TP.HCM: Bị bạn bè bắt nạt trên MXH, bé gái 13 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử

Trong lúc suy nghĩ dại dột, N. đã uống thuốc diệt cỏ dẫn đến tình trạng nôn ói, khó thở, tính mạng nguy kịch.

Chiều 30/3, BV Nhi đồng Thành phố cho biết đã cứu chữa thành công cho bé N.T.N (13 tuổi, quê Long An) sau khi em uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Theo các bác sĩ Khoa Cấp cứu cho biết, khoảng 1 tuần trước, bé N. được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở, nôn ói liên tục, người tím tái, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử 2 bên co nhỏ khoảng 1mm.

Khi tiếp nhận, ê-kíp bác sĩ xác định bé bị ngộ độc thuốc trừ sâu rầy nhóm phospho hữu cơ nên nhanh chóng cho bé thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất.

Sau các bước xử lý kịp thời, bé gái thoát khỏi cơn nguy kịch, đến nay tình trạng sức khỏe đã cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, chức năng các cơ quan ổn định và phục hồi.

Theo gia đình bệnh nhi, nguyên nhân dẫn đến việc bé N. uống thuốc sâu tự tử là do gặp áp lực học đường, bị bạn bè tẩy chay, cô lập trên mạng xã hội, lớp học,... Trước khi uống thuốc tự tử, bé N. đã từng ngất xỉu 1 lần ở trường vào học kỳ 1 năm ngoái do bạn bè bắt nạt.

TP.HCM: Bị bạn bè bắt nạt trên MXH, bé gái 13 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử-1
Ảnh: BV cung cấp

Vì suy nghĩ nông cạn, muốn tìm sự giải thoát nên bé N. đã uống thuốc diệt cỏ Bassa Fenobucarb Pertrang 50 EC (hoạt chất Carbamat) không rõ lượng. May mắn là em đã được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương kịp thời để sơ cứu, rửa dạ dày trước khi chuyển gấp lên BV Nhi đồng Thành phố.

Chia sẻ với bác sĩ tâm lý sau khi đã tỉnh táo, bé N. cho biết bản thân rất hối hận, có lỗi với cha khi đã hành động một cách dại dột. Em hứa sau khi xuất viện về nhà sẽ chăm ngoan học giỏi, phụ giúp cha và bà nội làm việc nhà, đồng thời yêu bản thân nhiều hơn.

Cha bé N. cho biết sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã làm việc cùng giáo viên chủ nhiệm, BGH nhà trường nơi bé N. đang học, phía nhà trường cũng đã động viên gia đình. Tuy nhiên có thể anh sẽ cân nhắc đến việc chuyển trường cho con để tránh những áp lực về mặt tâm lý.

Gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ tự tử ở tuổi mới lớn vì gặp phải nhiều áp lực trong cuộc sống, học hành, mâu thuẫn gia đình,… Các bạn nhỏ ở ngưỡng cửa vào đời dường như đang có "xu hướng" tìm đến cái chết để giải quyết nỗi buồn, áp lực trong cuộc sống.

Chúng tôi rất mong rằng, mỗi người trẻ hãy trân quý bản thân, trân quý sự sống của chính mình, đừng vì bất cứ một lý do gì mà hủy hoại nó.

Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho các bậc cha mẹ, người lớn cần phải dành nhiều thời gian hơn nữa để quan tâm, lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của con cái, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-bi-ban-be-tay-chay-bat-nat-tren-mang-xa-hoi-be-gai-13-tuoi-uong-thuoc-diet-co-tu-tu-161213003192400760.htm

bạo lực học đường tự tử

Tin tức mới nhất