‘Bằng chứng thép 4’ lập kỷ lục rating dù bị khán giả chê bai

Phần 4 của loạt phim phá án đình đám “Bằng chứng thép” đạt được một vài thành công nhất định sau khi lên sóng các tập đầu tiên.

‘Bằng chứng thép 4’ lập kỷ lục rating dù bị khán giả chê bai-1

Hôm 25/2, ê-kíp sản xuất phim Bằng chứng thép 4 tổ chức tiệc ăn mừng bộ phim đạt 37,1 điểm rating. Dàn diễn viên chính gồm Lý Thi Hoa, Huỳnh Hạo Nhiên, Đàm Tuấn Ngạn, Tuyết Mễ... và giám chế Mai Tiểu Thanh đều có mặt. Các diễn viên đã mặc trang phục sắc tím - màu mà giám chế họ Mai yêu thích nhất - để cảm ơn bà.

‘Bằng chứng thép 4’ lập kỷ lục rating dù bị khán giả chê bai-2

Là phần 4 của series phá án ăn khách, tác phẩm nhận được sự quan tâm lớn từ báo chí và khán giả. Bằng chứng là tập đầu tiên đạt 33 điểm rating, thu hút 2,15 triệu lượt xem. Với thành tích đó, bộ phim lập kỷ lục mới cho đài TVB, trở thành tác phẩm có rating mở màn cao nhất kể từ 2012. Cũng sau tập đầu, Bằng chứng thép 4 được chấm 7,3 điểm trên trang Douban với nhiều bình luận tích cực. Đa phần nhận xét tập phim gây ấn tượng nhờ tiết tấu nhanh, áp dụng nhiều công nghệ phá án mới, tân tiến.

‘Bằng chứng thép 4’ lập kỷ lục rating dù bị khán giả chê bai-3

Tuy dàn diễn viên chính đã được thay mới toàn bộ, nhưng ê-kíp sản xuất cũng mời một số gương mặt gạo cội của TVB như Tuyết Mễ, Tạ Hiền tham gia phần phim mới nhất. Tuyết Mễ và Tạ Hiền cũng là những điểm sáng trong các tập đầu tiên của Bằng chứng thép 4.

‘Bằng chứng thép 4’ lập kỷ lục rating dù bị khán giả chê bai-4

Tuy loạt phim có tỷ suất người xem cao, nhưng cái bóng quá lớn của ba phần trước đã khiến phần 4 không tránh khỏi những so sánh, chỉ trích. Bằng chứng thép 4 hiện vấp phải tranh cãi về diễn xuất, tình tiết. Người bị chê bai nhiều nhất là nam chính Huỳnh Hạo Nhiên. Là diễn viên quen thuộc của đài TVB, nhưng diễn xuất của anh lại không được đánh giá cao. Nam diễn viên bị nhận xét là không có thần thái như Âu Dương Chấn Hoa. Các diễn viên khác như Đàm Tuấn Hạo, Chu Thần Lệ, Quách Lạc Văn... cũng không để lại nhiều ấn tượng.

‘Bằng chứng thép 4’ lập kỷ lục rating dù bị khán giả chê bai-5

Bên cạnh diễn xuất, màu phim bị cho là bắt chước phim truyền hình Trung Quốc. Việc lạm dụng công nghệ tân tiến vào quá trình phá án cũng làm giảm vai trò của đội ngũ cảnh sát và pháp y. Các suy luận, thí nghiệm... đã có máy móc thay thế, khiến tình tiết của phim chưa tạo ra nhiều tính bất ngờ.

‘Bằng chứng thép 4’ lập kỷ lục rating dù bị khán giả chê bai-6

Bối cảnh trong phim bị bó hẹp. Ngoại cảnh đường phố Hong Kong không xuất hiện nhiều. Đa số cảnh quay là hiện trường vụ án, phòng thí nghiệm, phòng họp của cảnh sát.

‘Bằng chứng thép 4’ lập kỷ lục rating dù bị khán giả chê bai-7

Loạt điểm trừ khiến điểm đánh giá của loạt phim trên trang Douban sụt giảm xuống 6,3 điểm chỉ sau một tuần lễ. Nhiều người cho rằng, phim có tỷ suất người xem cao vì sự bùng phát của dịch Covid-19. So với các bộ phim đình đám như Hồ sơ vụ ánTruy tìm bằng chứng, người xem chưa cảm thấy màu sắc đặc trưng của dòng phim phá án Hong Kong ở Bằng chứng thép 4.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bang-chung-thep-4-lap-ky-luc-rating-du-bi-khan-gia-che-bai-post1051974.html

bằng chứng thép 4 tvb

Tin tức mới nhất