Bộ Công An lên tiếng vụ tổ cảnh sát hành hung nam sinh

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, hành vi trên của một số cán bộ công an thị xã Vĩnh Châu "có biểu hiện vi phạm pháp luật".

Chiều 29/9, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an xác nhận với Dân Việt, lãnh đạo Bộ Công an đã nhận được báo cáo của Công an tỉnh Sóc Trăng về việc một số cán bộ Công an thị xã Vĩnh Châu vi phạm nghiêm trọng quy trình công tác và vi phạm lễ tiết trong thi hành công vụ, có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, hành vi trên của một số cán bộ công an thị xã Vĩnh Châu "có biểu hiện vi phạm pháp luật". Đồng thời, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Sóc Trăng làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Như đã đưa tin, vào chiều 25/9, Tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT - TTCĐ Công an thị xã Vĩnh Châu phát hiện 2 thiếu niên đi xe máy trên 100 phân khối nên ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, thiếu niên cầm lái tăng ga bỏ chạy trên đường Nam Sông Hậu, từ phường Vĩnh Phước đến xã Vĩnh Hải mới dừng lại trước một nhà kho.

Bộ Công An lên tiếng vụ tổ cảnh sát hành hung nam sinh-1
Hình ảnh 2 cán bộ thuộc Công an thị xã Vĩnh Châu đánh 2 thiếu niên

Theo camera an ninh ghi lại, một người mặc trang phục CSGT điều khiển xe đặc chủng chở một người mặc quân phục công an chạy theo hai thiếu niên đi trên xe Exciter. Khi vừa dừng xe, người mặc quân phục CSGT dùng tay đánh nam thiếu niên chạy xe Exciter. 

Đặc biệt, người mặc quân phục công an cầm gậy đánh liên tục vào người nam thiếu niên. Người này còn ghì thiếu niên xuống rồi đấm đá liên tục. Khi đó, người mặc đồ CSGT cũng liên tiếp đá, đánh thiếu niên nói trên.

Chưa dừng lại, người mặc quân phục công an dùng nón bảo hiểm đánh nhiều cái vào đầu thiếu niên và người đi cùng. Tuy nhiên, khi bị đánh, hai thiếu niên không có hành vi chống cự, chỉ đứng chịu trận…

Dân Trí cho biết thêm, chiều cùng ngày, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cũng cho biết, đã có báo cáo chính thức vụ một số cảnh sát giao thông, trật tự có hành vi đánh 2 thanh, thiếu niên.

Trước mắt hành vi của cán bộ, chiến sĩ trong tổ tuần tra nêu trên là vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư của Bộ trưởng Công an về quy định quy tắc ứng xử của Công an nhân dân.

Hiện, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã tạm đình chỉ 4 cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu để xác minh làm rõ vụ việc.

"Công an tỉnh sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm trên quan điểm không bao che sai phạm. Ai sai mức độ nào sẽ bị kỷ luật đúng mức độ đó", Đại tá Sol nêu rõ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-cong-an-len-tieng-vu-to-canh-sat-hanh-hung-nam-sinh-n-322333.html

đánh người CSGT công an

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao