Bữa tối đơn giản với 2 món quen mà lạ, đổi vị cho ngày mát

Mâm cơm nhà tối nay đáp ứng đúng tiêu chí ngon, nhanh và nấu nướng cũng không hề phức tạp chút nào.

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, ai cũng muốn trở về nhà quây quần bên mâm cơm ngon. Ấy vậy mà nhiều chị em bận tối mặt, chỉ muốn nấu nhanh gọn lẹ một chút để dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Mâm cơm nhà tối nay sẽ đáp ứng đúng tiêu chí ngon, nhanh và nấu nướng dễ như trở bàn tay cho các chị em nhé.

Cơm nhà tối nay gồm các món sau:

Bữa tối đơn giản với 2 món quen mà lạ, đổi vị cho ngày mát-1
Mâm cơm tối nay có 2 món ngon mà nấu dễ ợt, gồm: Ếch kho tiêu và canh chua cá lóc. (Ảnh nhun Nhun). 

1. Ếch kho tiêu

Bữa tối đơn giản với 2 món quen mà lạ, đổi vị cho ngày mát-2

"Vedette" của tối nay là thịt ếch. Bạn có thể kho tiêu hoặc tiêu xanh cho đậm đà rồi ăn kèm cơm trắng thì quả thực xuất sắc. Ếch mua về lột da làm sạch, chặt miếng vừa ăn (tốt nhất nên mua ếch đã được người bán làm sẵn). Sau đó, ướp với hạt nêm, tiêu, nước mắm, đường và nước màu rồi xào săn cùng hành băm phi thơm.

Sau đó, bạn cho xíu nước và nước mắm vào kho. Đến khi thấy thịt ếch thấm, nước kho sệt lại thì nêm tiêu, ớt và hành lá vào.

2. Canh chua cá lóc

Bữa tối đơn giản với 2 món quen mà lạ, đổi vị cho ngày mát-3

Món canh chua cá lóc (cá quả) có lẽ là món ăn khá dân dã, quen thuộc của bao gia đình. Muốn nấu món canh này thơm ngon đúng vị, không mùi tanh nồng, bạn cần làm sạch cá rồi thái lát vừa ăn. Tiếp đến, ướp cá với tỏi băm nhuyễn, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, hạt tiêu cho ngấm gia vị. 

Sau đó, phi thơm tỏi băm, thêm chút ớt bột để tạo màu rồi thả cá vào đảo nhẹ rồi đổ nước vào nấu, nhớ cho thêm nước me chua và dứa vào tạo độ thanh mát. Nấu đến khi canh cá chín tới, thả cà chua, đậu bắp, dọc mùng, giá đậu vào. Nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn. Canh chín thì tắt bếp, cho lá hành, lá ngổ và tiêu vào khuấy đều.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toi-nay-an-gi-bua-toi-2-mon-ngon-nguoi-doang-cung-nau-duoc-n-241056.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì bữa tối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao