Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Bé V.A được bố cho 800k tiền ăn/tháng, bị dì ghẻ cắt còn 700k

Hàng tháng, ông Thái đưa bảo mẫu 800.000 đồng mua thức ăn cho con gái. Khi Quỳnh Trang về sống chung, số tiền này bị cắt giảm còn 700.000 đồng.

Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đến chết, khuya 30/12, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái - bố đẻ nạn nhân do có hành vi đồng phạm giúp sức với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai). 

Theo báo Thanh niên, lệnh bắt khẩn cấp Thái đã được Viện KSND quận Bình Thạnh phê chuẩn. Thái bị bắt để điều tra về hành vi hành hạ, ngược đãi con theo điều 185 Bộ luật Hình sự.

Bé V.A được bố cho 800k tiền ăn/tháng, bị dì ghẻ cắt còn 700k-1

Thái từng cầm cây đánh con nhiều cái

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" Trang đánh bằng roi, cây gỗ. Riêng Thái có lần cầm cây đánh con gái nhiều cái.

"Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh cháu A. nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên Thái cho biết không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình thời gian qua", Tuổi trẻ dẫn thông tin từ cơ quan điều tra.

Trước đó, kết quả pháp y cho thấy bé N.T.V.A.  tử vong vì bị phù phổi cấp, trên người có nhiều vết bầm cả cũ và mới. 

Vào ngày 11/12, Thái phát hiện trên đầu con gái có thương tích nên đưa con đến bệnh viện để khâu lại vết thương. Ngày 22/12, Trang kèm học cho bé A. rồi đánh bé. Sau đó, Trang thấy bé A. nôn ói và gọi Thái về đưa vào viện, sau đó cháu không qua khỏi.

Bé V.A được bố cho 800k tiền ăn/tháng, bị dì ghẻ cắt còn 700k-2
Thái và người tình

Đuổi việc bảo mẫu vì nói xấu người tình

Vào tháng 8/2020, sau khi ly hôn với mẹ bé V.A, Thái đưa Trang cùng con dọn đến cùng sống như vợ chồng tại căn hộ chung cư cao cấp Saigon Pearl. Ngoài ra còn có bảo một bảo mẫu đã chăm sóc bé V.A từ nhỏ.

Chia sẻ trên Zing, bảo mẫu cho biết, trong 2 tháng đầu sống tại Sài Gòn Pearl, ông Thái thường xuyên ra ngoài đến khuya mới về nhà. Đến tháng thứ 3, ông Thái đưa Trang về sống chung tại chung cư để dạy bé V.A. học.

Cũng từ đây, chuỗi ngày bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần của bé V.A bắt đầu: "Lúc đó tôi để ý thấy Trang chưa đánh đập mà thường xuyên la mắng con bé khi làm bài không tốt. Bé mới học lớp 2 nhưng la mắng nặng lời quá nhiều. Tôi rất xót nhưng không dám khuyên ngăn", người bảo mẫu nói với Zing.

Bảo mẫu cũng cho biết, có một lần, mẹ ruột của bé V.A. là chị H. có tìm đến trường học để gặp con vì sau khi ly hôn ông Thái ngăn cản 2 mẹ con gặp nhau. Tuy nhiên, sau khi Thái biết được chuyện này đã rất tức giận và yêu cầu người bảo mẫu này không được cho hai mẹ con gặp gỡ.

"Trong thời gian ở Sài Gòn Pearl, mỗi tháng ông Thái đưa tôi 800.000 đồng để lo thức ăn cho con gái. Khi Trang bắt đầu sống tại chung cư, cô ta đem đến 3 cục thịt bò và yêu cầu ông Thái đưa tôi 700.000 đồng (tức trừ 100.000 đồng tiền đi chợ). Tôi thấy cô Trang này còn trẻ mà tính toán quá nên mới kể lại người hàng xóm ghé chơi".

Tuy nhiên, sau đó sự việc này bị ông Thái phát hiện thông qua check camera nên đã đuổi việc bà. Đến ngày 22/12, bà được ông ngoại của bé V.A. gọi điện thoại báo mới biết vụ việc. “Tôi nghe con bé qua đời mà rụng rời tay chân. Ở với tôi 7 năm, bé V.A. rất ngoan và lễ phép. Không hiểu sao nó lại đánh đập cháu dã man như vậy. Tôi muốn gặp cháu lần cuối nhưng không có điều kiện để đi”, người bảo mẫu oà khóc khi biết sự việc.

Bé V.A được bố cho 800k tiền ăn/tháng, bị dì ghẻ cắt còn 700k-3
Quỳnh Trang khi bị bắt

Giám đốc Marketing Công ty BĐS lớn

Trước khi vụ việc bé N.T.V.A, 8 tuổi, bị mẹ kế bạo hành tử vong xảy ra, Nguyễn Kim Trung Thái (bố bé V.A) vốn là Giám đốc Marketing của Công ty E. có trụ sở tại TP.HCM. Công ty này là sàn giao dịch bất động sản trả phí được đánh giá quản lý hệ thống rất logic và tốt nhất thị trường.

Ông Thái làm việc tại Công ty E. từ tháng 5/2021, trước đó từng làm việc tại nhiều công ty lớn, có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Truyền thông - Marketing.

Đáng chú ý, trước khi nhậm chức Giám đốc Marketing của Công ty E., tháng 4/2021, ông Thái đã giới thiệu người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang vào làm  nhưng đã không qua được hai tháng thử việc.

Trước khi ông Thái bị khởi tố, ngày 28/12, ông này đã bị công ty E. sa thải sau khi công ty có nắm được việc ông Nguyễn Kim Trung Thái có liên quan trường hợp bé gái 8 tuổi tử vong.

Bé V.A được bố cho 800k tiền ăn/tháng, bị dì ghẻ cắt còn 700k-4

Bé V.A được bố cho 800k tiền ăn/tháng, bị dì ghẻ cắt còn 700k-5
Thái là giám đốc marketting 

Ngoại tình tại nơi làm việc

Trước đó,  vào ngày 27/12, gia đình mẹ ruột của bé cũng đã làm đơn tố cáo gửi đến Viện KSND và Công an Tp. Hồ Chí Minh, đồng thời nhờ Hội bảo vệ quyền trẻ em Tp. Hồ Chí Minh tư vấn, hỗ trợ pháp lý.

Theo nội dung đơn tố cáo của chị N.T.H (mẹ bé V.A.), chị và ông N.K.Tr.T. (bố bé V.A.) kết hôn năm 2012, đến năm 2013 thì sinh cháu V.A. Năm 2016, hai vợ chồng có thêm một bé trai nữa.

Tuy nhiên, đến năm 2020, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã, lục đục, sau đó chị H. phát hiện chồng ngoại tình và có quan hệ bất chính với Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại nơi làm việc.

Anh trai bà H. (bác ruột bé V.A.) tiết lộ: "Khi đang chung sống với Thái, em tôi đã phát hiện anh ta qua lại với cô Trang. Thậm chí, hai người đó còn chửi bới, công khai trước mặt H. Vì quá phẫn uất, nó tự tử phải nhập viện. Khi H. còn đang mê man trên giường bệnh, bố mẹ Thái đã sang nói chuyện với bố mẹ tôi, rằng nếu cả hai không ở được với nhau thì cắt đứt".

Mối quan hệ ngoài luồng này cũng đã được chính Trang khai nhận tại cơ quan công an. Trang thừa nhận đây là mối quan hệ bất chính bởi cả hai quen nhau khi làm cùng công ty ở TP.HCM, lúc này Thái đã có vợ con. 

Sau khi ông Thái ngoại tình với Trang, cuộc sống hôn nhân với bà H. thường xuyên xảy ra lục đục, cãi vã. Giọt nước cuối cùng cũng tràn ly khi hai người ly hôn vào tháng 8/2020. 

Bé V.A được bố cho 800k tiền ăn/tháng, bị dì ghẻ cắt còn 700k-6

Anh trai bà H. kể trên báo Pháp luật TP.HCM, thời điểm em gái ông ly hôn đã phải chịu nhiều áp lực từ ông Thái, cùng gia đình chồng và cả Trang.

Bà H. muốn hai con về sống cùng mẹ. Sau đó hai bên xảy ra tranh chấp quyền nuôi con. "Thái còn thuê luật sư gửi đơn xin ly hôn, tạo áp lực để em tôi phải sớm ly hôn. Thái còn đòi nuôi cả hai đứa con, nhưng H. không đồng ý", anh trai bà H. nói.

Tòa quyết định ông Thái được nuôi bé A., bà H. nuôi con trai (em bé A.). Thế nhưng sau đó, dù cả bà H. và gia đình bà tìm cách gặp A. đều bị ông Thái ngăn cản. Do bị ông Thái cấm cản nên hơn một năm qua, bà H. chỉ gặp con 2-3 lần và lần gặp mới đây nhất vào tháng 12/2020.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-va-duoc-cho-800-nghin-tien-an-bi-di-ghe-cat-con-700-nghin-n-290957.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết