Bố tổ chức lễ bế giảng cho con: Tặng 'giấy ngàn like' thay cho giấy khen ở trường

Đây có lẽ sẽ trở thành lễ bế giảng đáng nhớ nhất của 2 cô con gái. Khi câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người cảm kích và ngưỡng mộ.

Sau khi chia sẻ những bức ảnh lễ bế giảng tại gia của gia đình mình, câu chuyện của anh Nguyễn Nam (32 tuổi, tại Bắc Ninh) đã thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Theo anh Nam chia sẻ trên trang cá nhân facebook. Mới đây, con gái lớn của anh về nhà thủ thỉ với bố mẹ: "Bố mẹ ơi năm nay con không được giấy khen, bố mẹ có buồn không?".

Khi anh Nam hỏi con gái lý do, bé chia sẻ vì môn thể dục và môn thủ công không hoàn thành tốt. Không như nhiều ông bố bà mẹ khác trách móc con mình, anh Nam vừa động viên vừa an ủi con gái.

Thấy con gái liên tục hỏi “Giấy khen có quan trọng không?”, “Các bạn được giấy khen thì được bố mẹ tặng gì?”, anh biết con gái buồn vì thấy các bạn được nhận giấy khen. Để con bớt tủi thân, anh nảy ra ý tưởng tổ chức một buổi bế giảng tại nhà trước sự tham gia của người thân trong gia đình, tặng “giấy like” cho các con.

Bố tổ chức lễ bế giảng cho con: Tặng giấy ngàn like thay cho giấy khen ở trường-1
Hai con của anh Nam nhận "Giấy like" trong lễ bế giảng tại gia. Ảnh trên facebook anh Nam

Nội dung ghi trên “giấy like” vô cùng dễ thương: “Bố mẹ ghi nhận sự nỗ lực của con gái Nguyễn Ngọc Linh đã rất cố gắng, tự giác học tập trong suốt một năm học vừa qua. Thắng cả Covid - đọc thông viết thạo - tính toán hơi bị nhanh. Bố mẹ yêu con”. Ngoài ra, anh Nam cũng tặng “giấy like” cho con gái út đang học trường mầm non.

Bố tổ chức lễ bế giảng cho con: Tặng giấy ngàn like thay cho giấy khen ở trường-2
"Giấy like" anh Nam tặng con gái

Đây có lẽ sẽ trở thành lễ bế giảng đáng nhớ nhất của 2 cô con gái anh. Khi câu chuyện của anh chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra cảm kích và ngưỡng mộ sự thấu hiểu của anh dành cho 2 tiểu công nương.

Thay vì trách mắng các con “Vì sao không được giấy khen như bạn bè cùng lớp?” khiến các con đã buồn lại càng buồn, cha mẹ nên tìm cách để an ủi, động viên con để con thấy mình không lạc lõng mà có động lực cố gắng hơn giống như cách của anh Nam vậy!

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bo-to-chuc-le-be-giang-cho-con-tang-giay-like-thay-cho-giay-khen-n-228766.html

giấy khen Lễ bế giảng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao