Bạn nên tập thể hình vào thời gian nào để có hiệu quả cao nhất?

Thời gian trong ngày để tập thể hình ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả luyện tập của mỗi người. Muốn những bài tập được hoàn thành tốt, bạn không thể không chú ý đến những điều này. Sức ảnh hưởng của thời gian tập ảnh hưởng rất lớn để khả năng sinh cơ, chất lượng cuộc sống và cả tâm sinh lý nữa.

Bạn có thể xác định buổi tập phù hợp với mình qua nhiều yếu tố khác nhau. Về sinh học, có thể nói rằng, thời gian tập luyện của bạn có thể được xác định bằng việc bạn ở mục nào để có thời điểm đến phòng tạ hợp lý nhất. 

Có rất nhiều yếu tố mà bạn có thể lựa chọn buổi tập phù hợp cho bạn. Sau đây là một số yếu tố sinh học, thời gian mà bạn có thể xác định bạn ở mục nào để có thời điểm đến phòng tạ hợp lý nhất.

Bạn là người ngủ sớm dậy sớm trong khi đó một số người có thói quen thức khuya dậy muộn. Tùy vào thói quen của mình mà bạn có thể xác định được khi nào bạn đến phòng tập. 

Buổi sáng

Buổi sáng được các chuyên gia chứng minh là thời gian tốt nhất cho xây dựng cơ bắp bởi vì đây là thời điểm testosterone cao nhất trong ngày. Testosterone rất quan trọng trong tổng hợp protein và cho xây dựng lại sợi cơ bị hư hại trong trọng lượng tập luyện. Ngoài ra sự tập trung tinh thần cao hơn, có thể kết nối tâm cơ bắp lớn hơn và hiệu quả cao hơn trong việc thực hiện cơ bắp. 

 15397-a-healthy-young-man-running-on-a-treadmill-in-a-gym-pv

Lúc này, nhờ sự hỗ trợ của testosterone nên tập thể dục buổi sáng có thể giúp bạn giảm béo, bởi chất béo sẽ được chuyển thành năng lượng thay thế. 

Tuy nhiên, tập thể hình buổi sáng làm tăng nồng độ serotonin (Serotonin thấp đã được chứng minh có liên quan đến trầm cảm).

Buổi chiều

Buổi chiều là thời gian tốt nhất cho sự chịu đau của bạn. Lúc này, nhiệt độ cơ thể ở mức cao nhất, tăng hiệu suất luyện tập lên mức cao nhất. Vào buổi chiều mát là khoảng thời gian tối ưu của tinh thần cùng với vật lý cân bằng các chức năng.

 70930cfd564df352353612b693f9ad83

Buổi tối:

Thời gian tốt nhất cho hiệu suất năng lượng mạnh nhất. Đây là thời gian trong ngày khi cơ thể đang trong tình trạng cao điểm của hoạt động thể chất sẽ tạo nên hiệu suất là tốt nhất cùng với tính linh hoạt và sức mạnh lớn nhất. Thế nhưng tính tập trung trong buổi tối sẽ suy giảm rõ rệt sau một ngày mệt mỏi. 

 maxresdefault

Tuy nhiên, nếu tập luyện quá muộn, điều này có thể ảnh hưởng đến bạn thời gian tự nhiên của cơ thể có thể làm bạn khó ngủ khi về nhà. Thời điểm này có thể rất hợp với những người công việc bận rộn.

Tốt nhất, bạn nên tập luyện vào buổi chiều, bởi chúng có tất cả những ưu điểm mà buổi sáng và buổi tối cộng lại. 

 

Theo Khoevadep


tập thể hình

Tin tức mới nhất