Bể bơi của Quỷ dữ trên đỉnh thác nước nguy hiểm nhất thế giới

Nằm ở đầu nguồn thác nước Victoria nổi tiếng của châu Phi, hồ bơi Quỷ dữ (Devil's pool) là điểm đến thách thức những tín đồ ưa mạo hiểm.

Bể bơi của Quỷ dữ trên đỉnh thác nước nguy hiểm nhất thế giới-1

Nằm ở biên giới Zambia và Zimbabwe, thác hồ bơi Quỷ dữ là một trong những địa điểm đáng tham quan khi tớ châu Phi. Trải dài hơn 1,5 km, con thác được xem là dải nước rơi lớn nhất thế giới. Nước đổ từ cao xuống gầm réo đêm ngày đã tạo nên màn sương mù phán chiếu ánh sáng mặt trời lấp lánh. Bạn có thể chiêm ngưỡng thác nước bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, đối với những người ưa mạo hiểm, ngâm mình trong hồ bơi của Quỷ dữ là trải nghiệm đáng giá và thú vị nhất. Ảnh: Pinterest.

Bể bơi của Quỷ dữ trên đỉnh thác nước nguy hiểm nhất thế giới-2

Vào mùa khô, hồ bơi đủ cạn để du khách có thể bơi an toàn ở gần bờ. Tại đây, bạn sẽ được bảo vệ khỏi dòng chảy dữ dội của thác nước bởi bức tường đá chìm. Dưới sự giám sát của hướng dẫn viên địa phương, bạn thậm chí có thể tiến ra rìa hồ, nhìn xuống bờ vực thẳm, nơi nước bọt tung trắng xóa phía dưới. Hồ bơi là vị trí ngắm thác nước gần nhất, mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên. Ảnh: SAPO Viagens.

Bể bơi của Quỷ dữ trên đỉnh thác nước nguy hiểm nhất thế giới-3

Để đến được hồ bơi, bạn phải tới sông Zambezi từ phía biên giới Zambian. Cách dễ nhất để tới đó là tham gia tour du lịch đảo Livingstone của công ty du lịch địa phương. Sau chuyến đi thuyền ngắn đến đảo, hướng dẫn viên sẽ giúp bạn băng qua các tảng đá và những đoạn nước nông để đến mép hồ bơi. Điều duy nhất du khách cần làm là tin tưởng và can đảm. Bạn phải tin rằng mình sẽ không bị dòng nước cuốn theo. Tới nơi, làn nước ấm áp cùng tầm nhìn ngoạn mục sẽ đem đến phút giây thư giãn không bao gờ quên cho du khách. Ảnh: Flickr.

Bể bơi của Quỷ dữ trên đỉnh thác nước nguy hiểm nhất thế giới-4

Dù trong mùa thấp điểm, dòng chảy vẫn rất mạnh. Nhảy xuống hồ nước cách bờ thác lớn nhất thế giới chỉ vài bước chân có vẻ là điều điên rồ và không dành cho những người yếu tim. Hồ bơi thường mở cửa từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 1. Vào mùa mưa, mực nước dâng cao sẽ gây nguy hiểm cho du khách. Ảnh: Delfi.

Bể bơi của Quỷ dữ trên đỉnh thác nước nguy hiểm nhất thế giới-5

Nếu muốn trải nghiệm, bạn nên chắc chắn về khả năng bơi lội của mình. Để đảm bảo an toàn cho du khách, hướng dẫn chuyên nghiệp sẽ luôn quan tâm, để ý tới bạn. Nếu đến vào thời điểm không thuận lợi, bạn nên đứng trên bờ và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vỹ từ xa. Ảnh: Zambia.

Bể bơi của Quỷ dữ trên đỉnh thác nước nguy hiểm nhất thế giới-6

Du khách cũng có nhiều hoạt động khác không kém phần mạo hiểm tại thác Victoria. Cầu thác Victoria là nơi để thực hiện cú nhảy bungee đẹp nhất thế giới từ độ cao 111 m. Zipline, leo dốc và vượt thác ghềnh cũng là hoạt động được rất nhiều du khách thích thú. Ảnh: GettyImages.

Theo Zing.vn


Bể Bơi du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao