Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây

Đằng sau những cảnh quay lung linh trên phim lại là hậu trường vô cùng hài hước và “phũ phàng”.

Cảnh cưỡi ngựa

Thể loại cổ trang của phim truyền hình Hoa ngữ không thể thiếu những phân cảnh cưỡi ngựa điêu luyện. Thế nhưng, không phải diễn viên nào cũng biết cưỡi ngựa bởi đây là một môn thể thao khó và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho diễn viên, rất nhiều phương án hài hước đã được các nhà sản xuất áp dụng.

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-1

Trong "Tân Anh Hùng Xạ Điêu", thực tế Quách Tĩnh (Dương Húc Văn) và Hoàng Dung (Lý Nhất Đồng) không hề cưỡi ngựa mà chỉ nhún nhún theo nhịp trên mặt đất mà thôi.

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-2
Ở một phân cảnh khác, cặp đôi đã phải cần sự hỗ trợ từ một người khác để giúp kiểm soát chú ngựa
Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-3

Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như phi ngựa dũng mãnh trong bộ phim "Khuynh Thế Hoàng Phi". Nhưng sự thật thì cả hai chỉ ngồi trên lưng ngựa giả rồi diễn. Ở "Nữ Y Minh Phi Truyện", Hoắc Kiến Hoa thậm chí còn không có ngựa giả để diễn nên đành tự lấy dây lắc mạnh dữ dội.

Để có những thước phim đẹp nhất, người trong đoàn làm phim phải kiệu cả diễn viên nam lên trông cho giống như đang cưỡi ngựa.

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-4

Ngoài tuyệt chiêu cưỡi ngựa "giả" ra thì đoàn làm phim còn sử dụng cả diễn viên đóng thế. Thế nhưng, hầu hết các nữ diễn viên đóng thế cũng không biết cưỡi ngựa

Cảnh bay lượn trên không

Các bộ phim kiếm hiệp thường có nhiều cảnh quay khinh công vô cùng chuyên nghiệp và đầy nghệ thuật. Nhưng sự thật là diễn viên không biết vận khinh công để bay. Vì vậy, ở những phân cảnh bay trong các bộ phim kiếm hiệp cổ trang, đoàn làm phim cần sự hỗ trợ của các đạo cụ như dây cáp hay thang.

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-5

Phân cảnh bay lượn đầy nghệ thuật như Đoàn Dự (Lâm Chí Dĩnh) và Vương Ngữ Yên (Lưu Diệc Phi) trong "Thiên Long Bát Bộ" thật ra cũng được đoàn làm phim dàn dựng rất khéo léo. Để có khinh công thâm hậu như Đoàn Dự thật ra bạn chỉ cần một cái thang là đủ.

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-6

Muốn bay lượn điệu nghệ, diễn viên cần phải thật dẻo giữ mình trên cao suốt hàng giờ liền và chỉ cần có dây cáp và tạo dáng.

Phân cảnh đi xe

Cũng như cưỡi ngựa, việc sử dụng phương tiện giao thông trong phim ảnh như xe đạp, xe máy hay ô tô là điều khá nguy hiểm. Chính vì thế, ở nhiều bộ phim, vì để đảm bảo an toàn, diễn viên không thực sự lái xe khi quay hình. Nhiệm vụ duy nhất mà họ cần làm là ngồi lên xe rồi diễn thật nhập tâm. 

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-7

Cảnh đi xe đạp của Trịnh Sảng và Dương Dương trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên trông thật lãng mạn trên phim, nhưng sự thật là cả hai chỉ ngồi yên một chỗ cho xe đẩy đi nhẹ nhàng mà không tốn chút sức lực nào.

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-8

Trần Vỹ Đình và Trương Nghệ Hưng lái xe máy phân khối lớn trông thật ngầu trong "Lão Cửu Môn". Nhưng mọi hình tượng như sụp đổ khi thực tế cả hai chỉ ngồi lắc qua lắc lại mà thôi!

Phân cảnh tắm

Xem phim cổ trang Hoa Ngữ, bao giờ cũng có những trường đoạn nhân vật tắm tiên hoặc tắm trong bồn cuốn hút người xem. Nữ diễn viên chính khoe bờ vai trắng ngần trong bồn nước nóng tỏa hơi mịt mù, cảnh phim nửa thực nửa ảo.

Nào ngờ, trên thực tế thì sẽ chẳng có diễn viên nào muốn mình bị ướt sũng toàn thân cả. Cho nên, cảnh tắm trong bồn hầu hết đều được thực hiện thông qua hiệu ứng thị giác và một vài thủ thuật đặc biệt.

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-9

Nếu ai là fan của phim Cổ Long chắc chắn không thể quên cảnh tắm của "đệ nhất nữ Gia Cát" Minh Nguyệt Tâm (Trương Định Hàm) trong "Thiên nhai Minh Nguyệt đao" 2012. Trương Định Hàm từng thể hiện một phân cảnh tắm. Nhưng ở hậu trường phim, cô chỉ đơn giản là mặc chiếc áo trễ vai, lấy vài chậu nước hắt lên người rồi vuốt ve như thể đang tắm thật vậy.

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-10

Xem hình ảnh này, ai cũng tưởng Thẩm Mộng Thần đang ngâm mình trong bồn để trị thương trong Trọng Nhĩ Truyện. Tuy nhiên, đằng sau cảnh tắm gợi cảm này lại là sự sắp đặt khéo léo của tổ đạo cụ.

Thực tế, trong bồn tắm không hề có nước mà thay vào đó là những chiếc máy phun hơi nước mini. Trong khi đó, nữ chính chỉ cần diện áo trễ vai ngồi "diễn" như đang tắm là đã xong cảnh quay đẹp mơ mộng trên phim.

Phân cảnh võ thuật

Ngày nay, trong thời buổi thị trường, để tiết kiệm thời gian và chi phí, các nhà sản xuất chủ yếu đều lạm dụng kỹ xảo khi dựng cảnh võ thuật. Hơn nữa, sức khỏe và khả năng võ thuật của dàn diễn viên trẻ cũng chẳng còn bền bỉ như thời trước nên sử dụng kỹ xảo là điều không thể thiếu.

Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-11
Đạo diễn phẩy tay một cái là tất cả bị thổi bay về phía sau ngay trong "Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa"
Bóc mẽ hậu trường phim Trung Quốc, hoá ra đã lừa người xem thế này đây-12
Tất cả đều là do nhân viên đoàn phim "đóng thế".

Ngay từ tập đầu tiên, Sở Kiều truyện đã nhận được những nhận xét tích cực về phần kỹ xảo, ít ra cũng không đến nỗi giả như nhiều phim trước đó. Đặc biệt, khán giả cũng rất chú ý đến phân cảnh Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) đánh nhau với những con sói hung dữ.

Thế nhưng, sự thật là Triệu Lệ Dĩnh chỉ đánh nhau với mấy "chú sói xanh". Trong đoạn clip hậu trường, khán giả có thể thấy ngay sự xuất hiện của vài nhân viên đoàn phim mặc trang phục màu xanh đứng quanh Triệu Lệ Dĩnh. Đạo diễn sẽ ghi lại cảnh này và sau đó sẽ có nhân viên đoàn phim khác phụ trách kỹ xảo, sửa chữa để người "biến thành" sói.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/boc-me-hau-truong-phim-trung-quoc-hoa-ra-da-lua-nguoi-xem-the-nay-day-502021151213193720.htm

phim trung quốc

Tin tức mới nhất