Bắt 6 người thân của nghi phạm vụ tấn công Paris

Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ 6 thành viên trong gia đình của một trong những kẻ khủng bố tham gia vụ tấn công liên hoàn ở thủ đô Paris, đêm 13/11, khiến 129 người thiệt mạng.

Bắt 6 người thân của nghi phạm vụ tấn công Paris
Cảnh sát Pháp tuần tra tại một ga tàu ngày 14/11, một ngày sau vụ khủng bố liên hoàn tại Paris. Ảnh: Reuters

AFP dẫn thông tin từ cơ quan Tư pháp của Pháp cho hay, cảnh sát đã bắt 6 thành viên trong gia đình Ismael Omar Mostefai – một công dân Pháp. Trước đó, các công tố viên nước này cho hay, Ismael là một trong 8 kẻ khủng bố tham gia vụ tấn công liên hoàn ở Paris đêm 13/11.

Ông Jean-Pierre Gorges, thị trưởng thị trấn Chartres, cho biết, Ismael đã sống ở ​khu vực này đến năm 2012. Báo Le Monde đưa tin, Ismael đến Syria vào mùa đông năm 2013 - 2014. Cảnh sát hiện đã tạm giữ bố và anh trai của Ismael để thẩm vấn. Nhà điều tra có thể nhận diện nghi phạm dựa vào dấu vân tay từ đầu ngón tay của Ismael còn sót lại sau khi y tự vẫn tại hiện trường.

8 kẻ tấn công trong vụ khủng bố đẫm máu ở Paris đều đã chết. 7 tên trong số chúng chết do tự kích hoạt khối thuốc nổ quanh người, kẻ còn lại bị cảnh sát bắn. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 3 tấm hộ chiếu mang quốc tịch Pháp, Ai Cập, Syria.

Nikos Toskas, bộ trưởng Bảo vệ Công dân Hy Lạp cho hay, cuốn hộ chiếu Syria thuộc về một người nhập cư từng đăng ký tị nạn tại một hòn đảo của Hy Lạp.​​

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao