Băng đảng ác nhân "Suicide Squad" đem về 17 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày

(2Sao) - “Quả bom” phim siêu anh hùng đình đám khép lại mùa phim hè 2016 Suicide Squad cuối cùng cũng đã phát nổ.

Suicide Squad – Biệt đội cảm tử: Nhiều “sạn” nhưng vẫn đẹp, độc và điên

Nhận về vô số lời khen và cũng nhiều ngang ngửa những chê bai, bộ phim dựa trên loạt truyện tranh cùng tên Suicide Squad đã chứng tỏ một điều: Đây có vẻ không phải là một năm quá may mắn của nhà DC. Nhưng những nhận xét tiêu cực nhắm về biệt đội quậy tưng và điên rồ này có hẳn công bằng?

Được thành lập bởi nữ nhân viên chính phủ Mỹ Amanda Waller (Viola Davis), Suicide Squad (Biệt đội Cảm tử) tập hợp những tay tội phạm điên cuồng hàng đầu, đã quen ăn cơm tù miệt mài tại nhà tù Belle Reve. Đúng như tên gọi, những nhiệm vụ của Suicide Squad nguy hiểm đến nỗi các thành viên đều xác định “bán mạng” bất cứ lúc nào trong chiến trận. Trong lần chào sân này, họ phải đối mặt với một kẻ thù cổ xưa, mang trong mình sức mạnh không tưởng cùng khao khát hủy diệt nhân loại.


Các thành viên của nhóm (từ trái sang phải): Captain Boomerang (Jai Courtney), Harley Quinn (Margot Robbie), Deadshot (Will Smith), Katana (Fukuhara Karen), Rick Flag (Joel Kinnaman), Killer Croc (Adewale Akinnuoye-Agbaje) và El Diablo (Jay Hernandez).


Sau quá nhiều những bộ phim siêu anh hùng khiến khán giả “chưng hửng” như Fantastic Four (2015); hay chỉ trong năm nay là X-Men Apocalypse và cả Batman v Superman: Dawn of Justice, cộng đồng đã dần trở nên khắt khe lẫn dè chừng hơn hẳn khi một bộ phim siêu anh hùng ra mắt.

Suicide Squad cũng không là ngoại lệ. Bộ phim mang trong mình nhiều kỳ vọng: Từ đề tài mới mẻ - lần đầu tiên những nhân vật gắn mác “phản diện” được giành đất để tỏa sáng, đến dàn diễn viên nặng ký và đội ngũ PR cực tốt, khiến khán giả liên tục đứng ngồi không yên bằng nhiều màn teaser đầy kích thích. Vì thế, như một lẽ dĩ nhiên, người ta mong đợi ở Suicide Squad nhiều hơn là một bộ phim hành động giải trí thuần túy. Và đúng thật, phim ra mắt đã sở hữu không ít điểm cộng làm fan hài lòng.

Đầu tiên, phải kể đến diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên đã mang những nhân vật comic ra ngoài đời thực đầy thuyết phục. Đúng như kỳ vọng, bộ phim đã thể hiện được chất “điên vô đối” khi những tên tù nhân lừng lẫy nhất Belle Reve được giao một nhiệm vụ nguy hiểm hàng đầu. Khán giả sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình một phút nào với nhịp phim hấp dẫn, nhiều cảnh hành động dồn dập và tính chất tưng tửng, khó lường khi một biệt đội toàn người xấu siêu cấp đi cứu thế giới.

Những thành viên cá tính “nửa tỉnh nửa mê” ấy, kẻ sẽ hứng lên tách nhóm, kẻ liều lĩnh xông vào trước hoặc thậm chí… không thèm tham gia giao chiến và gây sự với nhau. Kiểm soát Suicide Squad 100% ư? Không thể. Đơn giản như bông hồng gai Harley Quinn đã tỉnh bơ tuyên bố: “Chúng tôi là người xấu cơ mà!”, họ “dị biệt”, nổi loạn và khiến bạn phải bật cười thích thú dõi theo từng bước chân của mình.

Các thành viên của Biệt đội cảm tử, mỗi người thú vị theo một cách riêng.

Một điểm bất ngờ nữa của Suicide Squad là tuy mang mác hành động, nhưng phim lại tỏ ra rất “nuột nà” trong việc xử lý những cảnh nội tâm. Sự đau khổ, giằng xé hay diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật được thể hiện chân thực, không lên gân. Người xem dễ dàng đồng cảm với ông bố thương con Deadshot, tình yêu si dại của Harley Quinn hướng về Joker, hay lặng người trước quá khứ của El Diablo và Katana. Hai cảnh “đinh” của phim là khi cả Suicide Squad cùng ngồi lại tâm tình bên những ly rượu và khi Harley Quinn đoàn tụ với toàn đội trong màn mưa tầm tã, đây chính là khoảnh khắc đáng nhớ làm bộ phim không chỉ hài hước mà còn biết nghiêm túc khi cần thiết.

Mạch cảm xúc của Suicide Squad xây dựng tròn trịa.

Không chỉ giới hạn trong những con người của Suicide Squad, tân binh của hãng Warner Bros. còn khéo léo kết nối với nhiều nhân vật khác trong Vũ trụ Điện ảnh DC. Tuy những Aquaman, The Flash hay Batman chỉ xuất hiện thoáng qua, họ vẫn có tác dụng nhắc nhớ cho người xem một điều: Suicide Squad chỉ là sự mở đầu cho những siêu phẩm hoành tráng hơn sắp tới của nhà DC. Chắc chắn khi bộ phim kết thúc, bạn sẽ khát khao một phần phim riêng của Joker – Harley Quinn để xem cặp đôi này thống trị thế giới ngầm như thế nào, hoặc tò mò muốn biết sắp tới Batman sẽ tiếp tục “săn đuổi” Suicide Squad ra sao.

Sự xuất hiện của Batman chắc chắn khiến fan một phen cuống quýt.

Cuối cùng, sự điên loạn và “chất chơi” làm nên thương hiệu Suicide Squad còn được chăm chút kỹ lưỡng qua rất nhiều yếu tố phụ như phục trang, lời thoại, âm nhạc. Phong cách ăn mặc quyến rũ, rực rỡ sắc màu của Harley Quinn hay cặp môi đỏ tương phản với mái đầu xanh và bộ suit bảnh bao của Joker đã sớm ăn sâu vào tâm trí khán giả ngay từ trailer.

Nặng tính giải trí, nhưng điều đó không hề ngăn cản Suicide Squad có những câu thoại chất. Đặc biệt, âm nhạc được lựa chọn và lồng ghép duyên dáng, góp phần đẩy cảm xúc của khán giả lên khá tốt. Soundtrack của Suicide Squad cũng đa dạng, hấp dẫn như chính những con người quái tính của biệt đội: Âm nhạc của “vua rap” Eminem, tượng đài rock gạo cội Queen đến những gương mặt indie như Twenty One Pilots, Imagine Dragons – tất cả cùng góp phần làm nên một Suicide Squad sôi động.

Dĩ nhiên, Suicide Squad cũng có nhiều “hạt sạn” khiến người xem cau mày. Joker xuất hiện chưa đến 10 phút trong phim và khá một chiều, chỉ đơn thuần thể hiện phẩm chất của một “soái ca” si tình, chứ không hề cho thấy sự quái kiệt của một tội phạm làm Batman bao phen đau đầu.


Tuyến truyện của Joker lạc lỏng và thừa thãi.


Từng nhân vật của biệt đội thú vị, nhưng tương tác, gắn kết giữa cả nhóm còn chưa rõ ràng, chưa cho thấy họ có thể sẵn sàng sống chết vì nhau, xem nhau như một gia đình theo cách mà phim muốn hướng tới. Chưa hết, ngay từ khi Biệt đội Cảm tử lần đầu thực chiến, những góc quay chỉ còn tập trung vào khả năng thiện xạ chết người của Deadshot, cùng những câu thoại “điên” và “chất” của Harley Quinn. Những thành viên còn lại không có cơ hội tỏa sáng, khiến bản thân sự tồn tại của họ trong nhóm cũng trở nên dư thừa.

Mối liên kết giữa các “cảm tử quân” hời hợt.

Và bản thân những pha hành động, chiến đấu cũng không có sự đột phá. Suicide Squad là một đội nhóm gồm những kẻ “ác hơn cả kẻ ác”, nhưng cách họ đánh đấm lại quá nhân đạo, không bộc tả được cái chất “tà” cần có. Song hành cùng điểm yếu này là tuyến “phản diện” nhạt nhòa, và cách chiến thắng nhân vật bí ẩn này cũng khá ngớ ngẩn.

Dù vậy, Suicide Squad vẫn xứng đáng là một bộ phim vui nhộn, thú vị, giải trí tốt, bám tương đối sát comic mà vẫn có những nhấn nhá độc đáo riêng. Hãy xem Suicide Squad với một tâm lý đang dõi theo một cuộc dạo chơi của những tên tội phạm điên rồ hàng đầu, bạn sẽ rời rạp với một cảm giác hưng phấn và ngóng chờ những sáng tạo mới của DC.


Suicide Squad đại thắng doanh thu và xác lập nhiều kỉ lục phòng vé toàn cầu

Tại thị trường Bắc Mỹ, cơn sốt của nhóm tội phạm khét tiếng này đã giúp SUICIDE SQUAD trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử trong mùa phim tháng 8 với con số hơn 135 triệu USD, và chính thức “soán ngôi” Guardians of the Galaxy - bộ phim từng kiếm về hơn 94 triệu USD và giữ vị trí số 1 từ năm 2014 đến nay. Với thành tích ấn tượng này, SUICIDE SQUAD cũng đã có thêm nhiều kỷ lục mới ở quê nhà như: lọt top 3 bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong năm 2016, hay bộ phim có doanh thu ngày thứ 5 khủng nhất trong lịch sử tháng 8 (20,5 triệu USD),…
 
Không những vậy, bom tấn SUICIDE SQUAD đang tiếp tục thống trị các phòng vé và thu về những con số “đáng mơ ước” ở nhiều quốc gia khác như xứ sở sương mù, Úc, Mê-xi-cô hay Nga,..Ở thị trường Việt Nam, tính đến 07.08.2016, siêu phẩm mới của nhà Warner Bros đã “cá kiếm” về gần 17 tỷ đồng và cũng đang nắm giữ vị trí số 1 ở tất cả các rạp chiếu, với hơn 180.000 lượt xem của khán giả. SUICIDE SQUAD cũng đang ghi được các dấu ấn đầy ấn tượng với những con số đáng ngưỡng mộ:
 
-       Bộ phim siêu anh hùng của Warner Bros. có doanh thu cao thứ 2 sau Batman v Superman: Dawn of Justice tại Việt Nam

-       Đứng thứ 1 về mặt doanh thu các phim phát hành trong tháng 8 từ trước tới nay.

Tính tổng các thị trường quốc tế thì đến nay tác phẩm điện ảnh hoành tráng này đã ẵm trọn hơn 267 triệu USD sau 3 ngày đầu tiên công chiếu và lọt top 25 bộ phim có mở màn toàn cầu cao nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.
 
Thật không nằm ngoài dự đoán, mặc dù đây là lần đầu tiên “băng đảng” “ác nhân” của nhà DC xuất hiện trên màn ảnh nhưng họ đã nhanh chóng “chiếm trọn” trái tim của khán giả và khiến ai ai cũng đều phấn khích và vô cùng thích thú. Hàng triệu lượt bình luận tích cực từ các fan hâm mộ trên toàn thế giới liên tục được chia sẻ và SUICIDE SQUAD đang trở thành “từ khóa” về phim hot nhất trên khắp các trang báo và mạng xã hội trong thời gian gần đây.



Phúc Logic
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất