Bạn có thắc mắc thịt kangaroo có mùi vị như thế nào không?

Giống như người Mỹ thích ăn thịt bò, người Úc thì lại chuộng thịt kangaroo hơn.

Đối với một số người, khi nhìn thấy những con kangaroo (chuột túi) họ không tưởng tượng rằng có thể ăn được loài động vật này. Chúng là những sinh vật khác hẳn so với các loài động vật lấy thịt mà chúng ta tiêu thụ thường xuyên.

Bạn có thắc mắc thịt kangaroo có mùi vị như thế nào không?-1

Một số người đánh đồng chuột túi giống như chó hoặc mèo, nghĩa là chúng cũng giống như thú cưng trong nhà. Thế nhưng ở Úc, xứ sở của kangaroo, người ta vẫn tiêu thụ nó như một loại thịt thông thường.

Tại một số siêu thị hoặc cửa hàng thịt vẫn bày bán la liệt thịt kangaroo. Một số quán bán bánh mì kẹp thịt hoặc bít tết vẫn phân loại thịt heo, thịt bò và thịt kangaroo.

Bạn có thắc mắc thịt kangaroo có mùi vị như thế nào không?-2

Người Úc thích ăn thịt kagaroo theo kiểu phi lê miếng to, nướng chúng với nhiều loại gia vị. Thật bất ngờ, hương vị của loại thịt này khác hẳn so với những loài động khác, phải nói là nó ngon hơn rất nhiều.

Thịt kangaroo rất lạ miệng, nó hơi giống thịt nai nhưng khô và dai hơn. Một số người thì nói giống thịt trâu nhưng một miếng thịt nạc được nướng thơm phức thì không ai có thể cưỡng lại được.

Bạn có thắc mắc thịt kangaroo có mùi vị như thế nào không?-3

Thịt kangaroo dù ăn nguội hay nóng vẫn ngon. Không giống như nhiều loại thịt khác, khi nguội nó sẽ có vị béo ngậy hơn hẳn. Về cơ bản, thịt kangaroo ngon hơn khi ăn nguội, nó giống như một miếng thịt bò ngon ngọt, nạc nhưng mềm.

Bạn có thắc mắc thịt kangaroo có mùi vị như thế nào không?-4

Bỏ qua những định kiến, người Úc thực sự bị mê hoặc bởi chuột túi. Họ ăn và mặc các sản phẩm của kangaroo, họ sử dụng chuột túi làm biểu tượng và linh vật của đất nước.


Theo Dân Việt


động vật đặc sản

Tin tức mới nhất