Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh

Tận dụng những hoa quả khô có sẵn mà chị Phương Thảo đã làm ra được những chiếc bánh handmade vô cùng đơn giản mà rất xinh xắn.

Chị Vũ Phương Thảo (33 tuổi, sống ở Đức) là người rất đam mê nấu ăn và luôn mày mò, sáng tạo ra những món ăn mới. Chị Thảo chia sẻ, mặc dù thích nấu ăn là vậy nhưng chị lại rất lười làm bánh vì mỗi lần cân đo đong đếm thường hay bị sai. 

Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-1
Chị Phương Thảo đang sống và làm việc ở Berlin, Đức

Nhưng sau một lần xem Youtube thì chị đã quyết định làm một loại bánh không cần nướng mà lại rất đơn giản, chỉ qua vài bước và tận dụng những đồ có sẵn trong nhà đó là hoa tươi và hoa khô là có thể làm được rồi. Mẹ đảm 8x cũng bật mí rằng đây là cách vô cùng hiệu quả cho các cô nàng muốn thể hiện trước mặt người yêu đó.

Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-2

Hãy cùng làm một mẻ bánh thật xinh xắn tặng những người thân yêu trong dịp Giáng Sinh này nào.

Chuẩn bị: 

Bánh quy

Trái cây sấy (dâu, táo, xoài...)

Hoa sấy (thường có trong các túi trà như trà hoa cúc, trà hoa hồng, trà oải hương, đậu biếc...)

Lá cây (lá bạc hà, lá húng, lá hương thảo, lá gừng, sả...)

Hoa tươi (hoa húng, hoa rau mùi, hoa bạc hà...)

Gia vị màu sắc bắt mắt (ớt sợi, tiêu đỏ...)

1 lòng trắng trứng, 100g đường bột

Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-3Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-4

Cách làm:

Bước 1: Đánh lòng trắng trứng đến khi bông đứng và có chóp nhọn thì rây đường bột vào, đánh tiếp đến khi hỗn hợp sệt.

Bước 2: Dùng dao phết hỗn hợp kem vừa đánh lên bánh quy, sau đó đặt hoa lá, gia vị và các đồ trang trí lên. Các bạn có thể dùng tay hoặc dùng nhíp cho chính xác.

Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-5Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-6Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-7
Mọi người có thể tự do trang trí những màu sắc mà mình yêu thích

Sau đó hãy để bánh qua đêm cho khô rồi xếp vào hộp. Vì trong hỗn hợp kem có nhiều đường nên sẽ không lo bị hỏng, nhưng vì khí hậu Việt Nam khác với Châu Âu nên tốt nhất mọi người chỉ nên để trong 1 tuần thôi nhé.

"Vì lớp kem rất ngọt nên các bạn hãy mạnh dạn sử dụng các gia vị mạnh như ớt sợi, tiêu đỏ, quế, lá hương thảo... sẽ khiến hương vị bánh không bị ngang mà còn kích thích tò mò, hứng thú của người thưởng thức", chị Thảo cho biết.

Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-8Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-9Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-10

Chỉ vài bước đơn giản là đã ngay món quà đầy ý nghĩa tặng những người thân yêu rồi, còn đợi chờ gì mà không vào bếp ngay nào.

Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-11Cùng mẹ Việt ở Đức làm bánh bằng hoa quả khô tặng người thân cho lễ Giáng Sinh-12

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-banh-bang-hoa-qua-kho-cung-me-dam-n-246273.html

bánh ngọt nấu ăn

Tin tức mới nhất