Noo Phước Thịnh và bài hát debut tệ đến mức không dám phát hành 11 năm trước

Quản lý của Noo Phước Thịnh vừa chia sẻ câu chuyện về sản phẩm đầu tay của nam ca sĩ. Ít ai biết ca khúc lại được lan truyền từ một bạn fan cứng.

Mới đây, quản lý của Noo Phước Thịnh đăng tải bức ảnh cách đây 11 năm của nam ca sĩ cùng với câu chuyện chi tiết về khoảng thời gian cả hai tìm kiếm ca khúc đầu tiên để ra mắt khán giả, chính thức từ người mẫu teen lấn sân ca hát.

Noo Phước Thịnh và bài hát debut tệ đến mức không dám phát hành 11 năm trước-1

Theo đó vào tháng 1/2009, anh cùng Noo Phước Thịnh bắt tay vào việc tìm kiếm sản phẩm âm nhạc debut nhưng không có tiền đầu tư và cũng không có bất kỳ mối quan hệ nào với nhạc sĩ để mua bài. Chính vì vậy, cách duy nhất để tạo nên một sản phẩm thời đó chính là cover và tự viết lời từ một ca khúc Hàn Quốc. 

Vì không muốn dùng bản beat karaoke có sẵn trên mạng do có dính bè tiếng Hàn Quốc nên cả hai quyết định nhờ studio đánh cover lại với giá 600 nghìn, sau đó đi thu âm ở phòng thu giá rẻ 500 nghìn và nhờ một người quen là nhiếp ảnh tự do quay 2 MV (1 bài khác cũng là cover) với chi phí 8 triệu đồng cho 1 ngày quay cả 2 clip.

Noo Phước Thịnh và bài hát debut tệ đến mức không dám phát hành 11 năm trước-2
Hình ảnh Noo Phước Thịnh ngồi viết lời cho ca khúc debut cách đây 11 năm.

MV Giấc Mơ dù được dựng hoàn chỉnh nhưng chất lượng lại vô cùng tệ khiến cho cả hai quyết định bỏ luôn và không phát hành. Tuy nhiên người quản lý đã gửi cho một số fan nam ca sĩ xem và không ngờ các bạn lại đăng tải lên trên YouTube.

Khi phát hiện ra thì clip này đã được chia sẻ rộng rãi nên anh và Noo Phước Thịnh quyết định để vậy luôn cho đến bây giờ. Người này còn chia sẻ xem lại thấy có chút xấu hổ vì tự phát và rất nghiệp dư.


MV "Giấc Mơ"

1 tháng sau đó, Noo Phước Thịnh chính thức debut với vỏn vẹn là một bản audio cover mang tên Giấc mơ được up trên một trang nghe nhạc online. Vì không chiến lược bài bản và cũng hoàn toàn chưa có kế hoạch cho bước đi tiếp theo nên ca khúc này không hot, không hiệu ứng, cũng ít người biết.

Mãi đến khoảng 3 tháng sau, nam ca sĩ cho ra hàng loạt bài cover tiếp theo. Đó cũng là lúc bản hit Mất Em xuất hiện và giúp Noo Phước Thịnh mở ra một trang hoàn toàn mới.


MV "Mất Em"

Noo Phước Thịnh và bài hát debut tệ đến mức không dám phát hành 11 năm trước-3
Nhờ "Mất Em" cùng một loạt ca khúc khác đã giúp Noo đã có được giải Làn Sóng Xanh 2010 với giải Nam ca sĩ triển vọng

Sau 11 năm ca hát, những sản phẩm của Noo Phước Thịnh giờ đây đều hoành tráng với chi phí khủng, nhưng những điều giản dị đánh dấu cột mốc giúp cho anh có được vị trí như hiện tại chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó có thể quên.

Noo Phước Thịnh và bài hát debut tệ đến mức không dám phát hành 11 năm trước-4

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao