Ban công trồng cây này thì cứ may sẵn 'túi ba gang' mà đón tài lộc

Những loại cây này được trồng ở ban công không chỉ đạt thẩm mỹ mà còn mang vượng khí, lợi ích cho gia chủ.

Ban công trong phong thủy

Trong phong thủy, ban công được coi là nơi đón luồng khí và ánh sáng từ thiên nhiên vào trong ngôi nhà. Đó là những nguồn năng lượng tích cực giúp căn nhà thoáng mát và luôn tràn đầy sinh khí, loại bỏ những tạp khí không tốt cản trở đường thăng tiến của gia chủ. 

Ban công trồng cây này thì cứ may sẵn túi ba gang mà đón tài lộc-1

Do đó, bạn không nên biến ban công thành nơi nằm ngủ hay để máy giặt, phơi đồ dù biết rằng đây là cách để tiết kiệm diện tích nhưng điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp, đường công danh của các thành viên trong gia đình. 

Song, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sắp xếp nội cục theo đúng công năng sử dụng vốn có, bạn có thể sử dụng đấu pháp cải vận, mẹo phong thủy bằng cách trồng để tiết chế những uế khí không tốt lấn át vận trình.

Cây trồng ban công 

Trồng cây ở ban công không chỉ giúp không gian ngôi nhà thêm đẹp mà nó còn giúp thu hút tài lộc vào nhà, cực tốt cho gia chủ.

Nguyên tắc khi chọn cây trồng cho ban công là nên chọn cây phù hợp với hướng của ban công.

Chẳng hạn nếu ban công quay về hướng Tây, là hướng có nhiệt độ cao vì ánh nắng chiều chiếu vào thì bạn nên chọn cây ưa sáng như hoa giấy, hoa mười giờ,… Còn nếu ban công hướng Bắc là nơi có ánh sáng yếu thì nên chọn cây ưa bóng râm như thường xuân, bướm đêm.

Theo phong thủy, trồng cây ngoài ban công cũng nên lưu ý cây không được quá cao, tán lá rộng vì như vậy sẽ làm chiếm diện tích đồng thời chắn hết ánh sáng và gió vào nhà.

Dưới đây là những loại cây thích hợp để trồng ở ban công, vừa để đẹp vừa giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Hoa đỗ quyên

Ban công trồng cây này thì cứ may sẵn túi ba gang mà đón tài lộc-2

Theo phong thủy, cây hoa đỗ quyên nếu trồng ở ban công sẽ giúp hóa giải vận hạn. Không chỉ vậy, loại cây này còn tượng trưng cho sự sung túc của gia chủ.

Đồng thời, cây hoa đỗ quyên cũng giúp cải thiện sinh khí không gian, tạo lối sống tích cực làm cho không khí trong gia đình lúc nào cũng vui vẻ và năng động hơn.

Đỗ quyên là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, tình nghĩa vợ chồng thủy chung son sắt. Ở Trung Quốc đỗ quyên là đại diện cho sự ôn hòa, dịu dàng và nữ tính. Vậy nên có công năng hỗ trợ cải thiện mối quan hệ vợ chồng, hóa giải những khúc mắc, hiểu lầm hay sự khắc khẩu trong đời sống hôn nhân.

Hoa giấy

Ban công trồng cây này thì cứ may sẵn túi ba gang mà đón tài lộc-3

Cây hoa giấy có nhiều màu sắc tươi sáng, rạng rỡ vì vậy loại hoa này mang ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc. Bên cạnh đó hoa mọc thành từng chùm nên nó mang ý nghĩa của sự đầy đủ. Bao bọc che chở giúp cho gia chủ luôn may mắn, phát tài, phát lộc.

Khi trồng hoa giấy, nếu hoa nở càng nhiều thì gia chủ càng gặp nhiều may mắn, tốt lành. Hơn nữa, vận xui xẻo cũng sẽ được đẩy lùi. Tuy nhiên, nếu hướng ban công tốt thì không nên trồng hoa giấy. Mà nên chọn cây thân gốc to, vững chắc, màu sắc sặc sỡ mang ý nghĩa tài lộc.

Hoa hồng leo

Ban công trồng cây này thì cứ may sẵn túi ba gang mà đón tài lộc-4

Cây hoa hồng leo là loại cây ưa nắng nên nếu trồng ở ban công thì rất thích hợp. Vào mùa hè hoa cũng nở rất nhiều giúp cho ban công trở nên rực rỡ hơn.

Hoa hồng vốn là biểu tượng của tình yêu, may mắn. Trồng cây hoa hồng leo ở ban công sẽ giúp không khí ấm áp và hạnh phúc đồng thời thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình.

Đặc biệt với những người mệnh Hỏa hoặc Thổ, màu sắc của hoa hồng leo cũng rất phù hợp. Nó giúp tăng thêm may mắn và mang lại nguồn năng lượng tươi mới cho ngôi nhà của bạn.

Cây trúc cảnh

Ban công trồng cây này thì cứ may sẵn túi ba gang mà đón tài lộc-5

Dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào nhưng cây trúc lại có sức sống mãnh liệt, quanh năm xanh tốt. Điều này tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ của của con người khi dám đối mặt với những gian nan, thử thách. 

Cây trúc nằm trong bộ tứ Tùng – Cúc – Trúc – Mai và đại diện cho mùa hè. Thân cây mảnh, mềm mại khiến người ta nghĩ ngay đến những con người bản lĩnh, quân tử nhưng vẫn linh hoạt tùy trường hợp.

Chúng ta thường thấy các cây được trồng trong các chậu sứ tráng men trắng, đen và xanh nhạt,… Do đó mà vẻ đẹp của cây luôn được tôn lên và rất nổi bật.

Chữ “trúc” gần âm với “chúc” nên ý nghĩa của cây trúc là lời chúc phúc mọi điều tốt đẹp. Trong phong thủy, cây trúc cảnh nếu được trồng trong sân nhà thì sẽ giúp xua đuổi tà ma và mang lại sự may mắn.

Ban công ngập nắng được trang trí vài chậu trúc cảnh nhỏ cũng là gợi ý thú vị. Cây vừa thanh lọc không khí, mang đến sự trong lành mát mẻ cho căn phòng bên trong, lại tạo cảnh quan đẹp mắt. 

Ngoài ra, có thể trồng các loại cây khác như cây nha đam, cây vạn niên thanh,... đều có ý nghĩa mang lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-cong-trong-cay-nay-thi-cu-may-tui-ba-gang-ma-don-tai-loc-n-313389.html

ban công cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất