Bé trai 14 tuổi bị bố và mẹ kế đánh đập: Mẹ ruột sốc, không nhận ra con khi gặp

Khi nghe tin con bị bố đẻ và mẹ kế đánh, người mẹ ruột đang đi làm ở Hải Phòng lập tức về nhà, chị đã không nhận ra con trai của mình.

Liên quan đến vụ việc cháu Nguyễn Lê H. (14 tuổi, ở xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội) bị bố đẻ và mẹ kế đánh bầm tím khắp người, máu tụ trong mắt. Chị Hoàng Thị Hường (mẹ đẻ cháu H.) cho biết, chị rất bất ngờ khi nghe tin con trai mình bị chính bố đẻ đánh.

“Người ra thường nói, hổ dữ không ăn thịt con, thế mà bố ruột lại nỡ lòng nào đánh đập con trai của mình như vậy”, chị Hường đau xót chia sẻ.


Mẹ cháu H. sốc khi nghe tin con bị đánh bầm tím và không nhận ra chính con trai của mình.

Chị Hường hiện đang đi làm ở Hải Phòng, khi nhận được tin báo con bị chính bố đẻ và mẹ kế đánh đập, chị đã tức tốc xin về quê với con. “Khi gặp lại con tôi rất sốc, khi đó tôi không nhận ra con nữa vì khuôn mặt con sưng vù, chân tay thâm tím. Lúc đấy, đau xót lắm, tôi chỉ biết ôm con vào lòng và hai mẹ con cùng khóc”, chị Hường ngậm ngùi nói.

Theo chị Hường, khi chưa ly dị chị và người chồng cũ là anh Nguyễn Văn Th. (trú tại xã Liên Hà) có với nhau 2 con trai. Sau khi ra tòa, mỗi người nuôi 1 cháu, cháu H. ở với bố và mẹ kế gần 4 năm nay.


Cháu H. bị bầm tím khắp cơ thể.

Trong khoảng 4 năm ấy, chị Hường và con trai rất ít khi gặp nhau vì bị bố đẻ và mẹ kế ngăn cấm. Mỗi khi gặp hai mẹ con đều phải lén lút vì nếu để bố đẻ biết thì cháu H. lại bị đánh.

“Mỗi khi đi làm về, tôi có qua nhà chồng cũ, khi con nhìn thấy mẹ, dù rất muốn chạy lấy ôm mẹ, nhưng trong tâm trí cháu bị ám ảnh bởi những trận đòn roi, chính vì thế cháu không dám lại gần mẹ”, chị Hường chia sẻ.

Thậm chí, có thời điểm chính mắt chị nhìn thấy con trai bị bố đánh, khi đó chị nghĩ chắc do con hư, không nghe lời nên bố dạy dỗ, đánh vài cái xong thôi. Nhưng chị Hường không ngờ rằng, đó lại là những trận đòn đau, khiến toàn thân cháu H. bị bầm dập.


Những vết thương bị bầm tím từ lâu.

Chia sẻ về sức khỏe hiện tại của con trai, chị Hường cho biết, sau khi đưa đi khám và cách ly với bố và mẹ kế, hiện cháu H. dần ổn định tâm lý, sáng nay (2/4) cháu được người thân đưa đến trường đi học. Còn về người chồng cũ, chị Hường mong muốn cơ quan chức năng xử lý theo những quy định của pháp luật.

Ông Hoàng Văn Minh (trưởng thôn Lỗ Khê, Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội) cho biết, ở địa phương anh Nguyễn Văn Th., là người ít giao tiếp với những người xung quanh. Từ khi lấy vợ 2, anh Th. thường xuyên mâu thuẫn với anh em trong gia đình.

Còn việc bạo hành cháu H., ông Minh cho biết trước đây khu dân cư đã phát hiện một vài lần và có nhắc nhở, nhưng không hiệu quả. Ngoài ra, khi bị đánh, cháu H. không chia sẻ với ai, nên người thân và khu dân cư không nắm được.

Trước đó, do cháu H. khi đi học đã trốn ra sân đá bóng nên bị bố dùng gậy dây điện đánh liên tục vào người. Khi bị bố bạo hành, anh trai cháu H. đến đón về nhà ông bà ngoại thì người bố bắt phải viết cam kết không thương tích gì.

Sự việc sau đó đã được ông ngoại cháu H. báo lên chính quyền địa phương. Ngay sau đó, cháu H. đã được tách khỏi bố và mẹ kế, đồng thời được đưa đi khám sức khỏe để xác định thương tật.

Theo Khám Phá


bạo hành trẻ em Hà Nội

Tin tức mới nhất