Bill Gates ly hôn

Bill Gates ly hôn, đấng mày râu được thể đăng đàn... trốn rửa bát

Thông tin cuộc hôn nhân 30 năm của tỷ phú Bill Gates kết thúc khiến hội mày râu xôn xao câu chuyện có nên rửa bát cho vợ mỗi tối hay không.

Thực ra đây chỉ là cái cớ vô lý của những anh chàng lười...

Hôn nhân, muốn hạnh phúc chính là phải có sự sẻ chia. Đàn ông luôn nghĩ mình có vai trò làm chủ gia đình, là người quyết định mọi việc lớn. Phụ nữ mặc nhiên trở thành những bà nội trợ đảm đang, lo việc nhà việc cửa. Tuy nhiên, nghĩ thực tế, đàn bà ngoài làm việc nhà, nấu nướng, dọn dẹp, họ đâu có phải là người không kiếm tiền. Vậy nên ai mới là siêu nhân, là lao động chính trong nhà?

Và một người chồng tâm lý chính là người chồng hiểu và chia sẻ với vợ những việc nhỏ nhất, để cuộc sống hôn nhân lúc nào cũng vui vẻ, bình đẳng, không ai cảm thấy ấm ức vì ai. Một việc làm nhỏ sẽ khiến tình yêu lớn dần.

Đó là ý nghĩa câu chuyện chồng giúp vợ việc nhà hay tỷ phú rửa bát cho vợ mỗi tối. 

Mới đây, cuộc hôn nhân của vị tỷ phú nhất nhì thế giới Bill Gates đã kết thúc sau 30 năm gắn bó với vợ không khỏi khiến dư luận bàng hoàng, nhiều người tiếc nuối.

Bill Gates ly hôn, đấng mày râu được thể đăng đàn... trốn rửa bát-1

Dù kết thúc ra sao thì không thể phủ nhận, cuộc hôn nhân này đã từng "làm mưa làm gió", khiến bao người ngưỡng mộ vì tình cảm mà vị tỷ phú lừng danh dành cho vợ.

Từ mối tình nhiều năm của sếp và cô nhân viên, Bill Gates đã chứng minh cho tất cả thấy được tình cảm của mình cũng như sự sẻ chia của ông dành cho vợ. Điều khiến người hâm mộ nhớ mãi đó là chia sẻ của ông về việc mỗi sáng ông đều dậy rửa bát giúp vợ. Hành động này của một vị tỷ phú thực sự khiến nhiều người nể phục bởi ông là một người "trăm công nghìn việc". 

Không chỉ có Bill Gates, trước khi ly hôn, cuộc hôn nhân của Jeff Bezos với bà MacKenzie cũng từng khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Và một trong những yếu tố làm nên sự hạnh phúc ấy, theo Jeff Bezos chia sẻ, là việc ông dành thời gian... rửa bát mỗi tối để làm vui lòng vợ.

"Tôi thấy việc đó (rửa bát) thực sự khiến cô ấy thích tôi hơn. Nó khá kỳ quái, nhưng tôi bị thuyết phục rằng đây là điều quyến rũ nhất từng làm.", Jeff Bezos chia sẻ. 

"Nhân" việc này, cánh đàn ông Việt có dịp "cà khịa" vợ mình, cho rằng việc rửa bát giúp vợ thực sự khiến hôn nhân có nguy cơ. Vậy nên nhiều anh chàng đã lên mạng viết status "xin" vợ đừng bắt mình rửa bát mỗi tối nữa vì anh lo lắng hôn nhân sẽ chẳng thể bền vững. Có người còn nhân cơ hội bán máy rửa bát để anh em khỏi phải rửa bằng tay, "bảo toàn" hôn nhân viên mãn. 

Bill Gates ly hôn, đấng mày râu được thể đăng đàn... trốn rửa bát-2Bill Gates ly hôn, đấng mày râu được thể đăng đàn... trốn rửa bát-3Bill Gates ly hôn, đấng mày râu được thể đăng đàn... trốn rửa bát-4
Bill Gates ly hôn, đấng mày râu được thể đăng đàn... trốn rửa bát-5
Đàn ông được thế trốn rửa bát 

Bill Gates ly hôn, đấng mày râu được thể đăng đàn... trốn rửa bát-6
Có người còn bắt trends bán máy rửa bát để "bảo toàn hôn nhân" (Ảnh internet)

Đúng là chẳng ai "bắt trends" giỏi và nhanh như mạng xã hội Việt. "Trends" này có lợi cho cánh đàn ông quá. Tuy nhiên, khoa học chứng minh, rửa bát là một việc làm tốt, giúp bộ não thư thái, giảm stress. 

Nghiên cứu của ĐH California cho biết việc làm những điều "không tốn não" sẽ giúp não bộ thư giãn, từ đó trở nên sáng tạo hơn, giải quyết được nhiều vấn đề hơn.

Một nghiên cứu khác từ ĐH Bang Florida cũng cho kết luận tượng tự, rằng việc rửa bát sẽ giúp não bộ thư giãn, giảm stress.

Vậy nên nếu anh nào có ý định bỏ việc rửa bát vì sợ ly hôn thì xem lại ngay nhé. Có chia sẻ, có giúp đỡ, hôn nhân mới bình đẳng và hạnh phúc. Đừng mượn cớ để từ bỏ thói quen hữu ích này. 

T.T 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bill-gates-ly-hon-dang-may-rau-duoc-the-tron-rua-bat-n-260413.html

Bill Gates hôn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bill Gates ly hôn