Bé trai 13 tuổi đạp xe 200km thăm bạn gái: Đi đòi 160.000 đồng

"Con xuống đòi bạn 160.000 đồng. Bạn nhờ mua thẻ giùm rồi bảo xuống đó trả với mời ăn sinh nhật luôn", T. tiết lộ lý do.

Tuổi Trẻ Online đưa tin, trước đó, vào tối 5/5, trong lúc tuần tra an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Trường Long đã phát hiện em T. mặc áo học sinh đi xe đạp, đeo balô, có biểu hiện mệt mỏi, nên dừng xe kiểm tra.

Qua thăm hỏi, em T. cho biết em đã trốn gia đình đi xe đạp từ nhà ở phường 15, quận Tân Bình xuống nhà bạn gái tên V. (sinh năm 2010, trú tại ấp Trường Ninh A, xã Trường Long). T. và V. trước đó quen biết nhau qua mạng xã hội.

Tổ tuần tra đã đưa cậu bé về trụ sở công an xã chăm sóc, cho ăn uống, tắm rửa và nghỉ ngơi, đồng thời liên hệ gia đình đến đón con về.

Tiến hành xác minh, Công an xã Trường Long xác định em T. trốn gia đình từ ngày 3/5. Khi đi, T. không T. mang theo điện thoại di động, trong người chỉ có 500.000 đồng làm lộ phí.

Bé trai 13 tuổi đạp xe 200km thăm bạn gái: Đi đòi 160.000 đồng-1
Em T. đạp xe vượt chừng 200 km để đi tìm bạn gái ở Cần Thơ

Dọc đường, T. ăn uống và bơm vá bánh xe nhiều lần nên đã sử dụng hết tiền. Do không có điện thoại nên trên đường đi, cậu bé ghé các cửa hàng Điện Máy Xanh và cửa hàng Thế giới di động sử dụng điện thoại trưng bày đăng nhập Zalo nhờ bạn gửi định vị và theo đó về đến xã Trường Long.

Đến chiều ngày 6/5, Công an xã Trường Long đã liên lạc với mẹ em T. và bàn giao em cho gia đình.

Ghi nhận của Trí Thức Trẻ, mới đây trên kênh YouTube Lê Thân Thiện, T. đã kể về chuyến phiêu lưu bất ngờ. Theo lời T., khoảng 17h30 chiều ngày 3/5, em xin mẹ đạp xe đi chơi như mọi ngày.

Khi đi đến đầu Quốc lộ 1, vài người dân thấy T. đạp xe một mình nên đã trình báo công an. T. đươc đưa về trụ sở công an phường tá túc. Sau đó, lực lượng chức năng đã liên hệ với người thân của T. đến đón. 

Tuy nhiên, sau khi mẹ T. xuống đón, gặp mẹ không bao lâu T. đã trốn bỏ đi tiếp xuống hướng Cần Thơ. Đang đi T. gặp trời mưa lớn nên đã tấp vào một quán cà phê ben đường. Chủ quán thấy vậy đã xin một vị khách cho T. quá giang. 

Sau khi đi nhờ xuống đến bến xa Cao Lãnh (Đồng Tháp), T. tiếp tục đạp thêm hơn 90km nữa. Lúc đầu T. dắt theo trong người 30 nghìn, về sau cậu bé được một người dân tốt bụng ở dọc đường cho thêm 500.000 đồng. 

Đến cầu Mỹ Thuận, bé T. phải dắt bộ vì xe tiếp tục bị hư. Khi quãng đường chỉ còn ước chừng 20km, bé T. được một người dân chạy xe máy tốt bụng cho đi nhờ tới bến xe Mới (Cần Thơ).

Bé trai 13 tuổi đạp xe 200km thăm bạn gái: Đi đòi 160.000 đồng-2
Em T. (trái) kể lại hành trình đạp xe chừng 200km từ TP.HCM đi gặp bạn gái ở Cần Thơ

Từ bến xe Mới, T. đạp thêm một quãng ngắn xuống Phong Điền (Cần Thơ), lúc này trời đã sẩm tối. Cậu bé chưa kịp gặp bạn thì các chiến sĩ Công an xã Trường Long phát hiện và giúp đỡ. Tổ tuần tra đón T. về trụ sở công an xã chăm sóc, cho ăn uống, tắm rửa, nghỉ ngơi và liên hệ tới gia đình.

Hé lộ nguyên nhân đạp xe quãng đường dài như thế, T. nói rằng bạn gái tên V. (sinh năm 2010, xã Trường Long, Cần Thơ) từng nhờ T. nạp 160.000 đồng thẻ điện thoại và nói khi nào xuống Cần Thơ chơi sẽ trả lại.

"Con xuống đòi bạn 160.000 đồng. Bạn nhờ mua thẻ giùm rồi bảo xuống đó trả với mời ăn sinh nhật luôn", T. tiết lộ lý do.

Tuy nhiên, kể từ khi xuống Cần Thơ, T. vẫn chưa liên lạc được với V. để lấy lại tiền vì V. bị thu điện thoại. 

Câu chuyện bé trai 13 tuổi ở TP.HCM trốn gia đình đạp xe 200 km về Cần Thơ để thăm bạn gái quen qua mạng khiến phụ huynh vừa thấy buồn cười vừa thấy thương và không khỏi lo lắng nếu đó là con mình thì sẽ giải quyết như thế nào. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-trai-dap-xe-gan-200km-tham-ban-gai-xuong-doi-ban-160000-n-305968.html

bé trai

Tin tức mới nhất