Bức Tường đạt tới đỉnh cao là nhờ 1 bài hát của cố rocker Trần Lập

Tập 9 Rock Việt tuần này để lại nhiều dư âm xúc động, khi cựu rocker Trần Lập được nhắc đến trong một kỷ niệm đáng nhớ.

Bước vào tập 9 Rock Việt tuần mang tính quyết định có được đi tiếp vào chung kết hay dừng lại, "át chủ bài" của Mãnh Hổ Gầm, Bumblebee chinh phục dàn HLV với ca khúc Đi Tìm. 

Bức Tường đạt tới đỉnh cao là nhờ 1 bài hát của cố rocker Trần Lập-1

Thông điệp của nhóm cũng là tiếng lòng của nhiều nghệ sĩ nhạc rock tại Việt Nam: "Dù trải qua nhiều khó khăn, chê bai, dè bỉu và có lúc phải tạm gác lại rock vì cơm áo gạo tiền nhưng đam mê về rock chính là niềm đam mê gan lì".  

Bức Tường đạt tới đỉnh cao là nhờ 1 bài hát của cố rocker Trần Lập-2

Những chia sẻ chân thành và bản lĩnh của Bumblebee chạm đến cảm xúc của HLV Trần Tuấn Hùng. Guitarist nổi tiếng và hiện cũng là thủ lĩnh của Bức Tường chợt nhớ đến câu chuyện về người đàn anh đã khuất  Trần Lập. 

"Nghe chia sẻ của bạn, tôi nhớ lại câu chuyện cách đây hơn 20 năm trước, Bức Tường đã bế tắc dẫn đến nguy cơ tan rã vào năm 1998. Anh Trần Lập sau đó sáng tác 1 bài hát động viên anh em vượt qua khó khăn. Chắc chắn mọi người đều biết đến bài hát đó. Đó chính là Đường Đến Ngày Vinh Quang". 

Bức Tường đạt tới đỉnh cao là nhờ 1 bài hát của cố rocker Trần Lập-3

Chia sẻ của HLV Trần Tuấn Hùng khiến nhiều khán giả tại trường quay cũng như các rocker của Bumblebee xúc động, chú ý. Đường Đến Ngày Vinh Quang là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của ban nhạc Bức Tường, được ra mắt dưới hình thức đĩa đơn trong album Tâm Hồn Của Đá năm 2002 và ngay lập tức tạo được tiếng vang. 

Tuy nhiên phải đến sân khấu của Rock Việt 2022 và những chia sẻ của HLV Trần Tuấn Hùng, người ta mới biết hoàn cảnh ra đời của bản hit đình đám.

Nhờ có bài hát này, Bức Tường đã cùng nhau ở lại, vững vàng hơn và cũng nhờ có cố rocker Trần Lập mà Bức Tường band sau đó đã vững vàng như bàn thạch đúng với cái tên của nó, bất chấp thời gian ào ào vụt qua.

Bức Tường đạt tới đỉnh cao là nhờ 1 bài hát của cố rocker Trần Lập-4

Quay trở lại với phần trình diễn của Bumblebee, ban nhạc còn tiết lộ về quá trình làm khó nhau để có được phần thi hoàn hảo.

HLV Phạm Anh Khoa cho biết: "Anh vẫn luôn nói tự làm khó nhau hơn người ngoài làm khó, đừng quá dễ dàng với nhau trong lúc dựng bài hay làm việc. Khi làm khó nhau mà vẫn đoàn kết và tiếp tục đi cùng nhau thì đó là mô hình tất cả các band nên học. Bất kể mùa này hay các mùa tiếp theo, tôi hy vọng sẽ gặp Bumblebee với chừng này con người".

Rock Việt tập 9 lên sóng lên sóng vào 21h thứ 6 ngày 11/03/2022.

Khánh
Theo Vietnamnet
 


Rock Việt Trần Lập

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao