2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm

Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin 2 nghệ sĩ Việt tại Tây Ban Nha

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, 2 công dân hiện sức khỏe bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

Theo Tiền Phong đưa tin, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 7/7, đại diện Bộ Ngoại giao có thông tin về vụ việc 2 nghệ sĩ Việt Nam đang bị điều tra ở Tây Ban Nha, liên quan đến cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Trả lời truyền thông về vấn đề này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao - bà Lê Thị Thu Hằng - cho biết, Đại sứ quán Việt Nam đã nhận được thông báo từ cảnh sát Tây Ban Nha và đã khẩn trương bước đầu triển khai biện pháp bảo hộ công dân.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, hiện Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp với pháp luật sở tại và pháp luật Việt Nam. Cũng theo Đại sứ quán, các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin và chứng cứ phục vụ vụ án.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, 2 công dân đang trong điều kiện sức khỏe bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. Thông tin đến việc bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật Việt Nam.

Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin 2 nghệ sĩ Việt tại Tây Ban Nha-1
Thời gian qua, sự việc 2 nghệ sĩ Việt Nam vướng lùm xùm tại Tây Ban Nha gây xôn xao dư luận.

Vào ngày 1/7 vừa qua, dư luận Việt xôn xao trước thông tin 2 nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm tại đảo Majorca, Tây Ban Nha.

Theo trang Majorca Daily Bulletin, một cô gái 17 tuổi người Anh đã trình báo lên cảnh sát việc bị 2 người đàn ông cưỡng hiếp trên đảo Majorca. Theo phía cô gái, 2 người này là một diễn viên và một nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, có độ tuổi là 37 và 42.

Sự việc diễn ra tại một khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo, sau khi cô gái trẻ gặp những người đàn ông ở một nhà hàng gần đó.

Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin 2 nghệ sĩ Việt tại Tây Ban Nha-2
Xe cảnh sát trước khách sạn nơi nghệ sĩ Việt lưu trú (Ảnh: Michel's).

Theo tờ Ultima Hora tại địa phương, trước khi đồng ý hẹn gặp 2 người đàn ông này, cô gái đã có khoảng thời gian trò chuyện với họ trên bãi biển. Phía cô gái cũng khai với cảnh sát, 2 người đàn ông đã bắt cô tắm sau khi thực hiện hành vi, nhằm xóa sạch bằng chứng.

Cũng theo Ultima Hora, 2 nghệ sĩ Việt Nam bị bắt tại khách sạn giấu tên ở Andratx vào sáng 25/6 (thứ Bảy, giờ địa phương). Họ sau đó đã được tại ngoại, nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi sự việc đang được điều tra.

Tới hiện tại, danh tính 2 nghệ sĩ Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, dư luận đang đổ đồn sự chú ý vào nhạc sĩ A. và diễn viên Đ., được cho là nghi phạm.

Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin 2 nghệ sĩ Việt tại Tây Ban Nha-3
Hiện trường bắt giữ 2 nghi phạm (Ảnh: Njoy Stelm).

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-ngoai-giao-cap-nhat-thong-tin-2-nghe-si-viet-tai-tay-ban-nha-n-312503.html

Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm