Bé mầm non bị bạn học đánh hội đồng nhiều ngày, mẹ phản ánh chỉ được đáp thờ ơ

Khi chị phản ánh vào nhóm chat của lớp con, không những chị không nhận được lời xin lỗi mà nhiều phụ huynh còn tỏ ra thờ ơ, coi đó là chuyện nhỏ.

Mới đây, theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, chị Kim Loan ( Lai Cách, Hài Dương) vừa chia sẻ câu chuyện con đi học Mầm non bị các bạn trong lớp nhiều lần đánh hội đồng. Chị Loan cho biết, trước khi phát hiện sự việc, chị thấy trên mặt con có có vết tím thậm chí bị chảy máu mũi. Khi hỏi thì cháu bảo bị bạn cùng lớp đấm vào mặt nhưng nghĩ chỉ là con nít va chạm là điều khó tránh khỏi nên chị cho qua. 

Thế nhưng, sau hôm đó, khi xem camera trực tuyến, chị Loan thấy con đang ngồi một chỗ thì bị bạn chạy tới đánh, sau đó có thêm vài bé hùa vào. "Tuy nhiên, ngày hôm sau xem camera trực tuyến thì lại thấy cảnh 1 bé đánh, sau đó rủ cả 3,4 bé cùng hùa vào đánh con mình. Đây chỉ là cảnh đầu tiên, sau đó có nhiều đoạn cứ cô quay đi là bé bị bắt nạt. Về hỏi thì con bảo tình trạng này đã xảy ra nhiều lần nhưng con sợ nên không dám kể", chị Loan chia sẻ.

Sau khi gặng hỏi chuyện mãi bé mới nói rồi nhờ mẹ bảo bạn P. (bạn học với bé) đừng đánh nữa vì bé không làm gì bạn ấy cả. Ngay sau đó, chị Loan đã nhắn tin cho phụ huynh của P. xin gặp nhưng người này không những không trả lời tin nhắn mà còn cho con họ nghỉ học sau hôm chị Loan liên lạc. 

"Mình thật sự phải kiềm chế lắm để không nói nặng lời và giữ thái độ nhã nhặn. Vì thật sự cảm thấy họ không cùng tần sóng với mình nên cũng không muốn đôi co. Có các video con mình bị đánh khác nữa nhưng trường không cho quay lại. Sau khi phản ánh thì ngày mai đi học về tay con lại có dấu răng tím bầm. Mình hỏi thì con kể bị bạn L.A cắn. Bây giờ cả bạn gái cũng ăn hiếp nữa nên mình nghĩ các bạn trong lớp thấy con mình bị bắt nạt dễ dàng thì bắt chước nhau", chị kể thêm.

Điều khiến chị Loan bức xúc hơn chính là thái độ của các bậc phụ huynh khi chị phản ánh vào nhóm chat của lớp con. Không những chị không nhận được lời xin lỗi mà nhiều phụ huynh còn tỏ ra thờ ơ, coi đó là chuyện nhỏ và cho rằng các bé còn nhỏ chưa đủ nhận thức nên việc đánh bạn là không tránh khỏi.

Đồng thời, một số phụ huynh còn cho rằng chị Loan chỉ vì quá bao bọc và bênh con mà làm lớn chuyện. Kể cả khi chồng chị Loan lên tiếng thì một phụ huynh cũng bác bỏ rồi nói rằng đấy chỉ là trò nô đùa, vợ chồng chị Loan không nên làm quá. "Cô giáo đừng cho D.A con tôi đụng vào bạn M. (con chị Loan), nếu không lại bảo đánh bạn", một phụ huynh nhắn tin đáp trả ý mỉa mai.

Sau khi câu chuyện của chị Loan được chia sẻ lên MXH, nhiều phụ huynh cho rằng ở độ tuổi của bé nhà chị Loan việc các con chơi có đánh nhau có nghịch có nô đùa là bình thương nhưng quan trọng là thái độ của cha mẹ, nên chỉ bảo, khuyên nhủ con mình chơi đùa đúng mực, không nên hình thành cho các bé thói quen bạo lực từ nhỏ. 

Về phía nhà trường, sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện trường đã gọi điện xin lỗi gia đình chị Loan và cam kết sẽ xử lý để không còn tình trạng tương tự xảy ra.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


trường mầm non bạo lực học đường

Tin tức mới nhất