6 dấu hiệu cảnh báo bạn cần tập thể dục

Luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, đau không rõ nguyên nhân, khó ngủ... là những dấu hiệu cơ thể cảnh báo bạn cần tập thể dục để cải thiện sức khỏe.


Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi: Theo Reader's Digest, dù ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi đây chính là lúc bạn cần vận động nhiều hơn. Một nghiên cứu từ Đại học Georgia, Mỹ, cho thấy bạn chỉ cần 20 phút tập thể dục và duy trì 3 lần/tuần, mức năng lượng sẽ tăng lên 20%. Đồng thời, nghiên cứu còn phát hiện tập thể dục tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương, giảm mệt mỏi tới 65%.  



Đau không rõ nguyên nhân: Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn tự nhiên thấy đau lưng dưới, đầu gối hoặc vai. Lúc này, bạn chỉ cần di chuyển cơ bắp, nới lỏng các khớp để tiếp máu đến các vùng cơ thể này là đủ để giảm bớt đau đớn. Đối với bệnh viêm khớp dạng thấp, việc tập thể dục đều đặn cũng cải thiện bệnh hiệu quả.  


Căng thẳng: Theo nghiên cứu từ Đại học Carnegie Mellon, đi bộ, chạy hoặc tập luyện nhẹ nhàng khoảng 20-30 phút 3 lần/tuần sẽ giúp bạn giảm lo lắng, căng thẳng, đặc biệt nếu vừa tập vừa nghe nhạc.  


Hệ tiêu hóa không khỏe mạnh: Khi hệ tiêu hóa có vấn đề, bạn nên tập thể dục. Chạy hoặc đi bộ nhanh 30 phút sẽ giúp bạn tiêu hóa bữa tối nhanh chóng. Khi tập luyện, thức ăn sẽ được tiêu hóa nhanh chóng thông qua đường ruột ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ táo bón.   


Khó ngủ: Nếu cảm thấy khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc vào ban đêm, bạn có thể cần phải tập luyện nhiều hơn trong ngày. Nghiên cứu của Đại học Northwesten, Mỹ, cho thấy những người thường xuyên tập luyện ngủ nhiều hơn 75 phút so với những không tham gia hoạt động thể chất dù cùng đi ngủ trong phòng tối, mát và cùng thời điểm.  


Khó chống lại cám dỗ với rượu, thuốc lá và thực phẩm không lành mạnh: Tập thể dục không chỉ giúp bạn có thân hình thon gọn, mà nó còn giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Neuropharmacology cho thấy tập thể dục có thể ngăn ngừa việc hình thành chất gây nghiện trong não

Theo Zing

Tin tức mới nhất