Bị cho là phù thủy, bé trai 2 tuổi bị bố mẹ vứt bỏ

Nhân viên cứu trợ đã cứu cậu bé 2 tuổi bị bố mẹ vứt bỏ, sắp chết đói khi phải sống lay lắt trên đường phố trong suốt 8 tháng.

Anja Ringgren Lovén, người Đan Mạch, sáng lập ra quỹ Quỹ Phát triển và Giáo dục hỗ trợ trẻ em châu Phi đã cứu sống cậu bé Nigeria, 2 tuổi bị gia đình vứt bỏ vì cho rằng bé là một phù thủy. Cậu bé lúc này đang trong tình trạng sắp chết đói. Trong suốt 8 tháng sống lay lắt trên các đường phố, không có người chăm sóc, bé trai đã sống sót bằng cách ăn thức ăn thừa hoặc bất cứ thứ gì cậu bé tìm thấy ở bãi rác.

bi cho la phu thuy, be trai 2 tuoi bi bo me vut bo hinh anh 1

Bức ảnh mô tả cậu bé 2 tuổi người Nigeria gầy trơ xương cuống quýt uống nước từ chai nước khoáng trên tay nhân viên cứu trợ đã chạm vào trái tim hàng triệu người hâm mộ.

Anja đã bọc cậu bé trong một tấm chăn và nhanh chóng đưa bé tới bệnh viện để cấp cứu. Sau khi được đăng tải, những bức ảnh mô tả cậu bé 2 tuổi người Nigeria gầy trơ xương, cuống quýt uống nước từ chai nước khoáng trên tay nhân viên cứu trợ hay được bọc trong chăn để đưa tới bệnh viện đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Những nhà hảo tâm đến nay đã quyên góp được 150.000 USD (tương đương 3,3 tỷ đồng) để giúp đỡ cậu bé.

bi cho la phu thuy, be trai 2 tuoi bi bo me vut bo hinh anh 2

Bà Anja bọc cậu bé trong chăn đưa tới bệnh viện.

Bà Anja cho biết, sau 2 ngày nằm viện, cậu bé Nigeria đang bắt đầu hồi phục. Tình trạng của bé đã được cải thiện nhanh chóng. Bé được đặt tên là Hope có nghĩa là hy vọng. 

 "Bé đã có thể tự ăn. Những loại thuốc được dùng để cứu chữa cho bé đã có tác dụng. Hôm nay cậu bé đã có thể ngồi dậy và cười với chúng tôi. Hope là một cậu bé mạnh mẽ. Nhìn bé ngồi đó vui vẻ chơi đùa với con trai mình là một trong những điều hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời tôi. Điều đó thật sự khó có thể diễn tả bằng lời", bà Anja chia sẻ trong một bài viết trên blog.

bi cho la phu thuy, be trai 2 tuoi bi bo me vut bo hinh anh 3

Cậu bé Hope đang dần bình phục.

Bà Anja lập ra tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em châu Phi từ cách đây 3 năm, chủ yếu để giúp đỡ những trẻ em bị buộc tội là phù thủy rồi bị bạo hành hoặc bỏ rơi.

"Hàng nghìn trẻ em đang bị cáo buộc là phù thủy và chúng tôi đã nhìn thấy cảnh các em bị bạo hành. Nhiều em đã chết", bà viết trong một bài đăng trên Facebook kèm theo những hình ảnh của cậu bé Hope.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao