Bỏ đồ ăn lên bát làm bằng đá lạnh, món siêu thú vị của người Nhật

Ý tưởng làm món ăn ướp lạnh trong bát đá nguyên khối của người Nhật thu hút sự chú ý của cư dân mạng quốc tế.

Dường như trong mọi khía cạnh của đời sống, người Nhật đều tìm ra cách tối ưu hoá hoặc thú vị hóa bằng những ý tưởng độc đáo, không hổ danh là đất nước “đến từ thế kỷ 23”.

Kể cả là trong mảng rất nhỏ thôi như cách trình bày món ăn, sự sáng tạo cũng được thể hiện rõ như cách món mì lạnh đá nguyên khối ra đời.

Bỏ đồ ăn lên bát làm bằng đá lạnh, món siêu thú vị của người Nhật-1
Món mì lạnh đá nguyên khối của người Nhật

Chiếc bát của món ăn này là điểm độc đáo nhất, được làm từ đá lạnh, có khoét ở giữa để bỏ thức ăn vào bên trong. Chiếc bát này vừa giúp đựng thức ăn, vừa giữ cho món ăn lạnh.

Bỏ đồ ăn lên bát làm bằng đá lạnh, món siêu thú vị của người Nhật-2
Đầu bếp chan nước dùng và thả ít sợi mì vào, điểm thêm vài lát chanh và hoa khô

Bỏ đồ ăn lên bát làm bằng đá lạnh, món siêu thú vị của người Nhật-3
Món ăn đã hoàn thiện, đẹp lung linh

Đa số người xem đều thích thú với món mì lạnh bát đá vì ý tưởng hay, hình thức hút mắt. Tuy nhiên có một điểm nhiều người bày tỏ lăn tăn: Chắc chắn trong quá trình ăn uống, phần bát đá sẽ bị tan chảy, cho dù nhiệt độ phòng có để lạnh đi chăng nữa.

Việc chảy nước thực chất không quá nghiêm trọng do đã có đĩa hứng lại. Dẫu vậy vẫn là một trải nghiệm mang tính xui rủi.

Với một nền ẩm thực - dịch vụ đề cao trải nghiệm khách hàng như ở Nhật Bản, để khách hài lòng thì nhà hàng này phải cân bằng thời gian sử dụng món ăn sao cho kịp lúc trước khi đá bị chảy mạnh, bằng cách chuẩn bị khẩu phần mì rất ít. Đây cũng là điểm khiến các netizen “xôi thịt” lăn tăn.

Bỏ đồ ăn lên bát làm bằng đá lạnh, món siêu thú vị của người Nhật-4
Dù vậy vẫn không thể phủ nhận ý tưởng món mì lạnh này khá thú vị

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-truc-tiep-do-an-len-bat-lam-bang-da-lanh-nguoi-nhat-cho-ra-doi-mon-sieu-thu-vi-moi-toi-co-1-diem-tru-16222080409111176.htm

Nhật Bản

Tin tức mới nhất