Biết hết những món đặc sản dưới đây chắc chắn bạn là người sành ăn top 1

Đặc sản Việt Nam không chỉ ngon mà còn rất nổi tiếng, được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Bạn biết được bao nhiêu món ngon trong danh sách dưới đây?

1. Bánh pía là đặc sản tỉnh thành nào?

Biết hết những món đặc sản dưới đây chắc chắn bạn là người sành ăn top 1-1

Về Sóc Trăng, không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp của những ngôi chùa cổ kính hay tham gia các lễ hội đặc sắc, du khách còn được thưởng thức những món bánh ngon lạ của nơi này. Đặc sắc nhất phải kể đến là bánh pía, vị ngọt thanh và hương thơm nguyên chất của trái sầu riêng, đặc sản của vùng sông nước Nam Bộ.

2. Đâu là món gỏi đặc sản của vùng Châu Đốc, An Giang?

Biết hết những món đặc sản dưới đây chắc chắn bạn là người sành ăn top 1-2

Gỏi lá sầu đâu là sự pha trộn giữa vị đắng đặc trưng của lá sầu đâu, khô cá sặt mặn mòi, vị chua của xoài, hương thơm nồng các loại rau rất hấp dẫn.

3. Đâu là đặc sản của tỉnh Đắk Nông?

Biết hết những món đặc sản dưới đây chắc chắn bạn là người sành ăn top 1-3

Cá lăng nướng - đặc sản Đắk Nông - đặc sản của núi rừng được rất nhiều du khách yêu thích. Người dân nơi đây thường nói vui nếu ai đến Đắk Nông mà chưa thưởng thức cá lăng nướng thì coi như chưa biết nơi này.

4. Đây là những đặc sản bạn nhất định nên thử khi đến tỉnh thành nào?

Biết hết những món đặc sản dưới đây chắc chắn bạn là người sành ăn top 1-4

Bánh tráng cuốn thịt heo, mực rim me, bún thịt nướng, cháo chờ,... là những đặc sản bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng.

5. Bạn có biết đây là món bún gì?

Biết hết những món đặc sản dưới đây chắc chắn bạn là người sành ăn top 1-5

Món bún thang của Hà Nội được coi là một tinh túy ẩm thực đất kinh kỳ. Món ăn này có cách làm rất cầu kỳ và tinh tế, thể hiện được sự thanh nhã, phong cách của ẩm thực Hà Thành.

6. Bạn có biết tên của món bánh nổi tiếng của Kiên Giang?

Biết hết những món đặc sản dưới đây chắc chắn bạn là người sành ăn top 1-6

Bánh ống lá dứa vốn là loại bánh đặc biệt của người Khmer, nay đã trở thành món ăn quen thuộc, nổi tiếng của người miền Tây. Ghé đến vùng đất sông nước Nam Bộ, nhất là khu vực Kiên Giang, du khách không nên bỏ lỡ món bánh này.

Bánh ống lá dứa có màu xanh lá dứa đẹp mắt được làm từ gạo nếp, dừa... hấp chín trong những chiếc khuôn hình trụ dài độc đáo.

7. Bạn có biết món bánh nổi tiếng của Bạc Liêu có sự kết hợp cả vị ngọt nước cốt dừa và vị mặn nước mắm?

Biết hết những món đặc sản dưới đây chắc chắn bạn là người sành ăn top 1-7

Khi nhắc đến Bạc Liêu, nhất là thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân), du khách không thể bỏ lỡ món bánh có hình dạng giống con tằm, có sự kết hợp hương vị độc đáo, thậm chí "đối nghịch" giữa vị ngọt nước cốt dừa và vị mặn nước mắm.

Bánh tằm ăn chung với bì, thịt nạc heo trộn thính, rau thơm, dưa leo... riêng ở Bạc Liêu người ta còn thích cho thêm vài viên xíu mại rất hấp dẫn.

8. Món bánh đặc sản An Giang này có tên là gì?

Biết hết những món đặc sản dưới đây chắc chắn bạn là người sành ăn top 1-8

Bánh bò thốt nốt có vị mềm xốp, thơm ngậy cốt dừa hòa quyện là món ăn vặt dân giã nổi tiếng của vùng Châu Đốc, An Giang.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/biet-het-nhung-mon-dac-san-duoi-day-chac-chan-ban-la-nguoi-sanh-an-top-1-50202021918581949.htm

đặc sản món ngon vỉa hè

Tin tức mới nhất