Bài tập yoga cho đôi mắt khỏe đẹp

Đôi mắt không chỉ là cửa số tâm hồn mà còn là tấm gương phản chiếu tình hình sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, chúng ta thường có xu hướng bỏ qua việc chăm sóc mắt.

Để đôi mắt luôn khỏe đẹp, bạn có thể áp dụng một số bài tập yoga dành riêng cho "cửa sổ tâm hồn". Các bài tập này có tác dụng ngăn chặn các vấn đề về tầm nhìn, giúp bạn giữ cho đối mắt luôn khỏe mạnh và đẹp tự nhiên.
 
 Đôi mắt không chỉ là "cửa sổ tâm hồn" mà còn phải ánh tình trạng sức khỏe.
Ảnh: ayurvedictalk.com 
 .
Bài 1

1. Thực hiện tư thế ngồi Vajrasana. Nếu thấy tư thế này quá khó, bạn có thể chọn một tư thế ngồi thoải mái hơn, nhưng quan trọng phải luôn giữ thẳng lưng.

2. Tạo đốm sáng bằng cách bật một chiếc đèn nhỏ (hoặc thắp nến) cách vị trí ngồi khoảng 70 cm. Tập trung nhìn vào trung tâm đốm sáng (khi chưa quen, bạn có thể bị chảy nước mắt, nhưng hãy tiếp tục).

Bước đầu làm quen, bạn có thể nhìn tập trung vào đốm sáng trong khoảng 10 phút rồi nghỉ, sau đó tăng dần thời gian cho đến khi bạn thấy không thể nhìn tiếp tục vào đốm sáng được nữa.

3. Từ từ đứng dậy, uống một ngụm nước mát nhưng không nuốt mà ngậm trong miệng, đồng thời rửa mắt với nước mát. Sau khi rửa mắt xong, bạn nhổ ngụm mước trong miệng ra. Lúc này bạn sẽ thế ngụm nước đó khá ấm, đó chính là do thân nhiệt của bạn thoát ra ngoài cùng với ngụm nước đó. Lặp lại chuỗi hành động trên 2-3 lần cho đén khi ngụm nước bạn nhổ ra không còn ấm mà giữ được độ mát như bình thường.

Thực hiện bài yoga trên hàng ngày không chỉ có tác dụng tăng thị lực, mà còn giúp cho đối mắt bạn trông tươi sáng hơn.

Bài 2

1. Ngồi ở tư thế Sukhasana. Chú ý cột sống, cổ và đầu trên một đường thẳng. Nhìn thẳng vào phía trước, thở bình thường.

2. Ngẩng lên nhìn trần nhà khoảng 2 giây, sau đó cúi nhìn xuống dưới 2 giây. Quay về hướng nhìn thẳng ban đầu, nhắm mắt trong 2 giây.

3. Nhìn sang bên phải 2 giây, nhìn sang bên trái 2 giây. Quay về hướng nhìn thẳng ban đầu, nhắm mắt từ 6-8 giây.

Đây là bài tập có tác dụng làm thư giãn và tăng sức khỏe cho vùng cơ quanh mắt.

Bài 3
Chà xát 2 nhanh 2 lòng bàn tay với nhau trong khoảng 10 giây cho 2 bàn tay nóng lên. Nhắm mắt và áp 2 bàn tay vào mắt (không đồn lực vào 2 bàn tay), hít thở nhẹ nhàng và chậm rãi để giải tỏa căng thẳng. Đến khi không cảm nhận được sức nóng của 2 bàn tay trên mắt nữa thì bỏ tay. Lặp lại quá trình này 2 đến 3 lần.
Theo Zing

Tin tức mới nhất