Bắt giam bà nội đầu độc cháu để điều tra về hành vi 'Giết người'

Bước đầu "bà nội" thừa nhận bơm chất độc 1 lần ở nhà trước khi cháu nhập viện và 1 lần khi cháu đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Thái Bình vào sữa cho cháu uống.

Ngày 4/8, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người” xảy ra tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, Thành phố Thái Bình.

Bắt giam bà nội đầu độc cháu để điều tra về hành vi Giết người-1
Đối tượng Chử Thị Mỹ Lệ.

Theo đó, qua tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và căn cứ kết quả điều tra ban đầu, ngày 2/8/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, Thành phố Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Các Quyết định và Lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Thái Bình phê chuẩn.

Hiện Công an tỉnh đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ, Viện kiểm sát nhân dân Thành phố tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hai vợ chồng người con của Chử Thị Mỹ Lệ, Phó trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình sinh non cháu Lê Trần Dương M. (sinh ngày 6/9/2019), khi sinh cháu đã mang bệnh bại não, hở hàm ếch nên ốm yếu. Hai vợ chồng có gửi con về cho ông bà nội nuôi nhưng người bà nội đã đầu độc cháu bé với 2 lần pha thuốc chuột vào sữa cho cháu.

Khi gia đình thấy cháu mệt, mọi người đã đưa cháu đi bệnh viện Nhi Thái Bình rồi lên bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ phát hiện trong xét nghiệm có chất độc nên đã báo Công an quận Đống Đa vào cuộc điều tra.

Trong quá trình xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã triệu tập bà nội của cháu bé là Chử Thị Mỹ Lệ đến làm việc. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu Chử Thị Mỹ Lệ đã thừa nhận 2 lần bơm chất độc (thuốc diệt chuột) 1 lần ở nhà trước khi cháu nhập viện và 1 lần khi cháu đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Thái Bình vào sữa cho cháu uống, phần còn lại của ống thuốc diệt chuột dạng nước hiện bị can đang cất giữ ở nhà.

Theo Phapluatxahoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatxahoi.vn/bat-giam-ba-noi-dau-doc-chau-de-dieu-tra-ve-hanh-vi-giet-nguoi-204270.html

Giết Người

Tin tức mới nhất