn lan trên sóng truyền hình
Trong số các thí sinh tham dự Thách thức danh hài mùa 6, bà Tân Vlog nhận được nhiều sự chú ý hơn cả. Thông qua video làm những món ăn khổng lồ, bà rất nổi tiếng thời gian qua. Mới đây, rò rỉ thêm hình ảnh cho khán giả thấy rõ hơn tiết mục của mẹ con bà.
Mẹ con bà diễn 2 tiểu phẩm, đầu tiên là lấy ý tưởng từ truyện cổ tích nổi tiếng là Cô bé quàng khăn đỏ và phần thi tiếp theo là câu truyện Ăn khế trả vàng. Với tiểu phẩm đầu tiên, bà Tân Vlog và con trai diễn lại cảnh chó sói ăn thịt cô bé quàng khăn đỏ. Khi đang xin chó sói tha mạng, bà Tân trong vai cô bé quàng khăn đỏ bất ngờ nắm tóc con trai rồi nói: "Các cháu ơi, hôm nay bà lại tiếp tục làm clip".
Mẹ con bà Tân Vlog gây tranh cãi khi xuất hiện trong "Thách thức danh hài" mùa 6.
Trước bà Tân Vlog, Thách thức danh hài từng gây tranh cãi khi mời Lệ Rơi tới tham dự chương trình và để chàng trai có giọng hát thảm họa trên ra về với phần thưởng 20 triệu. Tất cả những gì Lệ Rơi làm để lấy được 20 triệu là đứng im, búng tay và lẩm bẩm vài câu hát không theo bất cứ giai điệu nào.
Hoa Vinh cũng là trường hợp tương tự. Khi nổi lên nhờ loạt video cover hit Vpop, giọng ca 29 tuổi liên tục được mời xuất hiện trên hàng loạt show truyền hình như Nhanh như chớp, Người bí ẩn hay Bữa trưa vui vẻ. Thời điểm đó, không ít khán giả thắc mắc Hoa Vinh tham dự những chương trình này với tư cách gì, ca sĩ hay hiện tượng mạng?
Gần đây, Mon 2K cũng trở thành chủ đề bàn tán khi tham gia vào chương trình Lựa chọn của trái tim. Hot girl ngực khủng bị chỉ trích vì hôn ảo thuật gia Trần Nguyên một cách phản cảm ngay trên sóng truyền hình quốc gia VTV1.
Chiêu bài câu kéo rating đã cũ
Về show hẹn hò từng gây tranh cãi Lựa chọn của trái tim, format gốc của Đức hoặc phiên bản Á Đông hóa của Hàn Quốc đều mời những người dân thường tham gia hẹn hò giấu mặt. Nhưng ở phiên bản Việt, nhà sản xuất lại cố tình lựa chọn những nhân vật làm người mẫu, ca sĩ hay diễn viên, thậm chí là hot girl mạng.
Cách lựa chọn người chơi trên từng nhận được sự phản hồi tiêu cực từ phía khán giả. Không ít người thẳng thắn chỉ trích ê-kíp sản xuất cố tình dùng chiêu trò như khách mời tai tiếng, hành động thân mật quá đà... để câu kéo người xem.
Mon 2K gây tranh cãi khi hôn phản cảm trong game show "Lựa chọn của trái tim".
Tương tự, thời điểm Lệ Rơi hay Hoa Vinh xuất hiện trên sóng game show truyền hình đều thu được hàng trăm nghìn, thậm chí cả triệu lượt theo dõi và hàng chục nghìn bình luận.
Không chỉ tạo làn sóng quan tâm khi chưa hoặc đang lên sóng, mà thậm chí ngay cả khi tập của những nhân vật này đã phát sóng xong dư luận vẫn sẽ tiếp tục bàn tán.
Mới nhất, với trường hợp của bà Tân Vlog, dù chưa đến ngày phát sóng nhưng thông tin bà Tân Vlog tham gia và giành chiến thắng 100 triệu đồng ở Thách thức danh hài đã gây tranh cãi lớn.
Phần lớn ý kiến khán giả đều phản đối việc bà Tân xuất hiện trong Thách thức danh hài. "Đây chỉ là chiêu trò của nhà sản xuất, cố tình mời những nhân vật như thế này tham gia để thu hút", "Có vậy mà cũng khiến Trấn Thành, Trường Giang cười sao?", "Có bà này là tôi không xem"... là những ý kiến phản đối sự xuất hiện của bà.
Không thể phủ nhận rằng tần suất xuất hiện của cụm từ "Thách thức danh hài" trên các trang mạng xã hội tăng đột biến từ sau khi hé lộ trailer có mặt bà Tân Vlog. Dù theo nghĩa tích cực hay tiêu cực, đây cũng là một hình thức quảng bá cho chương trình.
Trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, đạo diễn Dũng Nghệ cho rằng các nhà sản xuất game show ngày nay phải đối mặt với nhiều áp lực về rating (lượng người theo dõi), vậy nên việc dùng nhiều chiêu trò để câu kéo sự quan tâm là bình thường và khó tránh khỏi.
Sau khi bất ngờ được khán giả chú ý, Hoa Vinh cũng xuất hiện ồ ạt trên sóng game show truyền hình.
Dũng Nghệ cũng cho rằng khán giả không nên quá khắt khe về việc nhà sản xuất dùng chiêu trò - cụ thể là các đối tượng thí sinh và khách mời gây tranh cãi - để kéo rating. Bởi thực tế, nếu không đáp ứng đủ lượng người xem cần thiết, chương trình sẽ phải xem xét đến chuyện bỏ sóng hoặc hủy show do không có lãi, thậm chí là lỗ nặng.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng trả lời phỏng vấn khẳng định sản xuất game show là “cuộc chơi mạo hiểm”. Ngày nay, mọi phương thức "chọc" cười, lấy nước mắt hay dùng tình cảm đôi lứa để thu hút người xem đều đã trở nên nhàm chán, bão hòa thì ê-kíp nào cũng phải đối mặt với tình trạng khó khăn về mặt ý tưởng.
Lạm dụng hiện tượng mạng sẽ dẫn đến đâu?
Tuy nhiên, việc mời hiện tượng mạng tham gia game show như một con dao hai lưỡi, phù hợp thì được khen, không phù hợp sẽ nhận lại "một rổ gạch đá". Việc tạo ra phản ứng trái chiều là việc có thể xảy ra chỉ trong chớp mắt.
Cụ thể, trường hợp Mon 2K, dù hot girl sinh năm 1994 đã ra sức giải thích rằng cô có tình cảm với Trần Nguyên và nụ hôn đến từ cảm xúc thật thì khán giả vẫn không ngừng chỉ trích chương trình thậm tệ.
Lời chê trách của công chúng còn đến từ việc ê-kíp Lựa chọn của trái tim đã cố quay cận cảnh và "quay chậm" nụ hôn phản cảm của Mon 2K và chàng trai ảo thuật gia. Nếu nói hành động này không nhằm thu hút sự quan tâm của người xem thì khó có thể tìm ra thêm một lý do nào khác để giải thích.
Con trai bà Tân Vlog đã phủ nhận thông tin giành được 100 triệu tiền thưởng tại "Thách thức danh hài".
Thông tin bà Tân Vlog tham gia game show được nhà sản xuất tung ra ngay từ đầu mùa. Ngay khi rò rỉ tin bà Tân giành chiến thắng, chương trình đã gây tranh cãi dữ dội.
Hưng Vlog - con trai bà Tân - đã phủ nhận việc nhận phần thưởng 100 triệu đồng: "Mình và mẹ tham gia vì mẹ rất thích chương trình và vui là chính. Mẹ con mình cũng bảo nhau là nếu được giải thưởng thì sẽ làm từ thiện, rất tiếc là hai mẹ con vẫn chưa thể có được phần thưởng".
Tuy nhiên, lời đính chính này vẫn không làm giảm bớt nghi ngờ và sự bất bình của phần đông khán giả.
Lạm dụng những hiện tượng mạng để cứu rating game show rất dễ gây tranh cãi. “Trình độ dân trí của người xem ngày một cao nên họ rất tinh tế khi phát hiện ra chuyện dàn xếp, sắp đặt… Nếu cứ lạm dụng việc này sẽ dễ khiến người xem muốn tẩy chay chương trình", đạo diễn Dũng Nghệ chia sẻ trong một bài phỏng vấn.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia cho rằng khán giả chính là người có quyền lực tối cao trong quy trình sản xuất game show truyền hình.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - người từng "cầm trịch" nhiều game show truyền hình nổi tiếng và chương trình nghệ thuật có chuyên môn - khẳng định công chúng chính là đối tượng có "quyền" tối cao, nắm trong tay quyền sinh hoặc sát các chương trình.
Hay nói cách khác, một chương trình bị công chúng phản đối, chỉ trích quá nhiều ắt hẳn sẽ không tồn tại được lâu dài. "Vì vậy, nhà sản xuất muốn tạo ra lợi nhuận cũng phải đặt sự tôn trọng người xem lên hàng đầu. Bất kỳ chiêu thức nào cũng sẽ được chấp nhận nếu đặt đúng chỗ và hợp lý", đạo diễn Hoàng Nhật Nam từng chia sẻ với truyền thông.
Từ đó, anh khẳng định việc sử dụng các hiện tượng mạng một cách sai lầm sẽ tạo ra hậu quả khôn lường cho các game show nói riêng và chương trình văn hóa, nghệ thuật nói chung.
Theo Zing
-
1 phút trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
1 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
1 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
1 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
6 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
17 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
19 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
20 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
21 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
21 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
23 giờ trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
Tin tức mới nhất
-
59 phút trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước