Bé sơ sinh bị mẹ vứt vào khe tường tại Hà Nội có thể xuất viện được rồi!

Bé sơ sinh bị vứt vào giữa khe tường tại Hà Nội hiện đã đủ điều kiện xuất viện, chỉ còn chờ kết quả xét nghiệm ADN của ông ngoại.

Theo VTV News đưa tin, sau 13 ngày điều trị tại khoa Nhi Sơ sinh của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khoe tường 2 nhà tại Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) đã ổn định và đủ điều kiện xuất viện.

Hiện, bệnh viện đang chờ kết quả xét nghiệm ADN của cháu và ông ngoại để có thể nhanh chóng giao cháu cho ông đón về chăm sóc.

Được biết, khi cháu bé được đưa vào viện cấp cứu chỉ nặng 2.2kg, đến nay đã lên được 2.6kg.

Bé sơ sinh bị mẹ vứt vào khe tường tại Hà Nội có thể xuất viện được rồi!-1
Cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện Xanh Pôn, tình trạng sức khỏe tốt, đủ điều kiện xuất viện

Như Vietnamnet đưa tin trước đó, vào khoảng 17h ngày 18/8, người dân ở Trâu Quỳ, Gia Lâm phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm trong khe tường kẹp giữa hai nhà, xung quanh toàn là rác và mảnh vỡ bê tông.

Do cháu bé bị mắc kẹt trong khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng cùng người dân phải đục tường đưa cháu ra ngoài, đồng thời nỗ lực đảm bảo an toàn cho cháu. Đến 18h cùng ngày, cháu bé được giải cứu thành công, trên người không mảnh vải che thân. Người dân phải quấn khăn cho cháu, dùng đèn sưởi ấm rồi đưa đến trạm y tế để chăm sóc sức khỏe.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định mẹ cháu bé là N.K.H (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình), đang là sinh viên tại một trường đại học trên địa bàn thành phố. Do mang thai ngoài ý muốn, sợ ảnh hưởng việc học nên H. giấu gia đình, bạn bè và quyết định vứt con đi ngay sau khi sinh.

Chiều 24/8, trao đổi với Trí Thức Trẻ, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) cho biết, cháu bé đã được đặt tên, người thân là bố đẻ cô gái đã đến gặp chính quyền xin làm thủ tục nhận cháu. 

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-so-sinh-bi-me-vut-vao-khe-tuong-tai-ha-noi-co-the-xuat-vien-n-234226.html

bị bố mẹ bỏ rơi bé sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao