Băng tuyết phủ trắng Mẫu Sơn trong ngày nhiệt độ giảm sâu, nhiều người hiếu kỳ lên lịch đến trải nghiệm

Trong 2 ngày gần đây, không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm thấp, băng tuyết phủ trắng đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú được nhiều người yêu thích.

Mẫu Sơn là vùng núi cao thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn (huyện Cao Lộc) và xã Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình), cách thành phố Lạng Sơn 30 km, giáp biên giới Việt - Trung. Đây là vùng núi cao của tỉnh Lạng Sơn có địa hình đa dạng, độ cao trung bình 800 - 1.000 m, ngọn cao nhất lên đến trên 1.500 mét so với mặt nước biển, bao gồm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ.

Rạng sáng 18/12, nhiệt độ trên đỉnh Mẫu Sơn xuống ở mức 1-2 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ đầu đợt rét tới nay. Đỉnh núi chìm trong băng giá và sương mù. Băng tuyết xuất hiện khắp nơi và dần phủ trắng những ngọn núi cao xa ngút tầm mắt tạo nên cảnh tượng thiên nhiên vô cùng kỳ thú.


Băng tuyết phủ trắng đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) khiến nhiều khiến thích thú vì khung cảnh tuyệt đẹp.

Băng tuyết bao bọc, phủ trắng từ những ngọn cây, phiến lá, khung cửa sổ, hàng rào dây thép gai… tạo nên những tác phẩm thiên nhiên đẹp mắt.

Mới đây, một người dân ở Mẫu Sơn đã ghi lại cảnh tượng băng tuyết phủ trắng do nhiệt độ giảm sâu.

Trước cảnh này, nhiều người không khỏi trầm trồ vì băng tuyết phủ trắng nhìn rất đẹp. Những đoàn khách du lịch đang dần đổ về Mẫu Sơn ngày càng nhiều để được "mục sở thị" cảnh băng tuyết hiếm gặp trong năm. 


Băng tuyết ở Mẫu Sơn phủ trắng tạo nên một không khung cảnh tựa trời Âu

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự lo lắng cho cuộc sống của người dân ở đây khi nhiệt độ xuống quá thấp như vậy, nhất là người già và trẻ nhỏ. chưa kể nhiều vật nuôi cũng sẽ chăn thả cũng có nguy cơ không trụ nổi trước tình hình thời tiết quá khắc nghiệt.




Thời tiết quá lạnh khiến nhiều người lo lắng cho cuộc sống của con người ở đây sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá. 

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bang-tuyet-phu-trang-mau-son-trong-ngay-nhiet-do-giam-sau-khien-nhieu-nguoi-thich-thu-2023873.html

Du lịch

Tin tức mới nhất