Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai

Ai mà có thể ngờ chỉ với các nguyên liệu như cá tuyết, cánh gà, măng tây, ớt chuông... lại có thể tạo nên "thế giới động vật" đáng yêu như này chứ?

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-1
Với chị Nguyễn Phương Liên (37 tuổi, ở Ba Lan), vào bếp nấu ăn trở thành niềm thư giãn, giải trí mỗi ngày. Chị thích tự mày mò, tạo hình đồ ăn bằng tay không thay vì sử dụng các khuôn mẫu có sẵn. Nhìn thoáng qua chúng như một bức tranh tươi vui, nhiều màu sắc.

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-2
Chú mèo ngắm trăng với trứng chiên tỉa tròn vằng vặc. Chú mèo làm từ lá rong biển, còn có rừng cây xào xạc với nguyên liệu chính như măng tây, thịt băm, cà rốt và đậu que. 

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-3
Dưới bàn tay và trí tưởng tượng phong phú của chị Liên, chú mèo bằng cơm trắng đang nô đùa dưới vườn cây măng tây, thịt bò, cà rốt. Mỗi "bức tranh" bắt mắt như vậy đều được chị sử dụng khá nhiều nguyên liệu. 

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-4
Cảnh kẻ cô đơn ngồi ngóng trông người thương được tái hiện qua hình ảnh chú mèo làm từ măng tây hấp và cá hun khói ngâm dầu.

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-5
Ai mà có thể ngờ chỉ với các nguyên liệu cá tuyết, bì ngòi, ớt chuông lại có thể tạo nên một chú mèo "fashionista" thế này?

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-6
"Mỗi con vật với các tư thế đứng, ngồi, quay lưng... đều sống động đã giúp cho mình có cảm hứng sáng tạo", chị Liên chia sẻ. Trong bức ảnh này, đàn thỏ bằng cơm trắng lạc nhau dưới ánh trắng cà rốt và giữa cánh đồng măng tây, đậu que vàng.

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-7
Chỉ với các nguyên liệu măng tây, cà rốt và cánh gà rán lại có thể biến hóa thành chú mèo con ngủ ngon. Chị Liên thường chọn các loại thức ăn có màu sắc tương đồng với thực tế, sao đó phối đối lập. Còn cân nhắc kết hợp các món sao cho phù hợp và ngon miệng. 

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-8
Đây là đĩa thức ăn với chú mèo béo đang phơi nắng làm bằng cơm rang trứng và các loại rau củ như cà rốt, dưa chuột, ớt chuông. Muốn hoàn thành một tác phẩm, đầu tiên cần sơ chế và chế biến chín thức ăn. Sau đó sắp xếp bố cục, tạo hình và bày trên đĩa. 

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-9
Đôi cú mèo dễ thương làm từ trái bơ. Mỗi đĩa thức ăn, chị Liên chỉ mất 15 phút hoàn thành.

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-10
Ai cũng có thể dễ dàng xơi tái "thịt cú mèo" nếu cũng làm giống chị Liên thế này. 

Bày đồ ăn đẹp như tranh vẽ, cho vào miệng rồi lại chẳng nỡ nhai-11
 Kéo, dao, màng bọc thực phẩm và lá rong biển đều là những vật dụng cơ bản để "sáng tác nghệ thuật".

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-tranh-tu-thuc-an-hoi-yeu-bep-vao-khen-het-loi-n-270796.html

mâm cơm ngon tỉa hoa quả

Tin tức mới nhất