Bé gái viết văn tả mèo nhà hàng xóm nhưng con vật này... lạ lắm

Dưới sự quan sát tỉ mỉ, bạn nhỏ tiểu học đã tả chú mèo một cách "thật như đếm".

Trong mắt học sinh cấp 1, tập làm văn là môn học mà ở đó chúng có thể thỏa sức thể hiện suy nghĩ của mình về một vấn đề nào đó. Thế nhưng đôi khi những điều ấy vượt ra ngoài tầm kiểm soát, để lại những áng văn "cả một trời nghô nghê".

Như mới đây, dân mạng được phen "dở khóc dở cười" khi được thưởng thức bài văn tả chú mèo hàng xóm của một bé gái tiểu học. Dưới sự quan sát tỉ mỉ của mình, bạn nhỏ này đã tả chú mèo một cách "thật như đếm".

Mở đầu bài viết, bé gái tiểu học miêu tả chú mèo nhà hàng xóm rất ngoan, rất dễ thương. Có lẽ vì coi chú mèo như một "người bạn" nên cô bé đã rủ cùng "chơi tên lửa rồi chơi các kiểu".

Bé gái viết văn tả mèo nhà hàng xóm nhưng con vật này... lạ lắm-1
Bài văn bá đạo của bé gái tiểu học. 

Thế nhưng chỉ có vài dòng đầu là ngọt ngào, trơn tru. Ở những câu văn tiếp theo, cô nhóc tiểu học bắt đầu than phiền về "tật xấu" của chú mèo nhà hàng xóm:

"Nó cứ kêu meo meo rất to khi không có ai ở nhà cho đến khi chủ về nó lại nở ra nụ cười thân thiện. Nó rất thích con chuột và nó rất thích uống sữa, nhưng mấy ngày khác nó lại chẳng kêu nữa".

Bài văn của bé gái dù còn mắc nhiều lỗi về chính tả và dấu câu nhưng độ "tấu hài" khỏi phải bàn. Trong mắt cô nhóc này, chú mèo dù đáng yêu thật đấy nhưng lắm lúc cũng phiền không kém ai.  

Bé gái viết văn tả mèo nhà hàng xóm nhưng con vật này... lạ lắm-2
Trong mắt cô nhóc, chú mèo dù đáng yêu nhưng lắm lúc cũng phiền.  

Ngay khi bài văn bá đạo này được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều bày tỏ sự thích thú, cũng như cảm nhận được sự dễ thương, hồn nhiên của cô bé tiểu học này.

Một số bình luận đáng chú ý:

- Đúng là trẻ con, đọc mà không nhịn được cười

- Đúng là chỉ có trẻ con mới dám lột trần con mèo như thế!

- Chết cười. Cứ đọc mấy bài văn kiểu này là cười sằng sặc ấy.

- Cháu mình còn tả bà nội kiểu da của bà nhăn nheo còn răng bà trắng, vàng hoặc đen. Bà nội đọc xong chắc tăng xông quá!

- Bé nó nói đúng rồi mà. Con mèo nhà tui vắng nhà cũng y chang, haha.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-viet-van-ta-meo-nha-hang-xom-nhung-con-vat-nay-la-lam-n-307436.html

bài văn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao