Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018

'Bí kíp thanh lịch' cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn

"Bí kíp thanh lịch" với những nguyên tắc cư xử cơ bản trong ngày Tết là thứ mà ai cũng nên nhớ kỹ để đón năm mới với tâm trạng vui vẻ, hân hoan nhất.

Bí kíp thanh lịch cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn-1
Điển hình của sự quan tâm đầy yêu thương là hỏi thăm về cân nặng, sức khỏe. Tuy nhiên, nếu thấy người ấy có hơi quá khổ, thay vì đặt câu hỏi một cách trực diện, bạn có thể rủ rê họ đi tập GYM, tham gia các hoạt động thể thao giảm béo...

Bí kíp thanh lịch cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn-2
Sự tinh tế quan sát là điều cần có trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đặc biệt là Tết. Người độc thân rất dễ tổn thương, thế nên đừng hỏi họ những câu liên quan người yêu hay chuyện cưới hỏi. Cũng xin đừng chia rẽ đoàn kết bằng những câu khẳng định như: "Ế rồi chứ gì!".

Bí kíp thanh lịch cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn-3
Ở độ tuổi nào, lì xì cũng mang đến niềm vui. Tuổi càng lớn, con người ta càng mong đợi nhiều niềm vui hơn. 

Bí kíp thanh lịch cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn-4
Đừng để bánh mứt ngày Tết mất ngon với những câu nói "kém sang" khi so sánh với nhân vật "con nhà người ta". Sau một năm cố gắng làm việc, ai cũng mong mỏi một lời động viên hơn phán xét.

Bí kíp thanh lịch cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn-5
Ngày Tết đến, ai cũng có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, tụ họp bạn bè, con gái cũng thế. Những công việc nhà cửa, vui nhất là tất cả cùng làm, vì một mùa xuân nhẹ nhàng, thoải mái.

Bí kíp thanh lịch cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn-6
Năm mới nên ai cũng sẵn sàng "thả tim" cho những bức ảnh bạn đăng lên mạng xã hội, trừ ảnh khoe tiền lì xì. Hành động này luôn được liệt vào danh sách "kém sang" và chạm đến nỗi đau của những người bị cho là "lớn rồi không cần lì xì nhé".

Bí kíp thanh lịch cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn-7
Lời chúc Tết chân thành nhất vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhắn một tin, nói một câu tốt đẹp. Bây giờ là năm 2018, xuân Mậu Tuất đang chạm ngõ, việc đăng một bức ảnh và tag cả danh sách bạn bè là cách chúc bị cho là "lỗi thời".

Bí kíp thanh lịch cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn-8
Câu hỏi về tiền lương, tiền thưởng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Chúng ta hãy cứ ngồi bên nhau, nhìn nhau khỏe mạnh vui vẻ là hài lòng rồi, có thể ngưng hỏi nữa được không?

 


Theo Zing


Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018