Hộp cơm 200 ngàn đồng ở Đà Nẵng: Khách du lịch lên tiếng

Nhiều du khách đến du lịch tại Đà Nẵng trong những ngày qua khẳng định hộp cơm có giá “cắt cổ” dù niêm yết hay không cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thương hiệu du lịch địa phương.

"Con sâu sẽ làm rầu nồi canh”

Sự việc hộp cơm xào hải sản có giá 200 ngàn đồng khiến rất nhiều du khách đến TP Đà Nẵng tỏ ra bất ngờ trước hành vi kinh doanh theo kiểu “ăn xổi ở thì” của chủ quán ăn Đỉnh Khôi (vòng xoay Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà).

Theo nhiều người, câu chuyện một quán ăn bán hộp cơm có giá “cắt cổ” dù có niêm yết giá hay không cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thương hiệu du lịch của TP Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Minh Tuấn (26 tuổi, du khách Hà Nội) cho biết, thông tin hộp cơm 200 ngàn đồng anh biết được qua bạn bè chia sẻ thông tin. Theo anh Tuấn, đây là lần đầu tiên anh đọc được một thông tin về tình trạng chặt chém ở Đà Nẵng.

“Biết tôi sẽ đi du lịch Đà Nẵng, bạn bè chia sẻ thông tin vụ việc và dặn thêm là phải “cẩn thận”. Du khách chúng tôi luôn xem Đà Nẵng là thành phố đáng sống, người dân thân thiện, môi trường du lịch rất tốt.

Việc bán hộp cơm 200 ngàn đồng là việc gây sốc với khách vì nó giống tình trạng chặt chém như từng diễn ra ở nhiều nơi.

Tôi nghĩ nếu cơ quan chức năng lại không có những biện pháp quản lý ngay từ đầu thì những “con sâu này sẽ làm rầu nồi canh” du lịch Đà Nẵng”, anh Tuấn nói.

Tuy nhiên, anh Tuấn cũng khẳng định trong 4 ngày du lịch tại Đà Nẵng vừa qua, vợ chồng anh chưa gặp trường hợp nào như vụ việc trên.

“Quán ăn bán giá phải chăng, hợp lý. Nhân viên thân thiện, người dân hòa đồng. Tôi nghĩ sự việc trên là trường hợp cá biệt”, anh Tuấn nhận định.

Anh Nguyễn Việt Đức, du khách TPHCM, bày tỏ băn khoăn: “Tôi được biết mức sống ở tại Đà Nẵng không quá cao nên việc bán một suất cơm có giá 200 ngàn đồng dù là cho khách du lịch thì quả thật quá đắt.

Làm du lịch phải xác định làm lâu dài không thể được hôm nay mà không biết ngày mai như quán cơm này được. Sau vụ việc này, khách du lịch như chúng tôi phải cẩn thận hơn khi đi du lịch.

Cảm giác đi du lịch mà không được thoải mái, phải luôn đề phòng rất khó chịu. Nếu để du khách chịu cảm giác này thì ngành du lịch đã thất bại”.

Hộp cơm 200 ngàn đồng ở Đà Nẵng: Khách du lịch lên tiếng - Ảnh 1.

Vợ chồng anh Đức cho hay chưa gặp trường hợp bị chặt chém nào như vị khách kia

Anh Đức cũng thừa nhận trong những ngày du lịch ở Đà Nẵng, vợ chồng anh không gặp trường hợp nào như vị khách kia.

Anh Đào Xuân Hiếu (22 tuổi, sinh viên tại Đà Nẵng) cho biết đã học ở Đà Nẵng 4 năm và nhiều lần đi làm thêm bằng công việc nhân viên phục vụ nhà hàng.

Anh Hiếu nhận định rằng nhà hàng bán hộp cơm với giá 200 ngàn đồng là thiểu số chứ không phải cả ngành du lịch.

“Chính những người kinh doanh như vậy sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới. Dù quán cơm có niêm yết giá hay không thì một hộp cơm xào hải sản cũng không thể đắt như vậy được”, anh Hiếu nói.

Người phản ánh sự việc bị xúc phạm

Chiều 15-2, chị N.T.D.T, người phản ánh quán ăn Đỉnh Khôi bán hộp cơm hải sản với giá 200 ngàn đồng cho biết chị rất bức xúc khi bị nhiều người xúc phạm.

Theo chị N.T.D.T, trang cá nhân của chị bị nhiều người vào làm phiền. Họ cho rằng chị N.T.D.T cố tình tạo sự cố để câu like, câu view.

“Tôi sợ gia đình lo lắng nên phải thường xuyên xóa những câu nói xúc phạm mình”, chị N.T.D.T nói.

Thậm chí, mới nhất còn có người vào bình luận rằng chị N.T.D.T nên “ở nhà chết đi” và “đồ nghèo mà đòi đi du lịch”. Người này còn đe dọa quán Đỉnh Khôi sẽ khởi kiện chị ra tòa.

Theo chị N.T.D.T, chị thừa nhận có lỗi một phần vì mua hàng mà không xem trước giá. Nhưng chị N.T.D.T cũng khẳng định đây là quán ăn bình dân chứ không phải nhà hàng.

“Hộp cơm đó có khoảng 1 chén, vài ba miếng mực. Tôi sẵn sàng trả giá 200 ngàn đồng nếu hộp cơm đó xứng đáng, đằng này thì ngược lại.

Tôi kể câu chuyện của mình để mong ngành du lịch Đà Nẵng tốt lên nhưng lại nhận được “gạch đá” ngược lại nên rất thất vọng”, chị N.T.D.T bày tỏ.

Theo Soha/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất