Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân 91 lần đầu tiên mỉm cười

Nam phi công - bệnh nhân nặng nhiều lần tưởng chừng không thể qua khỏi - đã có thể mỉm cười. Anh tỉnh hồi phục như một kỳ tích.

Liên quan tình hình bệnh nhân 91, thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế, vừa cho hay lần đầu tiên, nam phi công đã mỉm cười. Đến 7h sáng 2/6, bệnh nhân tỉnh, có phản xa ho mạnh hơn.

Nam phi công tiên lượng còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt yếu các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Đánh giá sơ bộ về thần kinh cho thấy bệnh nhân tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và sức cơ tăng: Chi trên 3/5, chi dưới 2/5, cơ hoành phải hoạt động nhưng còn yếu. Bệnh nhân có hội chứng cai thuốc an thần và fentanyl nên hơi bứt rứt và thở nhanh.

Bệnh nhân 91 lần đầu tiên mỉm cười-1
Bệnh nhân 91 đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh: N.H.

Về phổi, oxy bệnh nhân cải thiện thêm, thông khí phổi Vt tăng và ổn định hơn so với các ngày trước, tuy nhiên, vẫn chưa đạt mức có thể cai ECMO do cơ hô hấp còn yếu và còn thở nhanh.

Bệnh nhân đã ngưng lọc máu từ 27/5, có cho furosemide để duy trì lượng nước tiểu, chức năng thận đã hồi phục, BUN, creatinin máu không tăng 3 ngày nay.

Tình trạng chướng bụng giảm, có nhu động lại nên bệnh nhân 91 đã bắt đầu uống nước đường (chướng bụng có thể do hội chứng cai thuốc an thần và fentanyl hoặc do bactrim liều cao).

Bệnh nhân 91 là trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất đang điều trị tại nước ta. Anh đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Nam bệnh nhân người Anh đã có nhiều thời điểm thập tử nhất sinh khi phổi gần như đông đặc, từ 10% phổi hoạt động nay đã tăng lên 40%. Kết quả đạt được đến nay được xem là một kỳ tích.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/benh-nhan-91-lan-dau-tien-mim-cuoi-post1091323.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất