Top 6 bản hit 'gây lú' nhất thị trường K-Pop từ đầu 2020 tới nay

Không chỉ làm mưa làm gió tại quê nhà, BTS - BLACKPINK - TWICE còn bành trướng trên các BXH thế giới danh tiếng.

Có rất nhiều cách khác nhau để đo độ phổ biến của các bài hát K-Pop. Khán giả có thể nhìn nhận dựa vào lượt views và likes YouTube, số lượng album đã tẩu tán hay lượt nghe trực tuyến trên các trang nhạc số.

Dưới đây là những bản hit nhất năm 2020 tính tới thời điểm mà ai cũng thuộc “làu làu”.

ON – BTS

Phát hành vào ngày 21/2 nằm trong Album Map Of The Soul: 7, ON đánh dấu sự quay trở lại của BTS trong năm 2020 với sự bắt đầu của một chương mới trong câu chuyện mà BTS muốn gửi gắm thông qua âm nhạc.

Kể từ khi ra mắt,MV thu về lượt like và view khủng, đạt No.1 trên BXH Billboard World Digital Song Sales.

MONSTER – Irene, Seulgi Red Velvet

Với màn đá lẻ thành công vượt ngoài mong đợi, MONSTER trở thành cú hít đầu tiên của Irene và Seugi khi debut với nhóm nhỏ chỉ có 2 thành viên.

Phát hành vào ngày 6/7 MOSTER thu về 11,97 lượt nghe trực tuyến, vượt luôn cả bản hit Spycho cuối năm 2019.

MORE&MORE -TWICE

Với chất nhạc sôi động, đậm chất mùa hè, MORE&MORE chắc chắn phải xuất hiện trong danh sách này khi lượt nghe trực tuyến đạt 12,23 triệu vượt mặt ON nhà BTS.

Ngay khi ra mắt MORE&MORE đã ngay lập tức đạt NO.1 trên BXH top 100 Line Music – trang âm nhạc lớn nhất Nhật Bản và giành ngôi vương trên BXH của Naver Music.

NONSTOP - OH MY GIRL

Có thể nói đây được coi là cú hit lớn trong sự nghiệp của OH MY GIRL tính tới thời điểm hiện tại.

Phát hành vào ngày 27/4, NONSTOP đã thu về 18,19 triệu lượt nghe trực tuyến, đánh bại các tiền bối như BTS hay TWICE và trở thành một trong những MV được yêu thích nhất tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, NONSTOP còn mạnh mẽ vượt ra thị trường quốc tế khi chiếm vị trí No.1 trên BXH Kpop Album của Itunes tại 21 quốc gia.

HOW YOU LIKE THAT - BLACKPINK

Siêu phẩm mùa hè nói riêng và nửa đầu năm 2020 nói chung không thể không nhắc tới How You Like That đến từ BLACKPINK.

Không chỉ trở thành MV có lượt xem công chiếu cao nhất mọi thời đại, How You Like That còn phá vỡ nhiều kỷ lục trên nền tảng YOUTUBE và các nền tảng nhạc số, tạo tiếng vang lớn trên các BXH trong nước và quốc tế.

Phát hành vào ngày 26/6, How You Like That xuất sắc thu về 30 triệu lượt nghe trực tuyến.

Dynamite - BTS

Từ trước khi phát hành, Dynamite đã được dự đoán sẽ trở thành siêu phẩm năm 2020. Chỉ sau 24 giờ ra mắt, Dynamite đã hoàn toàn tạo nên đế chế mới khi đánh bật bản hit How You Like That trên các mặt trận, trở thành cái tên hot nhất toàn cầu.

Tạo nên thành tích vang dội cả về mảng YouTube và nhạc số, không hề ngoa khi nói rằng Dynamite chắc hẳn sẽ khó có đối thủ trong một khoảng thời gian dài.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 


BTS BlackPink Twice

Tin tức mới nhất