Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021

Các phim "Bố Già", "Gái già lắm chiêu V" và "Lật mặt 48h" được đầu tư mạnh về bối cảnh với con số lên tới tiền tỉ. Tuy nhiên có chỗ bị bão xô đổ, cái thì được tạo ra để phá.

Phim "Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả"

Phim Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả có số tiền đầu tư lên tới 2 triệu đô (46 tỷ đồng). Cũng bởi vì có những bối cảnh mà ê kíp đã dùng tới gần 2 tỷ đồng để xây dựng. Cụ thể đó là Bạch Trà Viên là một trong những đại cảnh lớn, xuất hiện xuyên suốt tác phẩm.

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-1

Ê kíp sử dụng bãi đất trống, rộng 500 mét vuông phía sau khuôn viên Cung An Định để xây dựng bối cảnh Bạch Trà Viên. Không chỉ sử dụng hơn 2000 chậu bạch trà cùng nhiều loại cây trái đặc trưng xứ Huế gồm thanh trà, hồng huế, cam sành, chanh…, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito còn lắp đặt đêm đài phun nước, tượng nữ thần và tường bao được chạm trổ công phu nhằm tạo điểm nhấn. 

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-2

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-3

Tuy nhiên bối cảnh này đã bị xô đổ bởi cơn bão số 5 vào hồi tháng 9/2020. Mặc dù cố gắng gia cố lẫn che chắn, thế nhưng phần lớn bối cảnh vẫn không thể chống đỡ nổi sức tàn phá của mưa to gió lớn. 

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-4

Phim "Bố Già"

Cách đây ít ngày ê kíp phim Bố Già đã công bố hậu trường cảnh quay one-shot mở đầu phim. Cảnh này mang tính giới thiệu nhân vật và không gian nơi họ sống. Theo lời kể của nhân vật ông Sang (Trấn Thành đóng), máy quay từ trên cầu Nguyễn Văn Cừ, TP HCM tiến dần vào bên trong con hẻm lao động, đi lướt qua từng ngôi nhà, khái quát chân dung từng con người, vén màn mối quan hệ nhiều bi hài của từng hộ dân.

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-5

Trấn Thành cho biết cảnh phim thực hiện trong 100 giờ, quy tụ khoảng 100 diễn viên và đông đảo thành viên đoàn, tốn kém khoảng một tỷ đồng trong tổng chi phí hơn 20 tỷ đồng của dự án. Các diễn viên chính của phim gồm NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, Lan Phương, Hoàng Mèo... đều góp mặt trong cảnh quay.

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-6

Để dàn dựng được cảnh này, đoàn phim phải phong tỏa một con hẻm dài, sử dụng cần cẩu, xe đẩy để đưa máy quay từ trên cao tiến vào trong hẻm. Theo lời kể của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, êkíp tập luyện cảnh này trong vài ngày, dựng bối cảnh trong một ngày trước khi chính thức bấm máy. 

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-7

Phim "Lật Mặt: 48H"

Mới đây, ê kíp Lật Mặt: 48H đã khiến khán giả kinh ngạc khi hé lộ hậu trường những cảnh hành động nguy hiểm, kịch tính trong phim. Đặc biệt, chi phí xây dựng bối cảnh cho cảnh phim này lên tới tiền tỉ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ. 

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-8

Lý Hải quyết định vung tay bỏ ra bạc tỷ đồng để xây dựng 15 ngôi nhà sàn mới. Việc thi công bối cảnh này đã phải kéo dài tới 1 tháng mới hoàn thành. Bởi không chỉ đơn thuần là xây nhà sàn, ê kíp Lý Hải còn phải trăn trở thiết kế những ngôi nhà mới hòa hợp với những ngôi nhà sàn mang đậm nét đẹp thời gian của làng Chăm trước đó.

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-9

Lý Hải cũng chia sẻ thêm rằng xây nhà kiên cố thì dễ, nhưng anh muốn dựng những ngôi nhà vừa an toàn cho những cảnh đánh đấm, nhưng lại cũng vừa dễ sập theo yêu cầu của kịch bản, nên tổ thiết kế đã phải làm việc rất kỳ công và tính toán kỹ lưỡng.

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-10

Bối cảnh tiền tỷ của 3 phim Việt ra mắt dịp Tết 2021-11

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/boi-canh-tien-ti-cua-3-phim-viet-ra-mat-dip-tet-2021-n-248057.html

phim việt nam phim tết

Tin tức mới nhất