Bốn gương mặt 'con nhà người ta' đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu

Khánh Vy "7 thứ tiếng", "hot boy IELST" Nguyễn Thiện Khiêm hay thủ khoa khối C Hoàng Thị Thái Bảo là những gương mặt nổi bật đến từ trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-1
Trần Khánh Vy (sinh năm 1998) bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội vào tháng 2/2016 khi cô còn học cấp 3 với clip "nhại" 7 thứ tiếng. Cô từng nhận đề cử giải VTV Awards 2016 ở hạng mục Nhân vật ấn tượng của năm, đại diện thanh niên Việt Nam thuyết trình tại hội nghị Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13 do Trung Quốc và Thái Lan tổ chức.

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-2
Đang là sinh viên nhưng "hot girl 7 thứ tiếng" khiến nhiều người nể phục vì sự đa tài. Khánh Vy thể hiện mình trong vai trò dẫn chương trình cho bản tin thời sự quốc tế trên đài VTC1, 8 IELTS và Crack’em up - hai chương trình học thuật về tiếng Anh trên sóng VTV7 - và một số show khác.
 

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-3
Hot girl Nghệ An cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh đi du lịch, check-in ở nhiều nước khác nhau khiến dân mạng ghen tỵ.

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-4
Nguyễn Thiện Khiêm (sinh năm 2001) là học sinh lớp chuyên Anh của trường Phan Bội Châu. Nam sinh nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ vẻ ngoài điển trai cùng thành tích học tập nổi bật. Nhiều dân mạng yêu mến gọi 10X Nghệ An bằng biệt danh "hot boy IELTS 8.0" vì khả năng học ngoại ngữ tốt.

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-5
Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thiện Khiêm giành được tổng 25.6 điểm 3 môn khối D, trong đó, Tiếng Anh là 9.8. Tuy nhiên, cậu vẫn tiếc nuối vì khoanh nhầm một câu trong bài thi Tiếng Anh nên không giành được số điểm tuyệt đối. 

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-6
Từng đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh, "hot boy IELTS" đã nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào Học viện Ngoại giao và ĐH Ngoại Thương TP.HCM. "Tuy nhiên, RMIT Vietnam mới là nơi mình mong muốn được theo học nhất nên cũng có chuẩn bị hồ sơ để xin học bổng của trường này", Thiện Khiêm nói với Zing.vn.

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-7
Nguyễn Thị Phương Thanh (sinh năm 2001) được xem là người sẽ "kế nhiệm" Khánh Vy "7 thứ tiếng" trong tương lai. Năm 2017, hot girl 10X được chú ý bởi giọng hát ngọt ngào khi cover nhiều bài hát. Ngoại hình xinh xắn cũng là điểm cộng giúp nữ sinh Nghệ An "hút" nhiều người theo dõi. 

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-8
Suốt nhiều năm liền, cô nàng cựu học sinh trường Phan Bội Châu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm 2018, nữ sinh giành giải nhì trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật của tỉnh.
 

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-9
Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Phương Thanh có số điểm nổi bật với môn Văn 9.0 và Tiếng Anh đạt 9.2. Với tâm thế thi để xét tốt nghiệp, Phương Thanh khá thoải mái với kết quả có được. Trước đó, nữ sinh 10X đã nhận được thông báo tuyển thẳng từ trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM.

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-10
Hoàng Thị Thái Bảo, học sinh lớp 12C1, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu là thủ khoa khối C cả nước năm nay với tổng điểm 3 môn đạt 28.75. Trong đó, nữ sinh có điểm hai môn Sử, Địa đều là 9,75, Ngữ văn 9,25. Cô dự định nộp hồ sơ vào khoa Ngữ văn của ĐH Sư phạm Hà Nội.

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-11
Bên cạnh thành tích đáng nể, cô nàng sinh năm 2001 còn được yêu mến bởi ngoại hình xinh xắn, đáng yêu. Thái Bảo cũng tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, là cây văn nghệ tài năng. "Năm lớp 10, khi thi vào Phan Bội Châu, mình có đăng ký vào câu lạc bộ nhảy của trường. Đó cũng là lúc mình biết đến nhảy là gì, rồi tự dưng thích, tập luyện và tham gia thi đấu với nhóm", Thái Bảo tâm sự.

Bốn gương mặt con nhà người ta đến từ trường Chuyên Phan Bội Châu-12
Thái Bảo còn yêu thích đá cầu. Năm lớp 11 cô từng thi đấu ở giải đá cầu thành phố. Cô chia sẻ bộ môn này giúp mình giải tỏa căng thẳng sau những giờ học và rèn sức khỏe.

Theo Zing


giáo dục Khánh Vy Hot Boy Hot Girl

Tin tức mới nhất